Theo Ban tổ chức, chương trình Cà phê kết nối doanh nghiệp dự kiến được tổ chức vào sáng thứ 7 hàng tuần. Đây sẽ là nơi gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, các chuyên gia… với cộng đồng doanh nghiệp, nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc, cũng như đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
Tại buổi họp mặt, ông Lê Quân - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: Cà phê kết nối doanh nghiệp sẽ là cầu nối, tạo mối quan hệ gần gũi giữa lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Qua đó, lắng nghe, tiếp nhận và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình sản xuất – kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Từ đó, tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp, nhà đầu tư đẩy mạnh sản xuất – kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, kết nối doanh nghiệp địa phương với các nhà đầu tư, chuyên gia và doanh nghiệp ngoài tỉnh, trong nước và quốc tế để kết nối, xúc tiến đầu tư và phát triển chuỗi giá trị. Tăng cường năng lực cho doanh nghiệp và cho chính quyền thông qua các buổi tập huấn, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm.
"Chúng tôi sẽ tổ chức song song hai mô hình, một là "cà phê kết nối chuyên đề" (chuyên ngành về thủy sản, du lịch, về chuyển đổi số...) do UBND tỉnh đứng ra tổ chức có lãnh đạo tỉnh chủ trì, mời các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng ngồi với nhau, không cần thường xuyên định kỳ, nhưng theo lĩnh vực ưu tiên. Và hai là "cà phê thường xuyên", sẽ do Hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong kinh doanh và trong quản lý điều hành giữa các doanh nghiệp trên địa bàn, duy trì kết nối mô hình với một số địa phương khác", ông Quân thông tin.
Theo UBND tỉnh Cà Mau, những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh các doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng. Tính đến nay, đã có trên 4.200 doanh nghiệp đang hoạt động, với tổng số vốn đăng ký 46.260 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, đã hình thành một số doanh nghiệp có quy mô lớn, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, nâng cao uy tín, chất lượng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp, tạo ra nhiều việc làm cho xã hội; một số doanh nghiệp nằm trong tốp đầu các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu hàng năm trên 100 triệu USD.