Năm 2019, năm đầu tiên sau khi Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – VIMC tiếp nhận lại, sản lượng hàng thông qua Cảng Quy Nhơn đã tăng mạnh lên tới 9,1 triệu tấn.
Trong năm 2020, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Quy Nhơn đạt mốc kỷ lục 11 triệu tấn (tăng gần 32% so với thời điểm 2018), lợi nhuận đạt 146 tỷ đồng (tăng 21% so với năm 2018).
Cảng Quy Nhơn cũng là một trong những cảng biển khai thác cầu bến hiệu quả nhất với 820m cầu, hiệu suất khai thác trong năm 2020 lên tới 2.500 tấn/m – gấp 5 lần công suất thiết kế.
Trong năm 2020, Cảng Quy Nhơn đã khai trương tuyến dịch vụ vận tải trực tiếp từ cảng đi các nước khu vực Đông Bắc Á nhằm kết nối nguồn hàng tại khu vực Tây Nguyên xuất khẩu đi các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…, với tầng suất khai thác trung bình 1 tuần/1 tàu.
Cảng Quy Nhơn đã góp phần vào việc kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh Bình Định lần đầu tiên đạt hơn 1 tỷ USD.
Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn Phan Tuấn Linh, trong kế hoạch phát triển giai đoạn 2021-2025, Cảng Quy Nhơn sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng lên gần 90ha (rộng gấp 3 lần so với hiện tại). Ngoài ra, Cảng Quy Nhơn sẽ tập trung đầu tư nâng cao năng lực xếp dỡ hàng hóa, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp, áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết, tỉnh Bình Định luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Ông Công Hoàng đề nghị, Cảng Quy Nhơn tiếp tục đổi mới phương thức kinh doanh, thực hiện hợp tác liên kết, liên danh vốn các doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh. Ngoài ra, đầu tư cơ sở hạ tầng, không ngừng nâng cao năng suất xếp dỡ, đáp ứng nhu cầu phát triển vận chuyển hàng hóa trong nước và cả quốc tế.