Cầu Trà Bồng nằm trên tuyến đường Dốc Sỏi-KKT Dung Quất, một trong những tuyến giao thông chính đi vào KKT Dung Quất. Vì vậy hàng ngày số lượng người và phương tiện ô tô, xe máy lưu thông trên tuyến này tính bằng con số nhiều ngàn lượt.
Vào tháng 8/2019, sau khi xảy ra vụ cháy tàu cá đang neo đậu ở ngay phía dưới cầu Trà Bồng, lo ngại kết cấu cầu bị ảnh hưởng dẫn đến không đảm bảo an toàn, cấp thẩm quyền Quảng Ngãi đã có văn bản yêu các cơ quan chức năng trực thuộc, cầu hạn chế phương tiện qua lại cầu.
Theo đó hàng chục khối bê tông, với khối lượng ước 3 tấn/khối, được sử dụng để dựng thành 2 bức tường cao khoảng 1m ngay giữa đường ở 2 đầu cầu để cấm xe ô tô; chỉ chừa lối nhỏ 2 bên, rộng ước khoảng 1,5m/bên cho xe máy qua lại.
Theo người dân ở ở đầu phía Tây cầu Trà Bồng, chưa tính vô số trường hợp bị thương do va quệt vào ngã, trong khoảng thời gian 1 năm kể từ khi tường chắn bê tông này được dựng lên, đã có 4 trường hợp người đi xe máy tử vong do tông vào bức chắn bê tông này.
Vụ gần đây nhất chỉ mới xảy ra cách đây vài tuần, một thanh niên chạy xe máy theo hướng Đông-Tây, do thiếu quan sát đã tông thẳng vào bức tường, tử vong ngay tại chỗ.
Không đành lòng trước cảnh hàng loạt trường hợp đi xe máy thương vong do bất cẩn tông, va quẹt vào tường chắn, một số người dân đã lấy nệm để áp, cột vào vách ở 2 bên, nhằm giảm bớt phần nào nguy hiểm cho những ai lỡ va, tông vào.
Sáng 23/10, trả lời PV Báo Dân Việt về hiểm họa của bức tường chắn tử thần trên, ông Trần Văn Ánh, Phó chủ tịch UBND xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn xác nhận: Tình trạng nhiều trường hợp thương vong do va quẹt, tông vào bức tường chắn ở đầu phía tây cầu Trà Bồng đúng như người dân đã phản ánh.
Theo vị Phó chủ tịch UBND xã Bình Thạnh, chính quyền địa phương cũng đã phản ánh, gửi văn cho Ban an toàn giao thông huyện Bình Sơn kiến nghị cấp thẩm quyền, thay thế tường chắn bê tông bằng hình thức khác để giảm thiểu thương vong cho số người đi xe máy. Tuy nhiên đến nay tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.