Dân Việt

Bảo Minh muốn nắm chắc tay nông dân khi bước ra thế giới

TDTM 21/08/2020 06:53 GMT+7
“Bảo Minh đầu tư và phát triển vào gạo đặc sản, cây hoa màu đặc sản, Bảo Minh Mart… không nằm ngoài khát vọng nắm chắc tay nông dân bước ra thế giới” - bà Bùi Thị Hạnh Hiếu - Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh chia sẻ với Dân Việt.

Yêu lúa gạo từ bé

Chia sẻ với Dân Việt vào ngày đầu thu, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn phức tạp, bà Bùi Thị Hạnh Hiếu nói: Tôi yêu lúa gạo từ bé, yêu những cánh đồng, yêu những sào ruộng, yêu cuộc sống, sinh hoạt và sản xuất của bà con nông dân, những nghệ nhân làng nghề… Cũng bởi vì thế, tôi chọn dấn thân và đầu tư vào nông nghiệp dù biết sẽ không tránh khỏi những chông gai, nhiều thách thức…".

Bảo Minh muốn nắm chắc tay nông dân cùng vươn ra thế giới - Ảnh 1.

Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu - Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh.

Nói về Bảo Minh Mart đã mở và đi vào hoạt động ổn định, bà Bùi Thị Hạnh Hiếu tâm sự: "Trong cuộc sống hiện đại, phụ nữ không còn chỉ quẩn quanh lo chuyện nội trợ, cơm nước mà bước ra ngoài xã hội đảm đương nhiều trọng trách. Không ít phụ nữ cùng chồng gánh vác trụ cột, đóng vai trò quan trọng. Người phụ nữ công việc cũng đâu khác gì đàn ông mà còn phải mất quá nhiều thời gian cho việc bếp núc sẽ thêm mệt nhọc. Thế nên Bảo Minh Mart ra đời làm nơi trải nghiệm "Feeling - Eating - Shopping - One Time" để giúp người phụ nữ hiện đại mua sắm thảnh thơi. Khi tới với Bảo Minh Mart, khách hàng thưởng thức bữa sáng, có sẵn bữa trưa, bữa tối mà không mất thời gian. Bảo Minh Mart có những món từ truyền thống như cá kho, giò chả, mắm tép chưng thịt, nem Hà Nội của Việt Nam cho tới thịt bò Úc… đủ cả".

Bảo Minh với 25 năm tôn vinh và phát triển các loại gạo đặc sản các vùng miền tiếp tục phát huy chuỗi giá trị trong mục tiêu chiến lược thứ hai trên nền tảng lợi ích gộp cho bà con nông dân.

Thực tế thời gian qua, bên cạnh việc phát triển cây lúa, Bảo Minh còn phát triển cây hoa màu và đặc sản mứt hạt thế giới trong thời kỳ hội nhập theo xu thế tiêu dùng với các loại hạt nhiều dinh dưỡng giúp cho bữa ăn khỏe mạnh. 

Tới đầu tư nhà máy đẳng cấp quốc tế

Sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của mảng thứ hai này đã khẳng định thế mạnh chiến lược tinh hoa nông sản thế giới hội tụ. Trong giá trị liên kết chuỗi 7 nhà của Bảo Minh bao gồm: Cơ quan nhà nước với việc tạo điều kiện về vùng trồng; Hội đồng khoa học giúp cho giải pháp về phân bón, giống, cây trồng, kỹ thuật; Tổ chức sản xuất là Bảo Minh; Nông dân hợp tác xã trồng theo quy trình; Các nhà bán lẻ; Nhà bank (ngân hàng); Nhà báo.

Bảo Minh muốn nắm chắc tay nông dân cùng vươn ra thế giới - Ảnh 2.

Cán bộ công nhân viên Bảo Minh trong một chuyến công tác thiện nguyện tại Lạng Sơn.

Bảo Minh Mart có không gian "chợ trong vườn", theo đó, đi chợ mua sắm, ăn quà quê, thưởng thức hương vị xưa trải nghiệm ăn sáng với hàng trăm món bánh, xôi, cháo .. đặc sản truyền thống chỉ từ 30-40.000 đồng; Cơm trưa, tối với với nhiều loại gạo đặc sản và các món ăn theo hương vị cổ truyền.

"Tới đây, chúng tôi sẽ khởi công nhà máy quốc tế, hình thành khu công nghiệp vệ tinh từ đồng ruộng tới bàn ăn nằm tại hành lang vành đai phía Nam Thủ đô. Theo đó, các nông sản của nhiều tỉnh thành từ Tây Bắc cho tới miền Trung sẽ đổ về Hà Nội tại không gian rộng rãi, triển lãm của chúng tôi tại Thanh Hà (Hà Nội) với thời gian vận chuyển rút ngắn còn 6 tiếng đồng hồ" - bà Hiếu chia sẻ.

Khách hàng, người tiêu dùng đánh giá về sản phẩm của Bảo Minh.

Tổng Giám đốc Bùi Thị Hạnh Hiếu khoe: "Thời gian qua, sản lượng tiêu thụ của Bảo Minh tăng kỷ lục lên tới 500%. Để đáp ứng được yêu cầu phát triển, cán bộ, công nhân viên Bảo Minh cũng phải nỗ lực rất tối đa, gia tăng tốc độ. Bảo Minh đủ điều kiện để hưởng những chính sách ưu đãi từ Nghị định 98/2018/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cũng như những chính sách khác. Tới đây, Bảo Minh rất mong nhận được sự đồng hành, ủng hộ, tạo điều kiện từ 6 nhà còn lại".

"Chúng tôi đang phải đau đầu với tình trạng làm nhái sản phẩm của Bảo Minh. Khi chúng tôi đưa ra thị trường gạo lức huyết rồng, chỉ mấy ngày sau người ta cũng làm nhái. Gạo Séng Cù cũng bị nhái nhiều…" - Tổng giám đốc Bùi Thị Hạnh Hiếu.