Thứ hai, 13/05/2024

Khách quốc tế dồn dập đến TP.HCM dịp đầu năm 2024

01/01/2024 1:46 PM (GMT+7)

Hàng nghìn khách quốc tế đến TP.HCM dịp đầu năm 2024. Ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 6 triệu khách nước ngoài, doanh thu du lịch tiếp tục tăng mạnh so với kết quả đạt được năm 2023.

Khách du lịch quốc tế dồn dập đến TP.HCM

Sáng 1/1, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến thành phố trong năm 2024 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các đoàn khách đã nhận được niềm vui bất ngờ với các hoạt động trải nghiệm làng nghề truyền thống như chiêm ngưỡng các màn biểu diễn thư pháp, nghệ thuật tạo hình dân gian từ lá dừa, tò he, trình diễn nhạc cụ dân tộc, hái lộc đầu xuân.

Khách quốc tế dồn dập đến TP.HCM dịp đầu năm 2024 - Ảnh 1.

Những khách quốc tế đầu tiên xông đất TP.HCM năm 2024. Ảnh: Hồng Phúc

4 vị khách may mắn trên chuyến bay quốc tế VJ082 bay từ Melbourne, Úc đến TP.HCM do Vietjet khai thác, hạ cánh lúc 5h55 đã nhận phần quà tặng là vé máy bay khứ hồi quốc tế. 8 vị khách may mắn trên chuyến bay VN10 của Vietnam Airlines từ Paris, Pháp đến TP.HCM hạ cánh lúc 7h55 nhận được vé máy bay khứ hồi nội địa hạng thương gia trên các chuyến bay do hãng khai thác.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết đây là sự đón tiếp đặc biệt, thường niên của ngành du lịch thành phố. Sự kiện khởi động với mong mỏi, kỳ vọng một năm thành công và nhiều khởi sắc của ngành du lịch trong giai đoạn tăng tốc.

Không chỉ khách theo đường hàng không đến TP.HCM mà các đoàn khách quốc tế lớn cũng đến TP.HCM dịp đầu năm qua đường tàu biển.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết dịp đầu năm mới, họ sẽ đón và phục vụ tàu biển quốc tế Celebrity Solstice (thuộc hãng Royal Caribbean Cruise Lines) mang theo hơn 3.000 khách quốc tịch Mỹ, Canada, Anh, Úc… đến Việt Nam liên tục trong 4 chuyến vào các ngày 28/12/2023, 5/1, 21/1 và 29/1/2024 theo các hải trình xuyên Việt cập cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) - Nha Trang - Huế - Hạ Long và Hạ Long - Huế - Phú Mỹ. 

Tàu biển Spectrum of the Seas (cũng thuộc hãng Royal Caribbean Cruise Lines) đưa 3.500 khách đa quốc tịch đến Nha Trang - Phú Mỹ từ ngày 4 - 5/1/2024.

Tại từng cảng, các đoàn khách quốc tế của cả hai tàu biển sẽ chọn lựa các hành trình tham quan hấp dẫn. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM và miền Tây, khách sẽ tham quan thành phố biển Vũng Tàu, trải nghiệm miền Tây sông nước tại Cái Bè hoặc khám phá TP.HCM sôi động.

Các đoàn khách lớn theo đường tàu biển đến TP.HCM do lữ hành Saigontourist khai thác thường dành thời gian khám phá các tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM trước khi di chuyển sang các địa phương khác.

TP.HCM kỳ vọng đón 6 triệu khách quốc tế

Năm 2023, TP.HCM tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam khi thu hút gần 5 triệu lượt khách quốc tế và trên 35 triệu lượt khách nội địa. 

Tổng thu du lịch của TP.HCM đạt gần 160.000 tỷ đồng. Định vị thương hiệu du lịch ngày càng được khẳng định trên phạm vi quốc tế; được vinh danh là “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á” và “Điểm đến Lễ hội và Sự kiện hàng đầu châu Á”; nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023.

Khách quốc tế dồn dập đến TP.HCM dịp đầu năm 2024 - Ảnh 2.

Khách quốc tế tấp nập tại TP.HCM trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024. Ảnh: Phúc Minh

Trong dịp đầu năm 2024, khách quốc tế có mặt khắp các khu vực trung tâm TP.HCM vừa tham gia sự kiện, chương trình du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết ngành du lịch thành phố năm 2024 kỳ vọng đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng. Các chỉ tiêu này đều tăng trưởng tốt so với kết quả năm 2023.

Song song đó, ngành du lịch TP.HCM sẽ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030, đưa du lịch thành phố phát triển theo chiều sâu và bền vững theo hướng tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch TP.HCM.

Hoạt động truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch Thành phố; thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch cũng là các mục tiêu lớn của ngành du lịch TP.HCM năm 2024.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Khu vui chơi giải trí mới ở công viên bờ sông Sài Gòn

Khu vui chơi giải trí mới ở công viên bờ sông Sài Gòn

Hàng nghìn người, từ giới trẻ đến các gia đình có con nhỏ đổ về khu vui chơi giải trí vừa ra mắt tại Công viên bờ sông Sài Gòn. Nhiều khu vực, trò chơi chật kín người dịp cuối tuần.

Thăng trầm tỷ phú đô la Việt Nam, tài sản tỷ USD vẫn chưa được xướng tên

Thăng trầm tỷ phú đô la Việt Nam, tài sản tỷ USD vẫn chưa được xướng tên

Tài sản của các tỷ phú có đóng góp lớn của cổ phiếu nắm giữ, do đó tài sản thường biến động liên tục dưới tác động của thị trường. Không thiếu doanh nhân Việt từng cán mốc tài sản 1 tỷ USD nhưng vẫn chưa được bảng xếp hạng thế giới điểm tên.

Mây ngũ sắc xuất hiện bất ngờ, người dân tranh thủ khoe ảnh lên mạng xã hội.

Mây ngũ sắc xuất hiện bất ngờ, người dân tranh thủ khoe ảnh lên mạng xã hội.

Chiều ngày 12/5, một vầng mây ngũ sắc lấp lánh đã xuất hiện trên bầu trời TP.HCM, các cư dân địa phương đã nhanh chóng chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội, xem đây là một điều kỳ diệu của tự nhiên và chưa bao giờ thấy vầng mây lấp lánh tuyệt đẹp như vậy.

Siết xử phạt kinh doanh sản phẩm thuốc lá sai quy định tại TP.HCM

Siết xử phạt kinh doanh sản phẩm thuốc lá sai quy định tại TP.HCM

TP.HCM yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hoạt động bán buôn, bán lẻ các sản phẩm thuốc lá; tăng cường xử phạt các hành vi vi phạm về kinh doanh các sản phẩm thuốc lá.

Gỡ khó tiền sử dụng đất tại TP.HCM

Gỡ khó tiền sử dụng đất tại TP.HCM

Công tác xác định tiền sử dụng đất là một vướng mắc về pháp lý mà doanh nghiệp bất động sản TP.HCM đang gặp phải. Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã đề xuất nhiều giải pháp để khơi thông điểm nghẽn trên.

Hàng loạt biển quảng cáo, trang trí lớn tắt điện sau 22 giờ.

Hàng loạt biển quảng cáo, trang trí lớn tắt điện sau 22 giờ.

Đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện, từ ngày 1/5 đến 30/6, UBND TP.HCM yêu cầu yêu tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng quảng cáo, hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi xe, khuôn viên, các khu vực công cộng từ 22 giờ và tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí từ 22 giờ để tiết kiệm điện