Thứ tư, 01/05/2024

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân "Tham quan nhà máy - Gặt hái mùa vàng"

18/04/2024 2:17 PM (GMT+7)

Phát huy thành công và hiệu ứng tích cực năm 2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.

Mùa 2 vẫn với mục tiêu gia tăng lợi ích cho khách hàng, Phân bón Cà Mau tạo điều kiện tốt nhất để gần 2.500 nông dân có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn nguồn gốc phân bón cao cấp ngay tại nhà máy Đạm Cà Mau và NPK Cà Mau, 2 nhà máy hiện đại quy mô, công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sản xuất liên tục phục vụ nông nghiệp nước nhà.

Chương trình năm nay sẽ diễn ra liên tục với tổng 12 đợt, kéo dài từ nay tới vụ Đông Xuân.

Phân bón Cà Mau được đánh giá cao khi tiên phong tổ chức đưa bà con nông dân tham quan nhà máy để nắm bắt quy trình sản xuất, "mục sở thị" hệ thống máy móc đồ sộ nhập khẩu từ châu Âu; ứng dụng kỹ thuật tiên tiến từ Đan Mạch, Italy, Nhật Bản, đặc biệt là công nghệ NPK Cà Mau polyphosphate được sản xuất trên nền Urea hóa lỏng và dây chuyền hiện đại của nhà bản quyền Espindesa (Tây Ban Nha), từ chế biến tạo hạt đến đóng bao là một quy trình chi tiết hoàn chỉnh, đảm bảo độ mịn tan nhanh và không cô đặc, tạo yếu tố N cao và P hữu hiệu cao.

Bà con được nghe chia sẻ thông tin về công ty, nhà máy.

Bà con được nghe chia sẻ thông tin về công ty, nhà máy.

Gần 2.500 nông dân được nghe thông tin về quá trình hình thành, phát triển của công ty. Quy mô đầu tư, sứ mệnh phụng sự và sơ lược thành tựu hơn 13 năm qua. 

Hiện 2 nhà máy có tổng công suất hơn 1 triệu tấn phân bón hàng năm (Urea và NPK Cà Mau) phù hợp nhiều loại cây và vùng thổ nhưỡng, đảm bảo nguồn cung ổn định, giúp nhà nông yên tâm canh tác hiệu quả với giá thành hợp lý và góp phần bình ổn thị trường phân bón.

Bà con tham quan cảnh xuất hàng tại cảng.

Bà con tham quan cảnh xuất hàng tại cảng.

Chia sẻ về quy trình sản xuất sản phẩm.

Chia sẻ về quy trình sản xuất sản phẩm.

Vốn là thương hiệu phân bón quen thuộc cả nước bởi chất lượng và uy tín, việc trực tiếp "tai nghe – mắt thấy" sẽ càng tăng lòng tin nơi nhà nông, giúp họ vững tin đồng hành và mạnh dạn chia sẻ, lan tỏa lựa chọn đến những người mới, khách hàng khác.

Trong khuôn khổ chương trình, bà con nông dân còn nhiệt tình tham gia minigame "Viết cảm nhận hay – check in nhà máy", chị Hoàng Thị An Vy – Bảo Lộc, Lâm Đồng chia sẻ: "Sức nóng Tây Nguyên không hề nguội bởi sự đón chào và tiếp đón nồng nhiệt đến từ Phân bón Cà Mau. Trong chuyến tham quan tôi cảm nhận được sự vất vả và kỷ luật đáng nể của từng nhân viên Phân bón Cà Mau. Sự đổi mới từng ngày để phù hợp với thời đại và tiện lợi với người nông dân rất đáng quý và trân trọng".

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm.

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm.

Tháng 10/2023, PVCFC gây chú ý khi triển khai chương trình tham quan nhà máy mới lạ và đầy bổ ích. Dù đã đạt hàng triệu mùa vàng, nhưng lần đầu được chứng kiến, tìm hiểu nguồn gốc của "bí kíp" thành công khiến bà con đều hào hứng, trầm trồ. Từ đó càng thêm tin tưởng vào phân bón mình lựa chọn, gắn bó dài lâu để phát triển cơ nghiệp nông nghiệp thịnh vượng hơn, bền vững hơn.

Như vậy trong 2 năm đã có tổng gần 5.000 hộ nông dân, đại lý được diện kiến nhà máy Phân bón Cà Mau. Ngoài ra, tất cả còn được nhiều trải nghiệm thú vị khác trong khuôn khổ chương trình như: viếng thăm các di tích nổi tiếng Tây Nam bộ, viếng Mẹ Nam Hải (Bạc Liêu), chùa Phật Nằm lớn nhất Sóc Trăng, Đất Mũi Cà Mau, Nhà thờ Tắc Sậy… thưởng thức ẩm thực văn hóa đa dạng của vùng đất phương Nam.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vì sao ngân hàng Republic First Bank phá sản?

Vì sao ngân hàng Republic First Bank phá sản?

Nước Mỹ vừa ghi nhận ngân hàng đầu tiên bị phá sản trong năm 2024. Lý do là Republic First Bank đã phải chịu nhiều sức ép vì chi phí cao và biên lợi nhuận giảm.

Lượng khách qua đường hàng không dịp cao điểm lễ sụt giảm

Lượng khách qua đường hàng không dịp cao điểm lễ sụt giảm

Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác trung bình mỗi ngày khoảng 720 chuyến bay, thấp hơn các dịp cao điểm trước đó

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Người Sài Gòn đổ vào trung tâm thương mại trốn nóng lễ 30/4, phải xếp hàng mới có chỗ ăn uống

Trời nắng gay gắt, vì vậy, người dân, du khách tại TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống, trốn nóng. Khách phải xếp hàng chờ đến lượt trước các nhà hàng, quán ăn.

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.