Dân Việt

PVFCCo: Tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu

Lê Trúc 17/03/2020 09:38 GMT+7
Người ta hay nói, tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu để chỉ độ tuổi của sự sung sức và tràn đầy nhiệt huyết.Tuổi 17 của Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí cũng sẽ là một tuổi mới đầy mạnh mẽ như thế.

Sự mạnh mẽ đó được thể hiện đầu tiên là ở lòng quyết tâm hoàn thành kế hoạch đầy ấn tượng mà PVFCCo đã đặt ra trong năm 2020.

img

Cụ thể, năm 2020 đã sớm được dự báo sẽ tiếp tục là một năm đầy khó khăn của ngành nông nghiệp và phân bón trên cả nước. Đó là tình hình biến đổi khí hậu làm ảnh hưởng đến canh tác và tiêu thụ phân bón; là nguồn cung dư lớn; sự cạnh tranh với phân bón nhập ngoại; nạn phân bón giả, kém chất lượng…

img

Tuy nhiên, trên cơ sở phân tích, nhìn nhận các tồn tại hạn chế cần khắc phục, các bài học kinh nghiệm và dự báo thị trường, PVFCCo đưa ra kế hoạch khá ấn tượng với tổng sản lượng sản xuất là 1.035.750 tấn phân bón và hóa chất các loại, trong đó Đạm Phú Mỹ là 785.000 tấn, NPK Phú Mỹ 180.000 tấn; tổng sản lượng kinh doanh là 1.263.800 tấn phân bón, hóa chất các loại, trong đó sản lượng kinh doanh hai sản phẩm chính Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ là 960.000 tấn; doanh thu 9.237 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 513 tỷ đồng, cổ tức dự kiến 10%.

Có thể thấy, nếu so với năm 2019 và đặt trong bối cảnh khó khăn chung của ngành nông nghiệp và phân bón hiện nay thì kế hoạch 2020 cho thấy sự tăng trưởng mạnh ở mọi chỉ tiêu chính, đặc biệt trong đó là chỉ tiêu lợi nhuận gấp 2,5 lần so với kế hoạch năm 2019.

img

Trong những năm qua, PVFCCo đã phát huy tối đa nội lực, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn, ổn định, liên tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản lượng trong nhiều năm. Thương hiệu “Phân bón Phú Mỹ” luôn là lựa chọn hàng đầu của bà con nông dân, được đánh giá là 1 trong Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam, được bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” 17 năm liên tục, làđối tác chính thức của chương trình “Thương hiệu Quốc gia” của Chính phủ.

Kể từ năm 2018,khi Tổ hợp dự án nâng công suất xưởng NH3 và Nhà máy NPK Phú Mỹ công nghệ hóa học của PVFCCo chính thức đi vào vận hành, PVFCCo đã có thể cung cấp ra thị trường sản phẩm NPK Phú Mỹ có chất lượng cao vượt trội thay thế hàng nhập khẩu, góp phần đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp tiên tiến của bà con nông dân trên toàn quốc.Bên cạnh sản phẩm phân bón đã có vị thế cao trên thị trường, PVFCCo tiếp tục đẩy mạnh mảng hóa chất và bước đầu khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

img

Không chỉ chú trọng công tác sản xuất kinh doanh, là công ty cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán, PVFCCo hết sức chú trọng công tác quản trị doanh nghiệp và quan hệ cổ đông. PVFCCo luôn thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về tình hình hoạt động mọi mặt của Công ty tới các cổ đông, nhà đầu tư. Chính vì vậy, PVFCCo luôn được các cổ đông, các định chế tài chính đánh giá cao về hoạt động quản trị. PVFCCo đã nhận được các danh hiệu uy tín như: “Doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất”, “Top 3 quản trị công ty khu vực ASEAN”…

Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD, PVFCCo cũng là một trong những doanh nghiệp luôn đi đầu trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội. Kể từ khi thành lập tới nay, PVFCCo đã dành khoảng1.000 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng nhà đại đoàn kết, cứu trợ nhân đạo và đền ơn đáp nghĩa. Ngay trong những ngày tháng 3/2020, nhân dịp công ty tròn 17 tuổi, PVFCCo đã tổ chức chương trình “Đạm Phú Mỹ - Cho mùa bội thu”, với tổng số quà tặng lên tới 2 triệu chai dầu ăn cao cấp Tường An, nhằm tri ân khách hàng, đồng thời cũng là hành động chung tay với bà con nông dân vượt qua giai đoạn đầy khó khăn do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn khốc liệt, cũng như ảnh hưởng từ trận đại dịch Covid-19 trên toàn cầu. PVFCCo là đơn vị làm công tác ASXH nổi bật không chỉ trong toàn Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, mà còn trong các doanh nghiệp trong nước nói chung.

Bước sang tuổi 17, PVFCCo đã sẵn sàng tiếp tục đối mặt với những thử thách cả cũ lẫn mới trên con đường hướng tới các mục tiêu lớn lao của mình.