Phục dựng xe cổ hiệu Volkswagen 1979
Một chiếc xe hiệu Volkswagen 1979 có tuổi đời gần 50 năm thì sẽ không còn nguyên vẹn. Trong quá trình phục dựng, sẽ có những bộ phận, chi tiết trên xe không thể mua được, nên phục dựng chiếc xe mới hoàn toàn, nguyên bản là điều rất khó.
Vì vậy, trong quá trình làm mới chiếc xe mà không có sự kiên nhẫn thì không thể làm ra được một chiếc xe hoàn chỉnh, ưng ý. Bên cạnh đó, phục dựng dòng xe cổ này mất rất nhiều thời gian, người “chơi xe” phải có tài chính.
Ông Phạm Hoàng Dũng (SN 1951, ngụ TP.Long Xuyên) – Chủ nhân của 2 chiếc xe cổ hiệu Volkswagen 1979 cho biết, bản thân ông khi mua được dòng xe này đem về nhà thì trung bình sẽ mất khoảng 3-6 tháng để lên kế hoạch và phục dựng. Trong quá trình phục dựng, vì thiếu linh kiện nên phải đặt hàng bên nước ngoài rồi sau đó mới đem về nên thời gian phục dựng dòng xe này có thể lên tới 2-3 năm.
“Chi phí để phục dựng một chiếc xe thì rất cao, tùy theo nguồn tài chính. Nếu muốn đẹp, phụ tùng chính hãng thì mức giá dao động từ vài trăm triệu lên đến cả tỉ đồng là chuyện bình thường”, ông Dũng nói.
Cũng theo ông Dũng, để mua dòng xe cổ này về phục dựng lại là điều không hề dễ dàng. Nếu không đặt ra những tiêu chí khi lựa chọn chiếc xe, sẽ rất khó khăn và tốn kém trong quá trình “hồi sinh” cho chiếc xe đó.
“Khi tôi mua dòng xe cổ này tôi sẽ chọn ra những chiếc xe mà không được “lai” quá nhiều phụ tùng, linh kiện; phải đầy đủ từ nội thất đến ngoại thất, cũng như vỏ xe không quá mục nát thì khi làm lại sẽ đỡ được nhiều thời gian và tiền bạc”, ông Dũng cho biết.
Hai chiếc Volkswagen 1979 'độc nhất vô nhị' tại Long Xuyên
Không ồn ào như giới chơi siêu xe, nhưng 2 chiếc xe của ông Dũng khi di chuyển trên đường phố, khiến mọi ánh mắt luôn ngước nhìn và miệng luôn xuýt xoa, khen ngợi.
Ông Dũng chia sẻ thêm: “Khi chơi dòng xe cổ này, tôi phải tìm tòi học hỏi những cái hay của người đi trước để chọn cho mình một loại xe theo ý thích. Thật ra, trước khi thích dòng xe hiệu Volkswagen, tôi đã trải qua với nhiều dòng xe khác nhau.
Sau cùng, tôi chọn dòng xe cổ này bởi tính năng của xe rất tốt khi chạy đường dài, ít hao nhiên liệu. Theo tôi, dòng xe cổ này không thể tính bằng tiền được, bởi ngoài giá trị văn hóa thì công sức mình bỏ ra để chăm sóc, giữ gìn cho chúng rất lớn”.
Anh Hồ Hiền Sang (SN 1985, ngụ phường Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên) cho biết, những năm gần đây, khi người ta đã quá quen thuộc với những mẫu xe hiện đại, thì bắt đầu chuyển hướng sang xe cổ, nhất là dòng xe hiệu Volkswagen 1979. Đặc biệt những đám cưới trên địa bàn TP.Long Xuyên, hầu như các bạn trẻ đã sử dụng dòng xe cổ này để rước dâu.
“Tôi rất mê dòng xe hiệu Volkswagen 1979, nhưng điều kiện tài chính chưa cho phép được sở hữu. Vì vậy, chỉ đứng “ngắm” khi thấy nó di chuyển trên đường phố”, anh Sang bộc bạch.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.
Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.
Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua 4 dự luật, trong đó có việc sẽ cấm TikTok tại Mỹ nếu công ty mẹ ByteDance (Trung Quốc) không bán ứng dụng này cho doanh nghiệp khác.
Việt Nam sẽ có nhà máy trí tuệ nhân tạo của FPT với các hệ thống siêu máy tính hoạt động trên công nghệ mới nhất của Nvidia.