Trong cuộc khảo sát thường niên về 100 thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới, Toyota vẫn nằm ở vị trí thứ 6 chung cuộc trong bảng xếp hạng năm 2023, chỉ đứng sau các hãng công nghệ Apple, Microsoft, Amazon, Google và Samsung.
Trong khi đó, Mercedes-Benz đã vượt qua Coca-Cola để tăng một bậc lên vị trí thứ 7 và là thương hiệu ô tô tốt thứ hai. Đặc biệt, BMW năm nay lần đầu tiên lọt vào top 10 thương hiệu lớn nhất toàn cầu.
Ngoài ra, Porsche, Hyundai và Ferrari lần lượt ở thứ hạng 47, 32 và 70. Cả 3 thương hiệu đều đạt tốc độ tăng trưởng hai con số, chiếm 3 vị trí trong top 5 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất.
Tesla giữ vững vị trí thứ 12 trong bảng năm nay. Tuy nhiên, hãng xe điện Mỹ có tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong số các thương hiệu ô tô với tỷ lệ tương ứng 4%. Để so sánh, BMW và Mercedes tăng lần lượt 10,4% và 9,5%. Các thương hiệu ô tô khác trong top 100 thương hiệu lớn nhất năm 2023 là Honda, Audi, Volkswagen, Ford, Nissan và Kia.
Tổ chức Interbrand cho biết, sự trỗi dậy của các thương hiệu ô tô trái ngược với tình trạng trì trệ của nhiều thương hiệu trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới trong năm nay. Tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu tổng thể của bảng giảm mạnh xuống còn 5,7% sau mức tăng 16% của năm ngoái. Trong năm 2023, tổng giá trị tất cả thương hiệu trên thế giới lên tới 3,3 nghìn tỷ USD.
Công ty tư vấn thương hiệu Interbrand của Mỹ đã nghiên cứu và phân tích các thương hiệu giá trị nhất thế giới kể từ năm 1999. Nghiên cứu "Best Global Brands" hàng năm xem xét tất cả các ứng cử viên theo ba tiêu chí: hiệu quả tài chính của sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu, vai trò của thương hiệu trong quá trình quyết định mua hàng và sức mạnh của thương hiệu liên quan đến việc đảm bảo thu nhập trong tương lai của công ty.
Theo Tiền Phong
Ủy ban Nhân dân TP.HCM vừa quyết định thu hồi dự án nhà thi đấu thể thao Phan Đình Phùng từ Phát Đạt để chuyển sang hình thức đầu tư công do công ty này chưa thể triển khai thi công.
Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Trung bình mỗi ngày, chuỗi nhà thuốc Long Châu thu gần 61 tỷ đồng. Chuỗi này tiếp tục có kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc trong năm nay.
Khu vực giáp ranh TP.HCM đang hưởng lợi rất lớn từ hạ tầng, giao thông. Đây là trợ lực quan trọng giúp các doanh nghiệp dịch chuyển xu hướng đầu tư, phát triển sản phẩm nhà ở khu vực tiệm cận.