dd/mm/yyyy

Những buồng chuối siêu lạ thu hút hàng trăm người đến xem để cầu may

Gần đây xuất hiện những buồng chuối trăm nải hoặc một cây xuất hiện nhiều buồng chuối khiến nhiều người ngạc nhiên và cho đó là điềm lành đến xem để cầu may.

Những buồng chuối siêu lạ khiến nhiều người ngạc nhiên. Ảnh IT

Buồng chuối trăm nải vẫn dài thêm

Buồng chuối thuộc sở hữu của gia đình ông Vi Văn Sửu, một nông dân sống cạnh thắng cảnh rừng săng lẻ nổi tiếng ở miền núi Nghệ An (bản Quang Thịnh, xã Tam Đình, huyện Tương Dương).

Cây chuối ra hoa và quả 5 tháng nay, đến giờ đã có 100 nải nhưng buồng chuối vẫn đang phát triển và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Buồng chuối rất nhiều quả của gia đình ông Vi Văn Sửu. Ảnh: baonghean

Gia đình cho biết đây là giống chuối cau địa phương. Từ 2 năm nay, những buồng chuối trong khóm chuối này không có dấu hiệu gì bất thường.

Từ tháng 4 năm nay, cây chuối trổ hoa và có quả. Buồng chuối cứ thế dài ra mãi. Gia đình đã đếm được trên 100 nải nhưng buồng chuối vẫn chưa có dấu hiệu ngừng phát triển.

Từ khi có buồng chuối lạ, gia đình ông Sửu thường xuyên có người ghé thăm và tỏ ra thích thú với buồng chuối này.

Kỳ lạ buồng chuối 'kép' ở Na Cáng

Còn tại xã Yên Tĩnh (Tương Dương) người dân cũng xôn xao về một buồng chuối lạ trong vườn nhà ông Mạc Văn Thoại (57 tuổi) ở bản Na Cáng.

Thân và lá cây chuối không có gì khác thường, duy chỉ có buồng chuối sau khi ra được một đoạn thì tách đôi thành 2 buồng nhánh, lớn tương đương nhau.

Buồng chuối ở nhà ông Mạc Văn Thoại phân nhánh rất đặc biệt. Ảnh: Văn Tăng

Ông Thoại cho biết, cây chuối này ông lấy giống từ Khe Bố, do một người anh em cho, đưa về trồng vào đầu tháng 6.2016. Cây vẫn phát triển bình thường, đầu năm 2017 thì ra hoa. Lúc đã đậu được một số quả, để quả chuối to mập, người nhà đã cắt hoa chuối đi. Tuy nhiên, một thời gian sau, từ chỗ cắt ấy lại mọc thêm 2 hoa chuối mới, nó vẫn đậu quả như lúc mới trổ hoa, tạo thành 2 buồng chuối, chung cuống.

Sau 5 tháng, buồng chuối “kép” này đã hơn 50 nải. Nhiều quả đã chín, được người nhà hái ăn, hương vị ngọt thơm. Người địa phương gọi giống chuối này là chuối “cảnh”. Đặc điểm của chuối “cảnh” là quả ngắn, mập ú, chồng khít vào nhau.

Biết tin nhà ông Thoại có cây chuối lạ, người dân trong xã rất thích đến xem và chụp ảnh. Nhiều người còn ngỏ ý xin ông Thoại những cây chuối con về làm giống. Ông Thoại cho biết thêm: “Tôi cảm thấy thích thú khi trong vườn có một buồng chuối đôi. Nhà tôi sẽ giữ buồng chuối này chín hết trên cây để ăn dần”.

Buồng chuối 6 nải quay về một hướng

Buồng chuối lạ của gia đình bà Nguyễn Thị Hà (trú tại thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) có hình dáng vừa độc, lạ mắt, rất khác biệt so với những buồng chuối của địa phương. Đây là lần đầu tiên người dân mới trông thấy buồng chuối này. Buồng chuối lạ mắt của bà đang cuốn hút nhiều người hiếu kỳ đến xem.

Bà Hà cho biết, kể từ khi thông tin về buồng chuối lạ của gia đình bà được loan truyền, hầu như ngày nào cũng có vài chục đến hàng trăm người kéo đến xem, phần vì tò mò, phần vì nhiều người cũng tin vào sự may mắn nếu được sờ vào những nải chuối này.

Để bảo vệ cho buồng chuối, gia đình bà Hà hiện phải cắt cử người túc trực thường xuyên để phòng trộm cắp hoặc có người phá hoại. “Gia đình tôi cũng rất mệt mỏi, nhưng hiện chuối vẫn còn non chưa thể chặt xuống để đem bán, nên đành cắt cử nhau trông nom buồng chuối”- bà Hà cho biết.


Buồng chuối lạ có 6 nải quay về một hướng khiến rất nhiều người tò mò.

Theo ông Phan Công Quỳnh – Chủ tịch Hội Nông dân xã Suối Tân cho biết, toàn xã có khoảng 5ha diện tích trồng chuối, chuối được trồng quanh khu vực núi đồi. Hiện tại, chuối già hương có giá từ 9.000 – 10.000 đồng/kg, riêng loại chuối mốc người dân bán theo buồng. Ông nói, chuối già hương nơi đây có cuống thẳng, các quả chia ra nhiều phía khác nhau. Trường hợp chuối có dáng uốn cong và quả quay về một phía thì lần đầu tiên mới nghe thông tin.


Buồng chuối lạ mắt quả nhỏ, nải cũng ít hơn so với các buồng khác

Bà Hà cũng cho biết, buồng chuối già hương lạ mắt quả nhỏ, nải cũng ít hơn so với các buồng khác trong vườn. Một số người hỏi mua nhưng bà chưa chịu bán, để cho lớn bán có giá cao hơn. Bà nói, mấy ngày nay sợ kẻ trộm chặt nên thường xuyên túc trực.

B.C