Chủ nhật, 05/05/2024

Hyundai bị kiện tại Mỹ do phóng đại chất lượng sạc EV

Đây là vụ kiện nổi bật thứ hai tại Mỹ trong năm nay mà tập đoàn Hàn Quốc phải đối diện. Hyundai và các công ty con bị tố quảng cáo sai sự thật về chất lượng sạc của pin EV.

Công ty luật Hagens Berman (HB), đại diện cho nhóm chủ sở hữu xe điện gửi đơn kiện tập đoàn Hyundai, Kia và Genesis (thương hiệu hạng sang của Hyundai) lên tòa án liên bang ở California, Hoa Kỳ. Hiện tại có ba nguyên đơn tham gia vụ kiện, ở ba tiểu bang tại Mỹ bao gồm New York, Georgia và Florida. Tất cả đều sở hữu một chiếc Hyundai Ioniq 5 2023. Sản phẩm này được giới thiệu là một trong những xe điện sạc nhanh nhất hiện có ở Mỹ.

Nội dung đơn kiện cho biết những thương hiệu này quảng bá sai sự thật về chất lượng sạc pin EV. Cụ thể, bên nguyên đơn báo cáo phích cắm quá nóng dẫn đến lỗi trong quá trình sạc pin. Trước đó, người dùng cho rằng việc sạc điện bằng bộ sạc gia đình cấp sẽ mất từ 5 giờ đến 7 giờ, tùy từng loại xe. Các phương tiện liên quan đến vụ kiện tập thể này bao gồm Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60 và Kia EV6.

Hyundai bị kiện tại Mỹ do phóng đại chất lượng sạc EV - Ảnh 1.

Phích cắm của một số xe điện của Hyundai, Kia và Genesis gặp tình trạng quá nhiệt khi nạp năng lượng.

Ông Steve Berman, đại diện của Hagens Berman cho biết: "Hyundai, Kia và Genesis không chỉ tiếp tục bán những chiếc xe rõ ràng không có khả năng hoạt động như trong quảng cáo, mà họ còn phát hành một bản cập nhật phần mềm làm giảm đáng kể thời gian nạp năng lượng".

Qua phản ánh của chủ sở hữu, một chiếc Hyundai Ioniq 5 đời 2023 phải mất đến 20 giờ để sạc đầy. Với thời gian này, trung bình mỗi giờ xe sạc được khoảng 5% dung lượng. Trong khi đó, Hyundai hứa hẹn dòng xe này mỗi giờ sạc được 20% dung lượng, nạp đầy pin trong 5 giờ. Đồng thời, Hyundai Ioniq 5 được quảng cáo có khả năng sạc ở tốc độ 48 Ampe trong khi thực tế chỉ đạt gần 28 Ampe.

Hyundai bị kiện tại Mỹ do phóng đại chất lượng sạc EV - Ảnh 2.

Ngoài ra, chủ sở hữu còn thể hiện mối lo ngại với vấn đề xe có thể hết pin vào buổi sáng, gây những ảnh hưởng nghiêm trọng trong cuộc sống và trong các trường hợp khẩn cấp.

Vào tháng 3/2023, Hyundai cung cấp 1 bản nâng cấp phần mềm giúp giảm tốc độ sạc xuống 23 Ampe để đảm bảo cổng sạc không bị quá nóng. Tuy nhiên, điều này không mang lại hiệu quả như nhu cầu của khách hàng.

Trên thực tế, cuối tháng 6/2023, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Vương Quốc Anh (ASA) cho biết những tuyên bố của Hyundai và Toyota là phóng đại về thời gian sạc, tính khả dụng thực sự của các trạm sạc tốc độ cao ở Anh và Ireland. Sau đó, cả Hyundai và Toyota đều buộc phải ngừng chạy một số quảng cáo sau khi ASA điều tra về thời gian sạc được trích dẫn trong các quảng cáo không đúng với thực tế.

Theo Tiền Phong

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hyundai, Kia triệu hồi xe điện ở Singapore

Hyundai, Kia triệu hồi xe điện ở Singapore

Hai hãng Hyundai và Kia của Hàn Quốc phải triệu hồi 814 xe điện tại Singapore do có vấn đề với hệ thống sạc.

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.