Dân Việt

Lý giải xe Trung Quốc Zotye Z8 mất hút trên đường phố Việt

Nguyễn Thịnh 25/03/2021 11:32 GMT+7
Xe Trung Quốc Zotye Z8 từng gây xôn xao vì bề ngoài quá giống xe sang Range Rover, giờ thì đang rất ít thấy trên đường phố.

Xe Trung Quốc Zotye Z8 bị mất điểm

Xe Trung Quốc Zotye Z8 thâm nhập thị trường Việt Nam vài năm qua, gây xôn xao vào năm 2018. Zotye Z8 2018 có thiết kế khiến người nhìn có cảm giác không khác mẫu xe hạng sang Anh Quốc Range Rover.

Điều này cũng không có gì là lạ bởi bản thân Z8 khi mới ra mắt cũng từng dính lùm xùm về việc "đạo nhái" thiết kế của đối thủ. Z8 sở hữu lưới tản nhiệt kim cương, ca-lăng xe gắn camera và cảm biến trước, đi kèm đèn xe full LED, đèn pha, đèn chạy ngày và đèn sương mù đều bắt mắt. 

Lý giải xe Trung Quốc Zotye Z8 mất hút trên đường phố Việt - Ảnh 1.

Xe Trung Quốc Zotye Z8 đang rao bán khá rẻ.

Về giá bán, Zotye Z8 sở hữu loạt options ấn tượng đến mức chiếc xe này gần như gây ngạc nhiên với mức giá từ 700-800 triệu đồng. Zotye Z8 có lợi thế ở giá bán nhưng với xuất xứ Trung Quốc, chúng ta khó có thể biết rằng liệu người tiêu dùng với tâm lí kì thị "hàng Tàu" thì mức giá rẻ cũng chưa chắc đã gây được cảm tình.


Sau 3 năm, Xe Trung Quốc Zotye Z8 ra sao? Số lượng xe Zotye xuất hiện trên đường phố Việt giờ khá ít ỏi. Mặc dù hãng có nhiều chính sách khuyến mại về giá cả, phụ kiện nhưng lượng người tìm đến mua mẫu xe này rất hạn chế. 

Anh Thành, một người dùng ở Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ, chiếc Zotye Z8 của anh đăng bán suốt hơn 2 tháng nay nhưng vẫn chưa tìm được chủ nhân mới. Lý do mức giá anh đưa ra dù chịu lỗ rất nhiều nhưng chưa thuận với người mua, họ muốn giảm sâu.

Một người sử dụng khác - anh Vũ Thành Thực, công tác ở lĩnh vực dầu khí, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, đánh giá: "Về không gian nội thất, xe khá rộng và thoải mái. Xe trang bị nhiều hộc đồ nhưng ghế ngồi hơi cứng, trẻ con ngồi lâu khó chịu. 

Xe khá thẩm mỹ, các option đầy đủ. Đây là ưu điểm lớn nhất của Zotye. Âm thanh ổn. Xe chạy cũng đầm chắc".

Dù vậy về mặt nhược điểm, anh Thực có nhiều thứ chưa hài lòng: "Đổ khoảng 1 triệu tiền xăng thời điểm giá xăng 22.000-23.000/lít thì chạy được khoảng 350km nếu đi đường thành phố. Nhưng mà với một chiếc xe 1 tấn 8, máy 2.0 turbo mà đi trong phố thì phải chấp nhận là hơi tốn nhiên liệu một chút.

Tôi cảm thấy độ trễ turbo của Zotye Z8 khá nhiều. Nếu muốn vượt xe khác mà không chuyển qua chế độ Sport thì đạp ga hơi bị ì 1 chút, trễ tầm 4 giây. Nhưng khi đã lên 80km/h thì xe chạy rất đầm và vượt rất nhanh. Khi xe đạt vận tốc 90km/h, thì mình khá ấn tượng với vòng tua máy chỉ khoảng 1,500v/p, khi lên 120km/h mà giữ đều ga thì vòng tua máy từ 1800-1900v/p".

Rõ ràng về chất lượng, chiếc Zotye Z8 chưa đáp ứng được kì vọng. Từ những định kiến sẵn có với "xe Tàu", việc ưu điểm ít khiến chiếc xe Trung Quốc Zotye Z8 dần mất hút trên thị trường Việt.

Để tham khảo, một chiếc Zotye Z8 cũ đời 2018 hiện có giá rao bán dưới 500 triệu đồng, trong khi cách đây vài tháng, có người rao bán xe này với giá gần 600 triệu đồng. Thực tế, chưa biết liệu người bán có bán được xe với giá rao hay không!?