Dân Việt

Giám đốc "Silicone Việt Tiệp" nói gì về hiện tượng keo vón cục?

PV 20/06/2020 15:30 GMT+7
Ông Lại Duy Hưởng – Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nghĩa Group Việt xác nhận có việc thu hồi những thùng keo silicone Việt Tiệp bị lỗi.

Ngày 13/5/2020, Báo Điện tử Dân Việt đăng tải bài viết "Silicone Việt Tiệp bán "keo chết" cho khách hàng?"  phản ánh việc một số thùng keo thương hiệu Việt Tiệp có dấu hiệu bị lỗi.

Sau đó, Công ty CP Đại Nghĩa Group Việt có công văn gửi Báo Điện tử Dân Việt cho rằng nội dung bài báo sai sự thật ảnh hưởng đến Công ty.

Ban Biên tập Báo Điện tử Dân Việt đã yêu cầu kiểm tra quy trình tác nghiệp, tư liệu và quy trình xuất bản. Theo đó, Báo Điện tử Dân Việt khẳng định nội dung bài báo là chính xác, khách quan về hiện tượng một số thùng keo silicone Việt Tiệp có dấu hiệu đông đặc, vón cục. Việc Công ty CP Đại Nghĩa Group Việt thu hồi các thùng keo lỗi này là có thật.

Ngày 18/6/2020, ông Lại Duy Hưởng – Giám đốc Công ty CP Đại Nghĩa Group Việt đã đến Báo Điện tử Dân Việt làm việc.

Giám đốc "Silicone Việt Tiệp" nói gì về hiện tượng keo vón cục? - Ảnh 1.

Đại diện Báo Điện tử Dân Việt (áo đen) khẳng định nội dung bài báo là khách quan, đúng sự thật kèm theo nhiều tư liệu thực tế

Tại đây, đại diện Báo Điện tử Dân Việt một lần nữa khẳng định có đầy đủ tư liệu khẳng định nội dung bài báo là chính xác, đúng sự thật, phóng viên tác nghiệp đúng quy định. Yêu cầu gỡ bài viết của Công ty CP Đại Nghĩa Group Việt là không có cơ sở.

Ông Lại Duy Hưởng – Giám đốc Công ty CP Đại Nghĩa Group Việt cũng xác nhận việc Công ty tiến hành thu hồi một số thùng keo bị lỗi "do thời tiết, có thể do khách hàng bảo quản sai". Vị Giám đốc này cho rằng sản phẩm của Công ty có chất lượng tốt vẫn đang được đối tác, khách hàng tin dùng. 

Ông Hưởng cho rằng công ty đã có khuyến cáo về cách bảo quản nhưng một số đại lý và khách hàng chưa tuân thủ khuyến cáo của công ty, bảo quản sai.

Thời gian qua, Công ty này đã thu hồi 784 thùng keo VT300 và VT500. "Công ty hoàn tiền 100% chi phí mua hàng đối với các thùng keo được thu hồi, các đại lý chỉ phải chịu chi phí vận chuyển đến Công ty" – ông Hưởng cho biết.

Đối với việc đưa ra thời gian thu hồi trong 15 ngày, ông Hưởng giải thích đây là quy định nội bộ đối với nhân viên trong Công ty, không áp dụng với các đại lý.

Cụ thể, ngày 1/11/2019 Công ty CP Đại Nghĩa Group Việt có văn bản gửi các phòng dự án trực thuộc Công ty yêu cầu thu hồi một số  mã sản phẩm về tổng kho, thời gian thu hồi đến hết ngày 16/11/2019.

Theo ông Hưởng, đây là quy định nội bộ, để nhân viên công ty có trách nhiệm hơn, còn đối với các đại lý đến nay vẫn tiếp tục thu hồi các sản phẩm bị lỗi. Như ngày 15/6 vừa qua, Công ty vừa thu hồi 10 thùng VT300 và 15 thùng VT500 của một đại lý ở Vĩnh Phúc. 

Đây cũng chính là đại lý đã được phản ánh trên Báo Điện tử Dân Việt khi mua phải một số thùng keo có hiện tượng bị đông đặc, vón cục.

Như vậy, thông tin từ ông Lại Duy Hưởng cũng cho thấy nội dung trong bài báo phản ánh: có việc một số thùng keo bị lỗi, có việc công ty thu hồi sản phẩm, có việc ra văn bản đề thời hạn thu hồi trong 15 ngày. 

Hiện Công ty này đã có những điều chỉnh để tiếp tục thu hồi sản phẩm keo bị lỗi cho các đại lý, hoàn tiền 100% giá mua.