Dân Việt

FrieslandCampina Việt Nam đánh dấu 25 năm hoạt động thành công với sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội"

P.V 13/07/2020 12:54 GMT+7
Ngày 9/7/2020, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam với sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" - kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội.

FrieslandCampina chính thức đầu tư trực tiếp vào Việt Nam từ năm 1995, thông qua liên doanh với tổng công ty Protrade (có trụ sở tại Bình Dương). Là một trong những tập đoàn sữa đa quốc gia đầu tiên có mặt tại Việt Nam, với hai nhà máy được đầu tư hiện đại tại Bình Dương và Hà Nam, FrieslandCampina đã có nhiều đóng góp tích cực cho kinh tế và xã hội của Việt Nam nói chung, của ngành sữa nói riêng, góp phần nâng cao sức khỏe và dinh dưỡng cho người dân Việt Nam.

FrieslandCampina Việt Nam đánh dấu 25 năm hoạt động thành công với sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" - Ảnh 1.

Mỗi ngày bán được 4 triệu sản phẩm

Tại sự kiện kỷ niệm 25 năm có mặt chính thức tại thị trường Việt Nam, ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam tiết lộ: "Hiện nay, mỗi ngày, người tiêu dùng Việt nam mua 4 triệu đơn vị sản phẩm của FrieslandCampina được. Đây là kết quả minh chứng cho sự tin cậy của người dùng với chất lượng sữa tiêu chuẩn Hà Lan".

Sau 25 năm có mặt tại Việt Nam, ông Berend van Wel cho biết, FrieslandCampina đã xây dựng thành công các thương hiệu sản phẩm thân thuộc với người tiêu dùng qua nhiều thế hệ như sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan, sữa công thức Friso, thức uống dinh dưỡng Fristi, sữa chua uống Yomost, sữa đặc Hoàn Hảo và Trường Sinh.

Đặc biệt, trong hơn 25 năm qua, thông qua chương trình phát triển ngành sữa, FrieslandCampina đã thực hiện trên 12.000 lượt đào tạo, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia và các nông dân Hà Lan, cung cấp các dịch vụ miễn phí về chăm sóc sức khoẻ cho bò sữa, dịch vụ quản lý trang trại cho hơn 7.000 người dân tại vùng nông thôn và phát triển đàn bò sữa với số lượng lên đến 35.000 con. Theo ông Berend van Wel, từ những nông hộ chăn nuôi tự phát, đến nay các đối tác nông dân Việt Nam đã trở thành thành viên trong chuỗi cung ứng, cung cấp sữa tươi cho tập đoàn và cho nhãn hàng Cô Gái Hà Lan theo chuẩn chất lượng sữa Hà Lan.

Ngoài mục tiêu sản xuất và kinh doanh, trong 25 năm qua, FrieslandCampina Việt Nam còn thực hiện nhiều dự án xã hội: Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm (bắt đầu thực hiện từ năm 2002), Uống sữa – Vận động – Khỏe mạnh tại trường học (năm 2017)…

FrieslandCampina Việt Nam đánh dấu 25 năm hoạt động thành công với sứ mệnh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" - Ảnh 2.

"Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội"

Đánh dấu hành trình 25 năm tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam công bố sứ mệnh: "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" với cam kết đóng góp nhiều hơn cho kinh tế - xã hội với những dự án trọng tâm.

Đó là nối tiếp Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm, chương trình Uống sữa – Vận động – Khỏe mạnh tại trường học…

Hợp tác chiến lược dài hạn với Bộ Giáo dục & Đào tạo với tổng vốn là 55 tỷ đồng trong 5 năm, kể từ 2020 với mục tiêu tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, giúp các thế hệ tương lai Việt Nam sẵn sàng vươn cao, vượt trội. Chương trình này bao gồm các hoạt động: Giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho hơn 1.5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học; Xây dựng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng cho các em; Xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học. Trong 5 năm thực hiện, dự kiến sẽ có 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi được xây dựng và được thụ hưởng từ chương trình.

FrieslandCampina Việt Nam nỗ lực tạo ra một chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2; sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước… Năm 2019, FrieslandCampina là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (Pro Việt Nam) với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì tái chế.

Ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ thêm: "Sứ mệnh Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội như là lời cảm ơn gởi đến Chính phủ Việt Nam, người tiêu dùng Việt Nam, cùng tất cả đối tác và bạn hàng của FrieslandCampina trong 25 năm qua".

Ghi nhận đóng góp của FrieslandCampina tại Việt Nam, Nhà nước Việt Nam đã trao tặng: Huân chương Lao động Hạng Nhất, Top 10 thương hiệu nổi tiếng, Top 10 doanh nghiệp bền vững, giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á…

FrieslandCampina Việt Nam là thành viên của tập đoàn Royal FrieslandCampina. Hiện Royal FrieslandCampina có mặt tại 36 quốc gia với hơn 24.000 nhân viên, sản phẩm có mặt trên 100 thị trường với tổng doanh thu 11.3 tỷ Euro (năm 2019). Năm 2020, Royal FrieslandCampina đã có 150 năm tuổi.