Sự kiện trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội (TP) diễn ra từ ngày 26 - 28/6. Đây là cơ hội để các chủ thể có sản phẩm OCOP gặp gỡ trực tiếp các nhà bán lẻ, doanh nghiệp, hệ thống siêu thị để từ đó có sự liên kết, hợp tác, tìm đầu ra cho sản phẩm.
Ngày 26/6 UBND TP. Hà Nội tổ chức công bố Quyết định sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2020 (lần thứ nhất). Kết quả phân hạng năm 2019, TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng tổng số 301 sản phẩm, trong đó có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 207 sản phẩm 4 sao; 88 sản phẩm 3 sao; đạt 100,3% kế hoạch.
Bên lề sự kiện này, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã tổ chức sự kiện trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và Hội thảo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP năm 2020. Các hoạt động diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, thu hút đông đảo đại biểu, người dân đến thăm quan, mua sắm.
Sự kiện trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP lần này có trên 100 chủ thể tham gia Chương trình OCOP thuộc 5 nhóm sản phẩm (Thực phẩm; Đồ uống; Thảo dược; Vải và may mặc; Lưu niệm - nội thất - trang trí).
Theo đó, các sản phẩm tham dự là sản phẩm OCOP được UBND Thành phố công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi, đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 2020; các sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP.