Thứ sáu, 17/05/2024

Loạt ông trùm bán lẻ Walmart, Amazon, Aeon, Uniqlo, Central Group… sẽ đồng loạt đến TP.HCM

12/04/2024 6:14 PM (GMT+7)

Một loạt tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới như Walmart, Amazon, Safeway, Aeon, Uniqlo, Central Group, LuLu… sắp đến TP.HCM để tìm nhà cung cấp. Các nhà bán lẻ này quan tâm những ngành hàng nào?

Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết một loạt tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới sẽ đến TP.HCM từ ngày 6 - 8/6, tham gia chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” - Viet Nam International Sourcing 2024.

Trong suốt ba ngày diễn ra, các hội thảo chuyên đề và kết nối giao thương sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Safeway (Hoa Kỳ); Falabella (Chi-lê); Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ điển), LuLu (UAE)... cũng như các nhà thu mua chuyên nghiệp cho các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Loạt ông trùm bán lẻ Walmart, Amazon, Aeon, Uniqlo, Central Group… sẽ đồng loạt đến TP.HCM- Ảnh 1.

Ông trùm bán lẻ Walmart, Amazon, Safeway, Aeon, Uniqlo, Central Group, LuLu… sắp đến TP.HCM để tìm nhà cung cấp. Ảnh: Aeon

Viet Nam International Sourcing lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2023. Sự kiện được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước đến các tập đoàn phân phối, nhập khẩu quốc tế từ nhiều nước trên thế giới.

Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ Tạ Hoàng Linh, cho biết thêm các doanh nghiệp được lựa chọn để giới thiệu tới các nhà nhập khẩu, tập đoàn phân phối và các đoàn thu mua quốc tế đều là doanh nghiệp đã đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh.

Chuỗi sự kiện cũng ghi nhận sự vào cuộc của hệ thống thương vụ, chi nhánh thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. 

Các đơn vị đã tiến hành quảng bá sự kiện rộng rãi tới các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài để mời các đoàn thu mua quốc tế tham dự với nhiều hình thức…

5 nhóm hàng được tập trung tại sự kiện là thực phẩm; dệt may; giày dép, ba lô, túi xách; đồ thể thao và dã ngoại; đồ gia dụng và nội thất.

Trao đổi với Thế Giới Tiếp Thị ngày 12/4, đại diện nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như Walmart, Aeon... cũng xác nhận đây là những ngành hàng mà Việt Nam có thể mạnh cung ứng. Từ đó, hàng Việt sẽ được các hệ thống phân phối xuất khẩu đi khắp thế giới.

Theo Bộ Công Thương, sự kiện hứa hẹn thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban tổ chức cũng phối hợp với các Sở Công Thương địa phương để đưa các đoàn thu mua về khảo sát doanh nghiệp tại một số địa phương.

Ngoài hướng đến mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu, Viet Nam International Sourcing 2024 còn có thêm các hoạt động bên lề hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực, phát triển bền vững khi bước ra thị trường toàn cầu.



Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.