Thứ bảy, 04/05/2024

Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu?

24/02/2022 6:30 AM (GMT+7)

Với giá bán 585 triệu đồng trên bản Lux cao cấp, MG5 không chỉ gây sức ép cho các mẫu xe cùng hạng, mà còn cạnh tranh với vài mẫu sedan cỡ B (cùng tầm giá), đơn cử là Honda City với phiên bản RS giá 599 triệu đồng.

Ngoại hình Honda City, MG5 hiện đại và thể thao

Phiên bản RS có thêm tấm nhựa giả carbon ở cản trước, tấm khuếch tán gió ở cản sau. Hốc đèn sương mù phía trước, miếng phản quang ở đuôi xe cũng được tạo hình cánh khuếch tán gió.

Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 1.
Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 2.

Thân xe có điểm nhấn thể thao hơn với đường gân dập nổi, kéo dài từ cụm đèn trước đến phía sau. Mặt ca-lăng, gương chiếu hậu, ăng-ten vây cá mập và cánh gió thể thao phía sau đều được sơn đen mang lại nét thể thao. Bộ la-zăng 16 inch, thiết kế 5 chấu kép hai tông màu.

Với MG, ấn tượng nhất là phong cách thiết kế thể thao theo phong cách Coupe, tạo nên sự mới mẻ, đột phá so với những mẫu sedan hạng C hiện hành tại Việt Nam. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt rộng, bao quanh bởi đường viền to bản; cùng với đó là họa tiết bên trong mô phỏng hình ngọn lửa bùng cháy khá lạ mắt.

Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 3.
Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 4.

Bên hông xe, MG5 nổi bật với bộ mâm xe hợp kim 2 tông màu kích thước 17 inch, thiết kế mô phỏng kiểu dáng lưỡi rìu Tomahawk. Bên cạnh đó, đuôi xe cũng tạo điểm nhấn với kiểu thiết kế mở rộng ra hai bên, cùng dải đèn hậu LED lấy cảm hứng từ đường đua.

Bên cạnh đó, MG5 cũng chiếm ưu thế về thông số kích thước khi thuộc phân khúc C. Chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở của mẫu sedan nhập khẩu từ Thái Lan (4.675mm x 1.842mm x 1.480mm) đều trội hơn khi so sánh với Honda City (4.554mm x 1.748mm x 1.467mm), chỉ có khoảng sáng gầm là ở mức gần tương đương.

Nội thất Honda City thể thao, MG5 trẻ trung

Chất thể thao một lần nữa được nhấn mạnh trong khoang nội thất. Toàn bộ ghế ngồi bọc chất liệu da, da lộn pha nỉ, kết hợp viền chỉ khâu màu đỏ tương phản, lấy cảm hứng từ các dòng xe thể thao.

Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 6.
Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 7.

Bảng đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm và nút bấm khởi động có viền đỏ, tạo điểm nhấn. Vô-lăng thể thao tạo hình ba chấu có đầy đủ các phím bấm tinh chỉnh chức năng. Phía sau là lẫy chuyển số, trang bị ít thấy trong phân khúc sedan hạng B.

Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 8.

Bên trong khoang cabin, MG5 sở hữu không gian khá rộng rãi cùng thiết kế hiện đại. Vô lăng trên xe dạng vô lăng D-cut cùng ghế thể thao chỉnh điện 6 hướng với cấu trúc không trọng lực ôm vào người lái, hỗ trợ bơm hơi tựa lưng, cùng bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hướng về phía người điều khiển.

Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 9.
Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 10.

Mặt tiện nghi và an toàn của MG5 bản cao cấp tỏ ra nhỉnh hơn mẫu xe Nhật Bản. Danh sách có thể kể đến ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời, phanh tay điện tử, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảm biến áp suất lốp, đèn trang trí nội thất…

Honda City có "ăn đứt" xe MG5 trong tầm giá 600 triệu đồng? - Ảnh 11.

Còn lại, những trang bị tương đồng giữa 2 mẫu sedan gồm điều hòa tự động với hốc gió phía sau, kiểm soát hành trình, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động… Riêng City RS có chức năng khởi động từ xa, giúp đề nổ động cơ trước khi vận hành.

Với việc sở hữu cabin rộng rãi nhất nhì ở phân khúc B nên Honda City không quá thua kém MG5 khi so sánh về không gian sử dụng.

Honda City nhỉnh hơn MG5 về thông số vận hành

Cùng trang bị động cơ xăng I4 1.5L và hộp số vô cấp CVT, Honda City có ưu thế khi thông số công suất cao hơn so với MG5. Đi cùng với đó là khả năng "ép tua" ở chế độ số S và sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp City RS có trải nghiệm cầm lái mang hơi hướm thể thao.

Trong khi đó, MG5 nhỉnh hơn về mặt công nghệ với loạt tính năng hỗ trợ vận hành như vi sai điện tử, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát phanh ở góc cua, tùy chọn 3 chế độ lái và 8 cấp số giả lập…

Trong khi đó, Honda City có hộp số vô cấp giả lập 7 cấp, nút chọn chế độ lái tiết kiệm Econ và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm để hỗ trợ tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu.

Kết luận

Honda City hướng tới nhóm khách hàng kĩ tính về mặt thương hiệu cũng như khả năng vận hành mạnh mẽ. Trong khi đó, với thiết kế trẻ trung bắt mắt đi kèm nhiều trang bị MG5 hướng tới nhóm khách hàng trẻ.


                                                                                                                                             (Theo Lao Động)

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hyundai, Kia triệu hồi xe điện ở Singapore

Hyundai, Kia triệu hồi xe điện ở Singapore

Hai hãng Hyundai và Kia của Hàn Quốc phải triệu hồi 814 xe điện tại Singapore do có vấn đề với hệ thống sạc.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.