Từ cuối tháng 2-2021, khi làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 được kiểm soát trên phạm vi cả nước, nhiều đơn vị lữ hành đã đồng loạt giới thiệu nhiều tour du lịch hấp dẫn. Công ty du lịch VietSense "tung" tour tháng 3 với giá khá "mềm" như: Hà Nội – Côn Đảo 3 ngày 2 đêm có giá từ 5,9 triệu đồng; tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm có giá gần 4,8 triệu đồng.
Tour du lịch Hà Nội – Phú Quốc 4 ngày 3 đêm có giá từ 3,9 triệu đồng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tập trung giới thiệu tour du lịch khám phá các mùa hoa của những tỉnh Đông - Tây Bắc khởi hành vào thứ 6 hằng tuần có giá từ 1,3 triệu đồng (2 ngày, 1 đêm) đến 3,5 triệu đồng (4 ngày, 2 đêm).
Công ty du lịch Ánh Dương Tour cũng mời chào tour du lịch Hà Nội - Côn Đảo với giá 5,9 triệu đến 6,7 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm. Công ty Vietravel ưu đãi giá cho những nhóm khách (từ 10 người trở lên) đăng ký mua tour với mức giảm tới 40% vé máy bay…
Ngoài ra những chính sách ưu đãi về giá để kích cầu du lịch ngay trong tháng 3, nhiều đơn vị lữ hành của cũng giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch độc đáo. Công ty TNHH MTV Du lịch Mặt trời mọc (S-Travel) tổ chức chương trình "Du xuân biên cương và Lễ hội cầu may 2021" từ ngày 6 đến 8-3 với lộ trình Hà Nội – Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) – Hoàng Su Phì (Hà Giang) – Xín Mần (Hà Giang) – Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) – Bảo Hà (Lào Cai) dành cho du khách và các đơn vị lữ hành nhằm giúp các đơn vị xây dựng sản phẩm mới tại Hà Giang, Lào Cai trong tháng 3.
Cũng trong tháng 3, nhiều câu lạc bộ du lịch "bung" ra sản phẩm du lịch mới – du lịch caravan (xe tự lái) với hy vọng, đây sẽ là một trong những lựa chọn hấp dẫn cho du khách trong "tình hình mới".
Điển hình là Câu lạc bộ lữ hành bền vững Vgreen (thuộc Hội Lữ hành Hà Nội) tổ chức chuyến caravan từ 12 đến 16/3 khám phá "Tây Bắc – Mùa hoa ban" với hành trình du lịch không chỉ khám phá thiên nhiên và còn có nhiều hoạt động thiên về giáo dục di sản, khám phá văn hóa thông qua cuộc thi viết khám phá di sản qua từng vùng đất mà đoàn caravan đi qua.
Công ty TNHH dịch vụ, du lịch và truyền thông Caravan Việt Nam với sự tham gia của nhiều đơn vị lữ hành Hà Nội thực hiện chuyến caravan Tây Bắc từ ngày 19 đến 22/3 với hành trình khám phá các điểm đến từ Yên Bái – Lào Cai – Lai Châu – Điện Biên…
Theo ông Phùng Quang Thắng - Chủ tịch Hội lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty du lịch Hanoitourist, sau hơn 1 năm ứng phó với dịch Covid-19, các đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm trong việc phòng, chống dịch nên không còn hoang mang, lo lắng trước diễn biến mới của dịch.
Khi dịch được kiểm soát, các đơn vị lập tức chủ động thực hiện ngay chiến dịch quảng bá và xây dựng sản phẩm mới, các tour du lịch để nhanh chóng khôi phục thị trường.
Giám đốc Công ty du lịch VietSense Nguyễn Văn Tài cũng cho rằng: "Thời điểm này cả các đơn vị lữ hành, các nhà cung cấp dịch vụ lẫn du khách đều đã làm quen với các biện pháp phòng, chống dịch và đã sẵn sàng "sống chung với dịch". Điều quan trọng là tất cả đơn vị cung cấp dịch vụ, du khách cần phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo "thông điệp 5K" cũng như theo hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan quản lý để thực hiện các chuyến du xuân, khám phá thiên nhiên an toàn và vui vẻ", ông Nguyễn Văn Tài nói.
Hiện nay, cùng với việc khởi động lại hoạt động tour du lịch đầu xuân, nhiều đơn vị cũng đã xây dựng những gói sản phẩm tour du lịch hướng tới mùa cao điểm đang cận kề là kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1-5./Đây sẽ là thời điểm để các đơn vị lấy lại tinh thần và nguồn lực tài chính để lấy đà thực hiện mùa du lịch hè.
Nhìn nhận về tín hiệu du lịch đầu xuân Tân Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Ông Vũ Thế Bình đánh giá, mặc dù còn đang gặp rất nhiều khó khăn, thiệt hại vì dịch Covid-19 gây ra trong hơn 1 năm qua, nhưng sự chủ động, tích cực, sáng tạo từ các sản phẩm du lịch với các tour du lịch cực kỳ phong phú, đa dạng ngay lúc này của các đơn vị sẽ là "đòn bẩy" để giúp ngành Du lịch sớm khôi phục thị trường, trước mắt là thị trường nội địa.