Thứ hai, 13/05/2024

Hậu dịch Covid-19, người Việt thích làm đẹp, đi du lịch

07/06/2022 1:34 PM (GMT+7)

Nhu cầu tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, đồ dùng mang theo đi du lịch của người Việt tăng cao trong giai đoạn bình thường mới hậu Covid-19.

Người Việt thích làm đẹp, chăm sóc sức khỏe

Theo công bố mới nhất của sàn thương mại điện tử Lazada, trong quý I và nửa đầu quý II năm nay, người tiêu dùng Việt tiếp tục duy trì thói quen mua sắm trực tuyến.

Đặc biệt, hành vi tìm kiếm và mua sắm của người tiêu dùng trên sàn cũng cho thấy các ngành hàng phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, du lịch, thời trang và chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Hậu dịch Covid-19, người Việt thích làm đẹp, đi du lịch - Ảnh 1.

Nhu cầu tìm kiếm và mua sắm các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe của Việt tăng cao. Ảnh minh hoạ: Phúc Minh

Dữ liệu tìm kiếm và mua sắm của khách hàng trên Lazada cho thấy ngành hàng sức khỏe và làm đẹp giữ vững vị thế dẫn đầu trong danh sách tăng trưởng. Doanh thu ngành hàng sức khỏe ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất toàn sàn với tỷ lệ tăng trưởng 3 chữ số.

Xu hướng cho thấy, với các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, khách hàng thường tìm đến các gian hàng chính hãng trên sàn thương mại điện tử. Các gian hàng chính hãng này đang ghi nhận doanh thu ấn tượng.

Gần đây nhất, LazMall ghi nhận doanh thu tăng gấp 16 lần so với ngày thường trong dịp chạy chương trình khuyến mãi dịp sinh nhật diễn ra từ ngày 27/3/2022 đến ngày 29/3/2022.

Đối với ngành hàng làm đẹp, những sản phẩm chăm sóc da, giúp đối mặt với nắng nóng, phục hồi và cấp ẩm được dự đoán sẽ bán chạy hơn.

Ngành hàng sức khỏe được dự kiến tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao của mọi người, đặc biệt là sau 2 năm dịch bệnh căng thẳng.

Nhu cầu đi du lịch mùa hè tăng cao

Bên cạnh đó, dựa vào những từ khóa sản phẩm được tìm kiếm và top sản phẩm được đặt hàng trong tháng 4/2022 và nửa đầu tháng 5/2022, một số sản phẩm được dự đoán sẽ ghi nhận doanh thu bùng nổ trong mùa hè 2022.

Người tiêu dùng đã sẵn sàng cho một mùa hè du lịch với đa dạng trải nghiệm sau gần 2 năm giãn cách xã hội. Những sản phẩm gắn liền với sự xê dịch như balo, giày, dép, tai nghe… đều nằm trong top tìm kiếm.

Hậu dịch Covid-19, người Việt thích làm đẹp, đi du lịch - Ảnh 3.

Nhu cầu đi lịch mùa hè của người Việt tăng cao sau hai năm Covid-19. Ảnh: Hồng Phúc

Đối với ngành hàng điện tử, các sản phẩm bỏ túi phục vụ cho các hoạt động ngoài trời hay thuận tiện trong khi di chuyển sẽ được mua sắm nhiều trong dịp hè năm nay.

Những nhà bán hàng trong ngành hàng thời trang được dự kiến sẽ đạt doanh thu bùng nổ về lượt truy cập và mức độ quan tâm khi nhu cầu du lịch, hoạt động ngoài trời của người dân tăng cao.

"Có thể nói, nhu cầu mua sắm trong mùa hè năm nay được dự báo hết sức khả quan dựa trên những quan sát về hành vi tìm kiếm của người dùng trên Lazada. Đây là thời điểm nhà bán hàng và thương hiệu nên nắm bắt để tăng cường tiếp cận sản phẩm đến người tiêu dùng, tối ưu hiển thị cũng như đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh" - bà Kaya Qin, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ.

Nắm bắt xu thế này, nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành như TST Tourist, Vietravel cũng đã quyết định bán tour trên các sàn thương mại điện tử.

Vừa ra mắt gian hàng và chính thức bán tour kèm các ưu đãi trên Shopee, Lazada, Tiki đầu tháng 6 này, đại diện Vietravel cho biết "du lịch không chạm" là hình thức ngày càng được nhiều người yêu thích lựa chọn. Kết hợp với các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp sẽ mang đến khách hàng cơ hội mua sắm tiết kiệm, dịch vụ thuận tiện, đa dạng hóa phương thức chọn hàng hóa, thanh toán linh hoạt và nhiều chương trình ưu đãi…

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).

Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP.HCM

Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP.HCM

Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam vừa tổ chức khai mạc Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại siêu thị GO! (Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM).

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 có tổng số 180 gian hàng, trong đó 53 gian hàng thuộc các tỉnh, thành trên khắp mọi miền đất nước.

Muốn khởi nghiệp mở quán cà phê, tới ngay triển lãm này để tiếp cận từ A đến Z

Muốn khởi nghiệp mở quán cà phê, tới ngay triển lãm này để tiếp cận từ A đến Z

Triển lãm quốc tế Cà phê Show tại TP.HCM đang có hàng loạt các thương hiệu nhượng quyền, máy pha chế, nguyên liệu… cho những ai muốn khởi nghiệp mở quán cà phê.

Van Phuc City - bán đảo sở hữu hai bến du thuyền hiện đại, đẳng cấp

Van Phuc City - bán đảo sở hữu hai bến du thuyền hiện đại, đẳng cấp

Sau thời gian khởi công và triển khai xây dựng, tại bán đảo Van Phuc City đã tổ chức thành công buổi lễ khai trương bến du thuyền Marina Royal dưới sự quản lý và vận hành của Vietyacht – Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm du thuyền hàng đầu Việt Nam vào chiều ngày 04/05/2024 vừa qua.

Thị trường Việt Nam tạo kết quả bất ngờ cho công ty bia Đan Mạch

Thị trường Việt Nam tạo kết quả bất ngờ cho công ty bia Đan Mạch

Tưởng rằng giai đoạn "giông bão" gần đây trên thị trường bia Việt Nam đã làm các công ty bia lao đao, Carlsberg báo cáo doanh số từ Việt Nam quý 1/2024 tăng 4%. Ngoài ra, sản lượng năm ngoái tại Việt Nam của hãng bia Đan Mạch tăng 8%.