Thứ bảy, 18/05/2024

Nhiều loại hải sản giảm giá

12/08/2022 7:00 PM (GMT+7)

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.


Đảo Phú Quốc (Kiên Giang) hiện không mưa nhưng biển khá động khiến nhiều tàu đánh bắt thủy sản khó ra khơi. Lượng cá, mực các tàu đưa vào bờ không nhiều như 2 tuần trước nhưng giá giảm vì khách du lịch thưa dần.

Tại chợ Dương Đông, mực chớp (còn sống) loại có trứng giá 270.000 đồng/kg. Ghẹ loại 5 con/kg giá 400.000 đồng/kg.


Nhiều loại hải sản giảm giá - Ảnh 1.

Giá mực tại chợ Dương Đông, TP Phú Quốc giảm khoảng 100.000 đồng/kg so với lúc cao điểm du lịch hè. Ảnh: Việt Tường.

Ông Phạm Văn Sỹ, chủ Free Beach Phú Quốc Resort, cho biết lúc cao điểm hè mực chớp giá 380.000-400.000 đồng/kg, ghẹ 500.000-600.000 đồng/kg. Theo ông Sỹ, giá các loại hải sản giảm do sắp hết mùa hè, học sinh chuẩn bị đi học nên hạn chế đi du lịch.

“Từ đây đến cuối tháng 8, khách du lịch sẽ giảm khoảng 60% do học sinh đi học. Khách sạn của tôi, khách chỉ còn ở 5-6 phòng, giảm 65% công suất”, ông Sỹ nói.

Tại TP Hà Tiên, mực chớp (mực trứng chiếm 50%) giá 200.000 đồng/kg, ghẹ loại 6 con/kg giá 270.000 đồng/kg.

Nguyên nhân giá mực, ghẹ tại thành phố giáp biên giới Campuchia này lao dốc được tiểu thương đánh giá là ảnh hưởng mưa bão, khách du lịch giảm.

Tại các tỉnh Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu giá tôm thẻ nguyên liệu cũng giảm do thị trường xuất khẩu khó khăn. Chiều 11/8, một số doanh nhiệp mua tôm thẻ loại 20 con/kg giá 210.000 đồng, giảm 20.000-30.000 đồng/kg so với lúc cao điểm.


Nhiều loại hải sản giảm giá - Ảnh 2.

Ghẹ sống bán tại chợ Dương Đông, TP Phú Quốc. Ảnh: Việt Tường.

“Tôm thẻ 25 con giá 163.000 đồng/kg, 30 con giá 146.000 đồng… Tôm thẻ 40 con/kg công ty chúng tôi mua giá 136.000 đồng, 50 con 125.000 đồng, 100 con 95.000 đồng. Giá này giảm 3.000-5.000 đồng/kg”, ông Lưu Trường Giang, đại diện kinh doanh Công ty TNHH Thủy sản Tấn Phát (Sóc Trăng) chia sẻ.

Tại các vựa hải sản ở Sóc Trăng, cua thịt 2 con/kg giá 400.000 đồng, 3 con giá 350.000 đồng; loại 2-3 con/kg giá 500.000 đồng, giám 50.000-70.000 đồng/kg.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

TP.HCM lần đầu tiên có hội chợ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 chính thức khai mạc với gần 200 gian hàng, gồm các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP.

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Thả ga mua đặc sản, thưởng thức phở, gỏi cuốn tại TP.HCM

Đặc sản, món ngon, sản phẩm OCOP khắp cả nước đổ về TP.HCM tham dự triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm 2024 để tăng cường kết nối giao thương. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể thả ga mua đặc sản với giá hấp dẫn.

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Đưa chợ truyền thống đấu lại chợ mạng

Gần đây, sức mua tại chợ truyền thống đang giảm mạnh vì người tiêu dùng chuyển dần sang mua online. TP.HCM đang có kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực bán hàng trực tuyến cho tiểu thương tại các chợ truyền thống.