"Ngay tối nay, 11/11, sự kiện gần như lớn nhất của mua sắm cuối năm sẽ diễn ra, các sàn đã đầu tư rất nhiều. Mọi người nên tận dụng cơ hội này để mua hàng giảm giá. Năm nay, ngày Độc thân sẽ vừa xem chương trình giải trí, vừa săn giảm giá", ông Nguyễn Chí Thọ - Giám đốc kinh doanh sàn thương mại điện tử Tiki cho biết, tại sự kiện thuộc lĩnh vực thương mại điện tử diễn ra vào hôm nay, 10/11.
11 năm trước, tỷ phú Jack Ma là người đầu tiên khởi xướng sự kiện ngày Độc thân trên trang thương mại điện tử Alibaba dành cho những người trẻ chưa lập gia đình tại Trung Quốc. Bên cạnh Black Friday, trong vòng chưa đầy một thập kỷ, cơn sốt của tỷ phú Jack Ma đã tạo thành xu hướng mua sắm tại nhiều nước trên thế giới.
Ở Việt Nam, vài năm qua, sự kiện mua sắm ngày Độc thân đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng, được xem là sự kiện mở màn cho mùa mua sắm nhộn nhịp cuối năm. Khuyến mãi, giảm giá sôi động nhất nhân sự kiện ngày Độc thân là các sàn thương mại điện tử.
Các ưu đãi của Tiki tập trung nhiều nhất vào nhóm sản phẩm làm đẹp, đồ công nghệ, gia dụng, cho tới cá sản phẩm thời trang, hàng quốc tế, đồng giá 11.000 đồng, mua 1 tặng 1, coupon giảm giá đến 1 triệu đồng.
Tại Lazada, sàn này đã sẵn sàng cho hơn 11 triệu khuyến mãi áp dụng cho ngày Độc thân và chờ khai tiệc vào tối nay. Trong đó, voucher giá trị lớn nhất 1,1 triệu đồng được tung ra nhiều lượt trong ngày. Đồng thời, Lazada có thêm chính sách miễn phí vận chuyển cho toàn bộ hóa đơn từ 30.000 đồng, áp dụng trên toàn quốc.
Shopee có chương trình đồng giá 1.000 đồng/sản phẩm, cùng 11 triệu voucher giảm giá tới 50%, cũng như nhiều chương trình ưu đãi khác, nhất là miễn phí vận chuyển.
Điểm chung có thể thấy, trước sự kiện 1-2 tuần, các sàn đã liên tục nhắc nhở tín đồ mua sắm, thu thập mã giảm giá, chọn trước, thậm chí "đặt cọc" trước để không hết hàng ngay từ lúc 0h, tức bắt đầu ngày 11/11.
Anh Hoàng Minh (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết, đây là thời điểm tốt nhất để mua sắm, anh đã chọn trước 2 đôi giày của một thương hiệu đồ thể thao lớn trên thế giới và chỉ chờ đúng 0h để "chốt đơn". "Có thể, tôi sẽ trắng đêm săn giảm giá. Năm ngoái, tôi thức đến 2h sáng, mua được 4 đôi giày, giá giảm hơn một nửa so với giá gốc ngày thường", Minh nói.
Không chỉ các sàn thương mại điện tử, ghi nhận của phóng viên Dân Việt, nhiều cửa hàng tại các trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM như Vincom, Takashimaya, Aeon Mall... đã đồng loạt "lên đồ" cho sự kiện ngày Độc thân.
Cụ thể, nhiều cửa hàng đã treo biển giảm giá từ 20-50%. Một số thương hiệu lớn giảm đồng loạt 40-50% toàn cửa hàng. Ngoài ra, mức giá đặc biệt 11.000 đồng, 111.000 đồng, 1,1 triệu đồng… cũng được đưa ra để hưởng ứng ngày Độc thân.
Nhân viên các gian hàng cho biết do sự kiện rơi vào giữa tuần nên để kích thích nhu cầu mua sắm, các mức giảm giá năm nay nhìn chung hấp dẫn hơn so với năm ngoái, đồng thời phải tranh thủ giảm giá kéo khách, bù lại gần cả năm qua hoạt động cầm chừng.
Không chỉ hàng thời trang, năm nay, nhiều hệ thống siêu thị cũng nhập cuộc ngày Độc thân. Các siêu thị Co.opmart, Big C, Aeon, VinMart cũng triển khai nhiều chương trình "bắt trend", khuyến mãi, ưu đãi các mặt hàng thực phẩm, hoá mỹ phẩm, thời trang… giảm giá lên đến 49% và kèm theo quà tặng.