Dân Việt

Những khách sạn nào của TP.HCM là khu cách ly Covid-19 có thu phí?

Bạch Dương 14/10/2020 10:54 GMT+7
UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định thành lập các khu cách ly y tế tập trung có thu phí tại khách sạn trong phòng chống dịch Covid-19.
Những khách sạn nào của TP.HCM là khu cách ly Covid-19 có thu phí? - Ảnh 1.

Khu cách ly Covid-19 có thu phí tại các khách sạn.

Theo đó, các khu cách ly y tế tập trung này được đặt tại các khách sạn do UBND quận huyện quản lý, bao gồm: Khách sạn Hương Sen (đường Mạc Thị Bưởi, quận 1), khách sạn Sunshine (đường Cao Triều Phát, quận 7), khách sạn Mường Thanh Luxury Saigon (đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận), khách sạn Alagon City (đường Phạm Hồng Thái, quận 1), khách sạn AEM Signature (đường Thủ Khoa Huân, quận 1), khách sạn Kim Cương Xanh (đường Thái Văn Lung, quận 1), khách sạn Kim Cương Xanh (đường Thủ Khoa Huân, quận 1), khách sạn Riverside (đường Tôn Đức Thắng, quận 1), khách sạn Sky Gem (đường Đông Du, quận 1), khách sạn Sen Việt Boutique (đường Lê Thị Hồng Gấm, quận 1), khách sạn AEM (đường Phan Bội Châu, quận 1), khách sạn City Parkview Saigon (đường Cách mạng tháng Tám, quận 1), khách sạn Sài Gòn Hà Nội (đường Trương Định, quận 1), khách sạn Sabina (đường Cao Triều Phát, quận 7).

Các khu cách ly y tế này chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, đồng thời chịu sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế và UBND quận, huyện.

Các khu cách ly y tế phải đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về bố trí, sắp xếp các khu vực phục vụ cách ly tại khách sạn; đảm bảo cơ sở vật chất, dịch vụ vệ sinh buồng phòng, ăn uống, giặt là, vệ sinh khử khuẩn… phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly; thông báo công khai giá dịch vụ cho người đăng ký cách ly tại khách sạn.

Các khách sạn tham gia cách ly phải phối hợp với các đơn vị liên quan tập huấn cho nhân viên phục vụ các dịch vụ trực tiếp cho việc cách ly, bao gồm: Nhân viên lễ tân khi tiếp đón và bố trí phòng cho người được cách ly; nhân viên buồng phòng, vệ sinh khử khuẩn, thu gom chất thải; nhân viên phục vụ suất ăn; nhân viên giặt là; nhân viên kỹ thuật đảm bảo điện, nước… Không được bố trí người đang mang thai, mắc các bệnh mạn tính như hen phế quản, tim phổi mạn, suy thận, suy gan, suy tim, ung thư, đái tháo đường, suy giảm miễn dịch… tham gia đội ngũ dịch vụ.

Phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan để thống nhất danh sách và sắp xếp tổ chức tiếp nhận người đăng ký cách ly theo nguyên tắc những người có cùng ngày tiếp nhận, cùng quốc gia, có quan hệ gia đình thì xếp vào cùng một khu vực trong phân khu cách ly.

Giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly thông qua camera hoặc giám sát trực tiếp; thông báo với công an, dân phòng địa phương để cưỡng chế nếu người được cách ly không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế. Không cho phép người không có phận sự vào khách sạn và không cho phép người được cách ly ra khỏi phân khu cách ly.

Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Trung tâm y tế quận huyện, trạm y tế phường và các cơ sở y tế khác trên địa bàn để theo dõi sức khỏe người được cách ly và xử lý khi có trường hợp bệnh xác định; tập huấn cho nhân viên khách sạn về các biện pháp phòng chống lây nhiễm, vệ sinh khử khuẩn, xử trí khi có người sốt, ho, đau họng, khó thở.