Đến thời điểm hiện tại, PNJ là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được trao giải thưởng danh giá bậc nhất châu lục này. Bên cạnh đó, PNJ cũng đã lọt vào shortlish Doanh nghiệp có sáng kiến bền vững của năm và Nhà sản xuất của năm.
Từ nhà bán lẻ xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á
Năm 2019 đã trở thành mốc son lịch sử cho ngành kim hoàn Việt Nam khi PNJ chính thức trở thành Nhà bán lẻ xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á, qua đó, đưa ngành kim hoàn Việt Nam vươn đến đỉnh cao châu lục.
Đây là kết quả của một quá trình nỗ lực không biết mệt mỏi của PNJ nhằm hướng đến sự tiến hóa toàn diện mô hình phân phối, hoàn thiện mô hình bán hàng đa kênh từ cửa hàng độc lập đến tích hợp trung tâm thương mại hiện đại, siêu thị, từ trực tiếp đến thương mại điện tử. Tiến trình này gắn liền với hoạt động áp dụng công nghệ để thu thập, phân tích hành vi khách hàng và đón đầu xu hướng nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Với những bước đi này, PNJ hướng đến một nhà bán lẻ chuyên nghiệp thay vì một doanh nghiệp trang sức đơn thuần. Kết quả, khi năm 2019 kết thúc, tổng tài sản PNJ sở hữu đã tăng giá trị đến 8.091 tỷ đổng, giá trị thương hiệu hơn 94,1 triệu USD, cùng nguồn nhân lực gần 7.000 người. PNJ ghi nhận con số ấn tượng với tổng doanh thu hơn 17.144 tỷ đồng, lãi ròng hơn 1.193 tỷ đồng.
Vượt sóng Covid và trở thành số 1 khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
Bước sang 2020, đại dịch Covid-19 đã tác động sâu sắc và làm gián đoạn mọi hoạt động kinh tế, xã hội. Chiến lược PTBV và nền tảng VHDN tiếp tục thể hiện vai trò định hướng và thúc đẩy PNJ linh hoạt thay đổi kế hoạch, triển khai nhiều hạng mục vừa bảo vệ tốt nhất sức khỏe CBNV, khách hàng, góp phần cùng cả nước chặn đứng đà lây lan, vừa đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu thị trường, đặc biệt là hoàn thiện và bảo đảm sự hoạt động thông suốt của kênh bán hàng online.
Khi dịch bệnh đạt đỉnh điểm, toàn bộ CBNV PNJ đã tận dụng thời kỳ giãn cách xã hội để tăng cường hoạt động đào tạo, gia tăng năng lực thực thi, đẩy mạnh nghiên cứu, sáng tạo, lên kế hoạch cho các chương trình, dự án mới, đặc biệt là công nghệ.
Quá trình refresh – tái tạo năng lực này đã giúp PNJ tiếp tục tăng trưởng trong khi các đơn vị cùng ngành buộc phải phá sản hoặc tạm ngưng hoạt động. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần PNJ đạt 11.668 tỷ VNĐ, lợi nhuận sau thuế đạt 642 tỷ VNĐ, lần lượt đạt 80,6% và 77% kế hoạch năm 2020. Đặc biệt tháng 9 vừa qua, mặc dù thị trường co hẹp, doanh thu bán lẻ của PNJ vẫn tăng trưởng 18,2%, qua đó đưa doanh thu quý III tăng trưởng 9,5% so với cùng kỳ.
Song song, nhà máy thứ 2 của PNJ tại Long An đã đi vào hoạt động, "chia lửa" cho nhà máy tại TP.HCM. Theo định hướng của PNJ, nhà máy tại TP.HCM sẽ hướng đến dòng sản phẩm cao cấp với hàm lượng công nghệ cao, giảm thiểu sản phẩm nhập khẩu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.
Những yếu tố trên đã góp phần quan trọng giúp PNJ tiếp tục chiến thắng trong kỳ trao giải năm nay và trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á – Thái Bình Dương. PNJ là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất đến thời điểm hiện tại được JNA vinh danh 6 lần liên tiếp và cũng là doanh nghiệp trang sức đầu tiên của Việt Nam được nhận giải thưởng danh giá này.
Trước đó, trong kỳ trao giải 2019, Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung đã được vinh danh Thành tựu trọn đời cho ngành kim hoàn châu Á để ghi nhận sự cống hiến của bà cho sự nghiệp vực dậy và phát triển ngành kim hoàn Việt Nam nói riêng, góp phần gia tăng tầm ảnh hưởng và sức cạnh tranh ngành kim hoàn châu Á trên thị trường toàn cầu nói chung.