Vốn là “ông trùm” quyền lực trong ngành truyền thông và giải trí, một KOL có tiếng trong giới YouTuber của Việt Nam và là người đứng sau hàng loạt các chương trình đình đám như Giọng ải giọng ai, Thách thức danh hài, Color Man Bửu Điền còn được biết đến là một doanh nhân với đầy ý tưởng táo bạo trong kinh doanh.
Mới đây, Color Man Bửu Điền thông báo trên trang cá nhân về việc nhượng quyền kinh doanh chuỗi siêu thị mini mang tên mình. Điều đặc biệt là ở lần đầu tiên nhượng quyền này, anh chỉ hợp tác cùng 20 đối tác nhằm thực hiện việc kinh doanh một cách hiệu quả nhất, từ đó xây dựng chuỗi giá trị ổn định và bền vững về sau.
Vì sao ở lần đầu tiên “ra quân” này anh lại lựa chọn con số 20 mà không phải 30 hay 50?
- Tôi chọn số 20 là vì năm nay là năm 2020! Thật ra 20 cửa hàng nhượng quyền từ giờ đến hết năm 2020 là quá nhiều. Chúng tôi cần kiện toàn hệ thống vận hành và bán hàng để mang đến cho quý khách hàng trải nghiệm mua hàng và dịch vụ tốt nhất.
Trước đó, Color Man không hề nghĩ đến việc nhượng quyền này, tuy nhiên ngay từ khi tôi bắt đầu kinh doanh các mặt hàng thực phẩm, có rất nhiều khán giả đặt vấn đề muốn hợp tác, phân phối sản phẩm của Color Man. Họ mong muốn Color Man mở các cửa hàng trên khắp cả nước để họ có thể ủng hộ các sản phẩm chất lượng của tôi. Sau những chân thành đó, tôi phải nhanh chóng đáp ứng nguyện vọng của khán giả để “trả nợ tình xa”, để những “người thương” của Color Man dễ dàng ủng hộ mình.
Sau nhiều sự cân nhắc, cuối cùng mình đã tìm ra được mô hình nhượng quyền kinh doanh chuỗi siêu thị mini một cách vẹn toàn cùng có lợi cho mình và quý bà con đối tác. Vì Color Man quan niệm đã hợp tác là phải cùng phát triển, cùng thành công, vậy nên ở lần đầu này con số 20 là hợp lý và hoàn hảo nhất với Color Man.
Tiêu chí nào để đạt điều kiện nhượng quyền chuỗi siêu thị mini của Color Man?
- Để tham gia nhượng quyền chuỗi siêu thị mini này, Color Man khuyến khích những đối tác kinh doanh sở hữu mặt bằng đẹp và đắc địa với diện tích từ 80m2 trở lên cùng tham gia hợp tác. Color Man hy vọng có thể mở hàng loạt các chuỗi cửa hàng trên khắp các tỉnh thành cả nước với các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao.
Ngoài việc sở hữu mặt bằng đẹp với diện tích từ 80m2, các đối tác của Color Man cần có số vốn là 480 triệu trong 3 năm, trong đó 120 triệu là chi phí nhượng quyền và 360 triệu là chi phí đầu tư về sản phẩm và cơ sở vật chất. Theo tính toán, các đối tác sẽ kiếm về cho mình ít nhất 720 triệu sau 3 năm.
Việc nhượng quyền kinh doanh lần này của anh sẽ theo hình thức nào?
- Toàn bộ khâu vận hành, kinh doanh và giao hàng đều do đội ngũ của Color Man đảm trách. Nhà đầu tư sẽ chỉ cần “ngồi rung đùi” và làm đúng một việc duy nhất là đối soát doanh thu và lợi nhuận hàng tháng. Như Color Man đã nói ở trên, Color Man luôn nhấn mạnh việc “hợp tác cùng phát triển”, vì vậy chắc chắn Color Man sẽ luôn đồng hành cùng quý bà con trong từng giai đoạn để cùng nhau “đại thắng”.
Nhiều người e ngại việc nhượng quyền này sẽ khiến chất lượng dịch vụ bị thay đổi. Anh lý giải vấn đề này thế nào?
- Cũng chính vì mô hình này là do đội ngũ của Color Man vận hành hết, nên chất lượng dịch vụ sẽ được đồng bộ, nhất quán trên từng cửa hàng bán lẻ, bất kể là nhượng quyền hay không.
Nhiều khán giả ủng hộ anh vì niềm tin về chất lượng, vậy nguồn cung sản phẩm của anh từ đâu khi anh kinh doanh đa dạng sản phẩm?
- Về chất lượng sản phẩm, Color Man luôn tự hào vì 90% sản phẩm mang thương hiệu Color Man, do Color Man hợp tác đều được sản xuất từ các đơn vị uy tín, có đầy đủ chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm với nhãn mác đầy đủ. Còn 10% sản phẩm là Color Man phân phối cho các sản phẩm địa phương ngon, sạch và khác biệt.
Những sản phẩm được bán trong chuỗi siêu thị này đều phát huy tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt” với tiêu chí “Ngon, no, lo cho sức khỏe”, đây là những mặt hàng thiết yếu như nước mắm, nước tương, tương ớt, gạo, cà phê,… được người tiêu dùng đang rất ưa chuộng với giá thành hợp lý cho mọi đối tượng.
Xin cảm ơn Color Man về cuộc trò chuyện này!