Honda City RS 2021 ra mắt thị trường Việt vào tháng 12 năm 2020, một mẫu xe hạng B đặc biệt nổi trội về khả năng vận hành, cho cảm giác lái khác biệt. Trong bài viết, người mua nhận xe đầu tháng 5 này, đã có những chia sẻ, đánh giá rất chân thực về chiếc Honda City bản RS 2021.
"Tôi đi xem xe ở showroom từ tháng 3 và đặt cọc luôn. Honda City RS khá hot nên đến đầu tháng 5, tôi mới nhận xe. Trước đó, tôi đã lái thử từ Hyundai Accent, Kia Soluto, đến Kia Cerato, và cả Kia Seltos nhưng cuối cùng chốt City vì thấy hợp nhu cầu kinh tế và cảm giác lái", một người mua cho biết.
"Với con mắt của mình, tôi thấy xe đẹp, mang kiểu sport, gần giống Civic, và phù hợp dân văn phòng như mình.
Kích thước theo hãng: 4.553 x 1.748 x 1.467 mm (D x R x C) - là chiếc xe có tải trọng lớn nhất, chiều dài dài nhất ở phân khúc sedan B này.
Tương tự như cách Honda đã làm với mẫu Civic RS, phía dưới cản trước của City 2021 bản RS cũng sử dụng kiểu nhựa giả carbon, đồng thời hốc đèn sương mù còn được tạo hình bằng các cánh khuếch tán, tạo sự khác biệt rõ rệt so với 2 phiên bản G và L. Tôi thấy 2 bản G/L có vẻ già dặn đứng tuổi, còn RS thể thao hơn, trẻ trung nhanh mạnh hơn.
Điểm mà tôi thích nhất, ấn tượng nhất là phần thân xe. Thân xe "trường" hơn, gầm thấp 134mm làm xe đầm và có vẻ "đàn anh" hơn các em khác cùng phân khúc. Đặc biệt nhất, super-exciting nhất đối với mình đó là một đường gân nổi xuyên suốt từ phần đèn trước cho tới đèn sau, rất "nam tính", khỏe khoắn", không quá cơ bắp như các xe gầm cao nhưng vẫn có nét riêng, vị trí riêng so với các xe sedan B còn lại.
"Tôi đánh giá da pha nỉ pha da lộn cảm giác êm nhưng có vẻ nóng, chưa hiểu ý đồ của hãng tại sao lại làm vậy. Về chất lượng nhựa và da thì tôi thấy tốt với dòng xe hạng B, khoang lái và các ghế phụ, ghế sau cảm giác rộng rãi hơn các đối thủ cùng phân khúc là Accent, Attrage.
Bảng đồng hồ theo quan điểm tôi thấy hợp lý, nhưng phần màn hình điện tử trong đồng hồ hiển thị các loại đèn báo + số km, số lít xăng,.. thấy khá bé, có vẻ "tiết kiệm".
Màn hình theo xe có integrated với Android Auto và Apple CarPlay, dùng cả 2 thấy đều ổn, độ sáng, độ nét, tốc độ chuyển cảnh ở mức chấp nhận được"
"Xe lái đầm, chắc tay, bứt tốc qua Sport lên 100-110km/h không "bay lắc", ôm cua ổn. Xe này có chế độ ECON - bấm nút gần cần số để chuyển sang chế độ "tiết kiệm", giảm lực truyền khi đạp ga, máy lạnh và quạt nhẹ lại tiết kiệm nhiên liệu.
Chế độ này phù hợp khi đang kẹt xe trong đoạn đường hẹp, kẹt xe lúc tan tầm. Với lực đạp như bình thường, tốc độ lên 35-40km/h còn qua ECON thì lên 25-30km/h với cùng lực đạp ga.
Giá bán
Với hãng Honda và xe hạng B, cũng như độ "lành tính" của dòng Citi thì giá bán hợp lý. City phiên bản RS có giá bán 599 triệu đồng, không đổi so với bản TOP ở thế hệ trước dù có nhiều nâng cấp đáng giá. Trong phân khúc B, mức giá này cao hơn một số đối thủ, nhưng để sở hữu một chiếc xe thể thao, cá tính thì đây quả thật là một chọn lựa đáng ưu tiên hàng đầu.