Thứ bảy, 18/05/2024

Nhờ đâu người ảo có thể livestream bán hàng, chốt đơn cả trăm triệu ở chợ Bến Thành chỉ trong 18 tiếng đồng hồ?

18/12/2023 2:02 PM (GMT+7)

Người ảo do AI (trí tuệ nhân tạo) thực hiện livestream bán hàng chốt được khoảng 900 đơn với doanh số 150 triệu đồng. Các người ảo này có thể livestream không mệt mỏi 24/7 - điều mà con người không thể làm được.

Không chỉ KOL, KOC mà còn có cả các AI livestream bán hàng, “chốt đơn” như người thật tại Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành tổ chức mới đây.

Người ảo livestream bán hàng, chốt đơn cả trăm triệu - Ảnh 1.

Người ảo livestream bán hàng. Ảnh chụp màn hình

Aeyes Global - đơn vị giới thiệu mô hình livestream bán hàng với streamers ảo trên nền tảng TikTok Shop tại sự kiện, cho biết sau 18 tiếng đồng hồ livestream, các streamers ảo đã chốt được khoảng 900 đơn hàng với 600 người mua, thu về doanh số hơn 150 triệu đồng. 

Đặc biệt, các phiên livestream với người ảo cũng thu hút hàng triệu lượt xem, đa số người dùng tỏ ra thích thú khi xem phiên live và khả năng tương tác của các streamers ảo. 

Các mặt hàng được bán trong sự kiện đều là các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm, thời trang, đồ gia dụng… đến từ những các tiểu thương và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Đại diện Aeyes Global cho biết thêm tại nhiều thời điểm, streamers ảo đã chốt được hàng trăm đơn chỉ trong thời gian ngắn. Chẳng hạn như phiên live bán các sản phẩm từ thương hiệu RangFarm, streamer ảo đã chốt được gần 300 đơn hàng.

Hoạt động này ngoài việc hỗ trợ bán hàng, tăng doanh thu cho các tiểu thương, đồng thời còn giúp tiểu thương tại chợ di sản Bến Thành quảng bá và bán trực tiếp sản phẩm tới tay người tiêu dùng qua các phiên livestream.

Việc ứng dụng công nghệ mới sử dụng người ảo AI thay thế người thật phát livestream là một lợi thế cạnh tranh quan trọng trong tương lai, nhờ các ưu điểm nổi bật như tối ưu chi phí vận hành, tự động sáng tạo và tối ưu nội dung, livestream cùng lúc đa nền tảng liên tục 24/7 - điều mà con người không thể làm được.

Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Chợ di sản Bến Thành, do Sở TTTT TP.HCM, Viện Nghiên cứu và Phát triển TP.HCM, UBND quận 1 và TikTok phối hợp tổ chức. 

Sự kiện kết nối hơn 100 KOL, KOC - những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, các TikToker cùng tham gia quảng bá chợ Bến Thành, du lịch TP.HCM và hỗ trợ livestream bán hàng cho tiểu thương và một số sản phẩm OCOP TP.HCM, sản phẩm thương hiệu khác.

Người ảo livestream bán hàng, chốt đơn cả trăm triệu - Ảnh 2.

Tiểu thương chợ Bến Thành và các TikToker livestream bán hàng. Ảnh: Phúc Minh

Kết quả thống kê từ ngày 11/12 đến tối 15/12 cho thấy đã có 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành, tạo ra 18.200 đơn hàng, mang về doanh thu 4,2 tỷ đồng và tiếp cận 81,6 triệu lượt người dùng trên mạng xã hội.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam, xuyên suốt 6 ngày diễn ra sự kiện đã có nhiều phiên livestream bán hết hàng trước khi kết thúc. 

Nhiều tiểu thương ngành hàng bánh kẹo, áo dài tại chợ Bến Thành đánh giá số lượng đơn bán ra vượt ngoài mong đợi kể từ khi bắt đầu phiên livestream. Thậm chí, có sản phẩm còn hết hàng sớm, kho của họ không đủ hàng bán nên không dám nhận thêm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.