Dân Việt

"Phớt lờ" dịch Covid-19, mật ong "xịn" ở đây giá 200.000 đồng/lít

Trần Đáng 05/04/2020 14:36 GMT+7
Sau nhiều năm chịu giá bọt bèo, giá ong mật đã tốt hơn mặc cho dịch Covid-19 đang gây thiệt hại rất lớn cho nhiều mặt hàng nông sản.

img

Năm nay thời tiết thuận lợi, ít mưa bão nên vùng chuyên canh cây ăn trái ở các xã: Xuân Phú, Bảo Hòa và Xuân Định (Xuân Lộc, Đồng Nai) phát triển tốt và đang trong kỳ ra hoa, kết trái. Ăn theo đó là nghề nuôi ong lấy mật cũng khá hơn với chất lượng mật đạt hơn, năng suất cao hơn và vui nhất là giá mật ong đang tốt hơn so với những năm trước.

img

Bà Hồ Thị Liên (ấp Bưng Cần, xã Bảo Hòa) – một nông dân đang nuôi 200 thùng ong cho biết, vụ ong mật này cho gia đình bà khoảng 500 lít mật ong tự nhiên. Hiện, tại vườn mật ong đang có giá 150.000 - 200.0000 đồng/lít.

img

Theo bà Liên, bình quân mỗi đàn ong có thể cho 20 lít mật/vụ. Đặt biệt, đây là mật ong tự nhiên nên có giá trị dinh dưỡng cao, không phải là mật đường.

img

Hiện nay, nhiều hộ nuôi ong lấy mật ở xã Bảo Hòa đã xây dựng được mật ong có thương hiệu, đảm bảo về chất lượng. Các sản phẩm mật ong này đã được đưa vào một số siêu thị, quầy thuốc…

img

Ông Đặng Bá Lâm - Phó Giám đốc Công ty CP Ong mật TP.HCM cho biết, vụ ong này nông dân nuôi ong lấy mật đang được mùa, được giá. Trong đó, loại mật ong được nuôi với các loại hoa, như: cà phê, cao su, nhãn, vải… thường có giá cao, trung bình từ 150.000 - 200.000 đồng/lít.