Cụ thể, trang tin 38 North chuyên giám sát Triều Tiên từng lần đầu tiên nhắc đến "bảo bối" tàu ngầm mới của Triều Tiên vào hồi tháng 5 và các bức ảnh vệ tinh chụp xưởng đóng tàu của Triều Tiên mới đây dường như xác nhân sự tồn tại thực sự của nó.
Phóng viên H.I.Sutton của Forbes đã đặt tên cho "bảo bối" của Triều Tiên là Sinpo-B Class theo tên xưởng đóng tàu bí mật nơi nó được phát hiện.
Trước đó, vào tháng 8/2019, có tin đồn rằng, Triều Tiên đang chế tạo một tàu ngầm có thể phóng tên lửa đạn đạo - báo hiệu rằng Bình Nhưỡng đang tiến tới việc có một phương tiện thay thế để chuyển giao vũ khí hạt nhân.
Các bức ảnh chụp Nhà máy đóng tàu Nam Sinpo gần đây dường như xác nhận về sự tồn tại của một tàu con “mới đóng” được nhà lãnh đạo Kim Jong-un đích thân kiểm tra.
Theo Forbes, đây có thể là một loại tàu ngầm hạng nhỏ có thủy thủ đoàn, một phương tiện di chuyển dưới nước cực lớn hoặc cũng có thể là một tàu ngầm không người lái.
Tuy nhiên, Forbes nghiêng về khả năng đây là một tàu ngầm có thủy thủ đoàn hơn. Lý do là vì, tàu có tháp chỉ huy - vốn được trang bị cho tàu ngầm có người lái. Hơn nữa, công nghệ liên quan tàu ngầm không người lái rất phức tạp trong khi khả năng của Triều Tiên để chế tạo loại này có hạn.
Triều Tiên được xem là một trong những quốc gia sở hữu đội tàu ngầm lớn nhất thế giới, mặc dù hầu hết là chúng là tàu ngầm cũ, lỗi thời.