Cụ thể, Cục Xuất nhập khẩu dẫn số liệu thống kê từ Cơ quan thống kê Canada cho thấy, trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada trong tháng 12/2020 đạt 226,22 triệu USD, tăng 29,3% so với tháng 12/2019.
Trong 4 tháng cuối năm 2020, nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ vào Canada tăng mạnh. Tuy nhiên, mức tăng chưa bù đắp được mức giảm mạnh trong tháng 4, 5 và 6/2020 do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Do đó, nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada trong năm 2020 chỉ đạt 2 tỷ USD, giảm 5,4% so với năm 2019. Trung Quốc, Hoa Kỳ và Việt Nam là 3 thị trường cung cấp chính mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ cho Canada trong năm 2020.
Tỷ trọng nhập khẩu từ 3 thị trường này chiếm 69,6% tổng trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Canada. Trong đó, Canada chỉ tăng nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam trong năm 2020 đạt 327,38 triệu USD, tăng 16,3% so với năm 2019. Tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam tăng 3 điểm phần trăm so với năm 2019.
Trong cơ cấu đồ nội thất bằng gỗ Canada nhập khẩu trong năm 2020, mặt hàng ghế khung gỗ chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 757,63 triệu USD, giảm 9,2% so với năm 2019. Tiếp theo là mặt hàng đồ nội thất phòng khách và phòng ăn nhập khẩu đạt 624,72 triệu USD, giảm 0,6% so với năm 2019.
Mới đây, ngay trong tháng 01/2021, Việt Nam đã đón nhận một thông tin đáng mừng khác về xuất khẩu. Theo đó, kim ngạch xuất khẩu sang Australia của Việt Nam đạt mức tăng trưởng tới 62,08 % so với cùng kỳ.
Cụ thể, số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Úc ước đạt gần 873 triệu USD, tăng 39,92% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sang Australia của Việt Nam đạt gần 392 triệu USD, tăng 62,08%.
Đáng chú ý, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tiếp tục khởi sắc trong tháng 1/2021, bất chấp dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 1/2021 đạt 1,34 tỷ USD, tăng 0,2% so với tháng 12/2020, tăng 59,2% so với tháng 1/2020. Trong đó xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 1,06 tỷ USD, tăng 1,6% so với tháng 12/2020, tăng 72,4% so với tháng 1/2020.
Trong tháng một, bên cạnh mặt hàng điện thoại, nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Australia tăng đột biến như: Thủy sản tăng 106,09%, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 69,95%, đồ chơi và bộ phận của đồ chơi tăng 218,11%, dệt may tăng 62,72%, giày dép tăng 72,47%, dây điện và dây cáp điện tăng 329,68%, chất dẻo nguyên liệu tăng hơn 900%, nông sản rau quả tăng 37,16%,...