Thứ tư, 22/05/2024

Người bán vé concert BlackPink ở Hà Nội đông gấp 21 lần người mua

13/07/2023 5:06 AM (GMT+7)

SocialHeat chỉ ra cứ 21 người nhượng lại vé concert "Born Pink" ở Hà Nội thì mới có một khán giả muốn mua. Tình trạng cung nhiều hơn cầu khiến người hâm mộ của BlackPink lo lắng.

Theo thống kê của nền tảng SocialHeat thuộc YouNet Media công bố ngày 12/7, 21 người bán vé concert BlackPink tại Hà Nội mới có một người mua. Lúc đầu, khi mở bán vé, trang web phân phối vé chính thức của ban tổ chức ghi nhận hàng trăm nghìn người truy cập. Tuy nhiên, sau khoảng 5 năm ngày mở bán, một số hạng vé vẫn còn.

Thị trường vé chợ đen rơi vào tình trạng cung nhiều hơn cầu, tỷ lệ chênh lệch lên đến 21:1, theo thống kê của nền tảng SocialHeat thuộc YouNet Media. Nền tảng SocialHeat ghi nhận có hơn 25.600 thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội từ trên 7.200 người dùng đang có nhu cầu nhượng (pass) lại vé (dữ liệu từ 7/7 đến 11/7).

Chỉ tính riêng 8/7, thông qua phân tích hành vi người dùng mạng xã hội, SocialHeat ghi nhận đến 11.600 thảo luận nhượng vé trong tổng 43.000 thảo luận về concert. Đồng nghĩa, cứ 4 thảo luận về concert Born Pink sẽ có một thảo luận muốn nhượng lại vé.

Người bán vé concert BlackPink ở Hà Nội đông gấp 21 lần người mua - Ảnh 1.

Một số hạng vé trong concert BlackPink chưa thể bán hết.

Cũng theo nền tảng SocialHeat, có tới 25.600 thảo luận nhượng vé trong thời gian 7/7 tới 11/7 nhưng chỉ có gần 1.200 thảo luận trong cùng thời gian muốn tìm mua vé. Có nghĩa người có nhu cầu mua chỉ chiếm 5% hay nói cách khác cứ 21 người muốn nhượng vé thì chỉ một người tìm mua. 

Hiện tại, theo ghi nhận của YouNet Media, phe vé “chợ đen” có xu hướng xả lỗ bằng cách bán với mức giá niêm yết và chỉ tính thêm 100.000-200.000 đồng tiền công mua vé.

Tính đến 12/7, nền tảng SocialTrend chỉ ra concert Born Pink vẫn là xu hướng nóng nhất trên các nền tảng MXH Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ số cảm xúc của cộng đồng mạng về sự kiện này lại giảm xuống mức -0.13 (tiêu cực).

Lý do khiến phe vé khó nhượng lại vé là ban tổ chức chỉ phát hành vé online. Do đó, khán giả rất e ngại mua phải vé giả nếu giao dịch với người lạ trên mạng xã hội. Ngoài ra, sức mua của khán giả Việt Nam chưa đủ cao, do đó, việc phe vé đẩy giá cũng khiến người hâm mộ e dè.

Trong khi đó, lý do ban tổ chức chưa thể bán hết vé được cho là cách sắp xếp chỗ ngồi không hợp lý. Khu vực của hạng vé 5,8 triệu đồng tới 7,8 triệu đồng có mức giá đắt đỏ nhưng lại quá xa sân khấu.

Theo Zing



Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đón Mùa Vàng Thắng Lớn 21 tỷ đồng cùng Phân bón Cà Mau

Đón Mùa Vàng Thắng Lớn 21 tỷ đồng cùng Phân bón Cà Mau

Tổng giá trị chương trình lên tới hơn 21 tỷ đồng, bao gồm 401.080 giải thưởng đa dạng từ xe máy Honda Blade, nhẫn vàng 1 chỉ 99.99 đến hàng trăm ngàn thẻ nạp điện thoại nhiều mệnh giá – trả thưởng ngay khi trúng.

Du lịch cộng đồng ở ấp Thiềng Liềng xóa nghèo cho diêm dân

Du lịch cộng đồng ở ấp Thiềng Liềng xóa nghèo cho diêm dân

Sau hơn 2 năm triển khai, mô hình du lịch cộng đồng ở ấp Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM) đã góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống cho người nông dân ở đây nói riêng và người dân trên địa bàn ấp Thiềng Liềng nói chung.

Áp lực tài chính khiến "đại gia" bất động sản Bình Dương phải chuyển nhượng dự án

Áp lực tài chính khiến "đại gia" bất động sản Bình Dương phải chuyển nhượng dự án

Becamex IDC -- "ông trùm" bất động sản công nghiệp tỉnh Bình Dương -- được dự báo sẽ phải tiếp tục thực hiện các thương vụ chuyển nhượng dự án để thanh toán cho các khoản vay mà Becamex đã sử dụng làm đòn bẩy tài chính.

Ngắm trung tâm điều khiển, bãi đỗ Metro hiện đại nhất Việt Nam

Ngắm trung tâm điều khiển, bãi đỗ Metro hiện đại nhất Việt Nam

Khu trung tâm điều khiển, sửa chữa, bảo dưỡng tuyến Metro số 1 cơ bản đã hoàn thành và sẽ vận hành thương mại trong tháng 10/2024, sau hơn 10 năm xây dựng.

Mì xí mứng ở Biên Hòa

Mì xí mứng ở Biên Hòa

Quán mì gốc Hoa, hiệu Phước Nguyên (mì tàu) ở phường Tân Vạn (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có tuổi đời 64 năm được khách quen gọi với cái tên thân thương là “mì xí mứng”.

400 USD một quả dứa - phép thử của nhà buôn trái cây hảo hạng

400 USD một quả dứa - phép thử của nhà buôn trái cây hảo hạng

Dứa Rubyglow - được lai tạo để có bề ngoài màu đỏ và vị ngọt đặc biệt - có giá 395,99 USD tại Melissa's Produce, một công ty bán trái cây và rau đặc sản có trụ sở tại California, Mỹ. Nhà phát triển loại trái cây này kỳ vọng vào “thị trường ngách” mà chỉ người giàu mới có ý định mua.