Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Hồng Kỳ H9 là mẫu sedan hạng sang đã lần đầu tiên trình làng vào hồi tháng 1 năm ngoái. Ngay sau khi ra mắt, mẫu ô tô Trung Quốc này đã lập tức thu hút sự chú ý và trở thành đề tài tranh cãi của người yêu xe thế giới. Có người nói Hồng Kỳ H9 là "bản nhái trắng trợn" của xe siêu sang Rolls-Royce. Có người lại thấy bóng dáng của BMW 7-Series trên Hồng Kỳ H9. Tất nhiên, cũng có người cho rằng Hồng Kỳ H9 chỉ đơn thuần là một mẫu sedan sỡ hữu thiết kế đẹp mắt.
Do đó, nhiều người đã mong chờ những bài đánh giá xe thực tế về mẫu sedan Trung Quốc này. Để đáp ứng nhu cầu của người xem, kênh Wheelsboy đã quyết định lái thử và trải nghiệm một chiếc Hồng Kỳ H9.
Chiếc Hồng Kỳ H9 mà Wheelsboy dùng để đánh giá thuộc bản tầm trung và được sơn màu tím phối vàng kim. Sau khi "sờ tận tay" mẫu xe này, phóng viên Wheelsboy cũng phải thừa nhận rằng thiết kế ngoại thất của Hồng Kỳ H9 là sự tổng hợp giữa nhiều mẫu xe khác nhau như Rolls-Royce Ghost và BMW 7-Series.
Tất nhiên, Hồng Kỳ H9 cũng có một số chi tiết thiết kế riêng. Ví dụ như dải đèn kéo dài từ 2 đèn pha xuống dưới và gặp nhau ở đáy lưới tản nhiệt. Thêm vào đó là dải mạ crôm, tích hợp đèn màu đỏ, bắt đầu từ giữa lưới tản nhiệt lên nắp ca-pô. Đây là sự thay thế độc đáo cho logo truyền thống trên nắp ca-pô của những chiếc ô tô.
Tương tự ngoại thất, bên trong Hồng Kỳ H9 cũng có đường màu đỏ bắt đầu từ mặt táp-lô đến bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế trước. Điều này mang đến thiết kế đồng nhất cho xe.
Về động cơ, Hồng Kỳ H9 có 2 tùy chọn. Đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Thứ hai là động cơ xăng V6, siêu nạp, dung tích 3.0L, sản sinh công suất tối đa 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. H9 đồng thời là mẫu xe đầu tiên của Hồng Kỳ dùng động cơ siêu nạp. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động ly hợp kép DCT 7 cấp.
Chiếc xe mà phóng viên Wheelsboy trải nghiệm được trang bị động cơ 2.0L. Theo phóng viên Wheelsboy, Hồng Kỳ H9 đúng là "tiền nào của nấy" khi thông số vận hành và cảm giác lái đều không thể sánh được với BMW 7-Series.
Ở bản 2.0L, Hồng Kỳ H9 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 7,3 giây trong khi con số tương ứng của BMW 7-Series bản 4 xi-lanh là khoảng 6 giây. Tất nhiên, khi phát triển mẫu xe này, Hồng Kỳ có lẽ cũng không đặt hiệu suất vận hành lên hàng đầu.
Tiếp đến là hộp số của Hồng Kỳ H9, được đánh giá là hoạt động rất mượt mà. Vấn đề nằm ở chỗ, khi đề-pa, có cảm giác trễ rõ ràng từ lúc bạn nhấn ga đến lúc xe bắt đầu lăn bánh. Ban đầu, phóng viên Wheelsboy tưởng rằng nguyên nhân nằm ở bộ tăng áp của động cơ. Tuy nhiên, khi lái Hồng Kỳ H9 bản dùng động cơ siêu nạp 3.0L, phóng viên cũng cảm nhận được độ trễ tương tự. Nói cách khác, nguyên nhân bắt nguồn từ hộp số của xe.
Cuối cùng là cảm giác lái, phóng viên Wheelsboy cho rằng đây là một trong những mẫu xe Trung Quốc mang đến cảm giác thoải mái nhất. Như vậy, với những khách hàng có nhu cầu mua xe lái thoải mái hơn thể thao và nổi bật trên đường phố, Hồng Kỳ H9 là một lựa chọn đáng cân nhắc.