Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng với các dự đoán về sản phẩm sắp ra mắt của Apple, trong vòng 3 năm tới, cảm biến vân tay trong màn hình sẽ không xuất hiện trong bất kỳ chiếc iPhone nào.
Điều này dẫn đến khả năng Touch ID sẽ không bao giờ xuất hiện trở lại trên smartphone cao cấp của Apple. Trang Cultofmac cho rằng công ty đã bỏ ý tưởng hồi sinh cảm biến vân tay sau những tiến bộ của Face ID trong thời gian gần đây.
"Khảo sát mới nhất cho thấy iPhone ra mắt năm 2023 và 2024 có thể không dùng Touch ID trong màn hình. Face ID hỗ trợ khẩu trang trên iPhone là một giải pháp sinh trắc học tuyệt vời", Ming-Chi Kuo thông báo ngắn gọn trên Twitter hôm 30/3.
Touch ID từng là điểm nhấn quan trọng của iPhone. Tuy nhiên, kể từ thế hệ iPhone X, công ty đã giới thiệu tính năng nhận khuôn mặt Face ID để thay thế.
Nếu Apple mang Touch ID trở lại trong màn hình, người dùng có thể tùy chọn cả 2 phương thức nhận dạng sinh trắc học. Năm ngoái, xuất hiện tin đồn Apple thử nghiệm cảm biến vân tay trong màn hình iPhone, nhưng tính năng này đã không có trên dòng iPhone 13.
Nhiều người dùng vẫn nhớ Touch ID, đặc biệt là trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, buộc mọi người phải thường xuyên đeo khẩu trang, cản trở khả năng dùng Face ID.
Tuy nhiên, Apple đã cung cấp tính năng sử dụng Face ID với khẩu trang kể từ phiên bản iOS 15.4. Dòng iPhone 12 và iPhone 13 có thể mở khóa thông qua nhận dạng một phần khuôn mặt người dùng. Rõ ràng đây là giải pháp sinh trắc học tiện dụng.
Trong tương lai, Apple đang tìm cách đưa Face ID vào trong màn hình, dần dần loại bỏ sự tồn tại của phần khuyết đỉnh (notch) – một đặc điểm bị người dùng phàn nàn từ nhiều năm qua.
Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy 2 tháng liên tục (tháng 2 và 3 vừa qua) mẫu xe bán tải BT-50 không bán được chiếc nào, còn trong tháng 1 thì bán được 5 chiếc.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Toyota Hilux đã được một số đại lý nhận đặt cọc với mức giá ưu đãi hơn so với mức giá tạm tính.
BYD, "ông lớn" trong ngành xe điện Trung Quốc, sẽ triệu hồi 16,666 xe Seagull tại thị trường tỷ dân này do lỗi phần mềm. Đây là đợt triệu hồi đầu tiên trong vài năm trở lại đây của BYD – công ty sẽ chính thức bán xe điện tại Việt Nam trong tháng 6 này.
Hai hãng Hyundai và Kia của Hàn Quốc phải triệu hồi 814 xe điện tại Singapore do có vấn đề với hệ thống sạc.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.