Thứ ba, 30/04/2024

P&G phải thu hồi 8,2 triệu túi nước giặt Tide, Gain, Ace, Ariel

07/04/2024 6:35 PM (GMT+7)

Nhà sản xuất hàng tiêu dùng khổng lồ Procter & Gamble (P&G) của Mỹ đang thu hồi 8,2 triệu bịch nước giặt hiệu Tide, Gain, Ace và Ariel được bán ở Mỹ và Canada vì lỗi bao bì có thể gây nguy hiểm cho trẻ em.

Các sản phẩm P&G này chứa những viên giặt dạng lỏng có thể khiến trẻ em nhầm lẫn với các viên kẹo. Những sản phẩm bị thu hồi có phần bao bì bên ngoài bị lỗi, theo Reuters.

P&G phải thu hồi 8,2 triệu túi nước giặt Tide, Gain, Ace, Ariel - Ảnh 1.

Bức tường nhà máy có logo của P&G được chụp ở lối vào nhà máy của tập đoàn P&G ở Tabler Station, bang West Virginia, Mỹ. Ảnh tư liệu của Reuters

Việc thu hồi áp dụng cho các túi nước giặt Tide, Gain, Ace và Ariel được sản xuất từ tháng 9/2023 đến tháng 2/2024 và được bán trong hệ thống Walmart, Target, CVS và Amazon.  Reuters cho biết 56,741 túi trong số này đã được bán tại thị trường Canada.

P&G cùng các cơ quan quản lý an toàn sản phẩm ở Mỹ và Canada cho biết phần bao bì bên ngoài nhằm ngăn trẻ nhỏ lấy các viên nước giặt trong túi có thể bị tách ra gần đường khóa kéo, gây rủi ro nghiêm trọng cho trẻ em (làm bị thương da, mắt hoặc có thể nuốt phải...).

Đến nay, chưa có trường hợp thương tích nào được xác nhận liên quan trực tiếp đến lỗi trên. Tuy nhiên, đã có 4 báo cáo về các trường hợp trẻ em tiếp xúc các túi nước giặt ở Mỹ, trong đó có 3 trường hợp bỏ vào miệng. Chưa rõ các túi nước giặt này có thuộc thương hiệu bị thu hồi nói trên hay không.

Các sản phẩm bị thu hồi có thể được xác định bằng mã lô, có mùi hương và kích cỡ khác nhau. Người tiêu dùng đã mua các túi nước giặt nói trên hiện được khuyên giữ sản phẩm ngoài tầm tay, tầm nhìn của trẻ em và liên hệ P&G để xử lý.

Những rủi ro về sức khỏe liên quan đến việc nuốt nước giặt đã được giới chuyên gia khuyến cáo quốc tế lâu nay. Các chuyên gia cảnh báo trẻ em đặc biệt dễ bị tổn thương khi vô tình nuốt phải nước giặt do chúng có thể nhầm lẫn với kẹo. Việc nuốt hóa chất tẩy rửa có thể gây nôn mửa, tiêu chảy, tổn thương gan và thận, thậm chí dẫn tới tử vong.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Lượng khách qua đường hàng không dịp cao điểm lễ sụt giảm

Lượng khách qua đường hàng không dịp cao điểm lễ sụt giảm

Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác trung bình mỗi ngày khoảng 720 chuyến bay, thấp hơn các dịp cao điểm trước đó

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Trời nắng gay gắt, vì vậy, người dân, du khách tại TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống, trốn nóng. Khách phải xếp hàng chờ đến lượt trước các nhà hàng, quán ăn.

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".