Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, với giai đoạn thi công phần garage đoạn từ Quán Sứ đến Trần Bình Trọng, cơ quan chức năng của Hà Nội sẽ rào chắn toàn bộ phần đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Quán Sứ đến Trần Bình Trọng).
Chiều dài rào chắn 130m, bề rộng rào chắn 29m. Lúc này bề rộng mặt đường tạm lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo hướng đi từ Trần Bình Trọng đi Quán Sứ là 2,1m. Tiến độ thi công 510 ngày (tương đương 17 tháng).
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội thực hiện rào thử từ ngày 5/6/2021 (Thứ Bảy) và rào chính thức từ ngày 15/6/2021.
Với giai đoạn thi công phần hộp phía Nam ga S12, đoạn từ Lê Duẩn đến Ngõ Vạn Kiếp và garage đoạn từ Ngõ Vạn Kiếp đến phố Yết Kiêu, cơ quan chức năng rào chắn một phần đường Trần Hưng Đạo chiều dài 128m chiều rộng 14,5m.
Phía Bắc bề rộng mặt đường trên đường Trần Hưng Đạo là 7 m, lưu thông hai chiều xe máy và một chiều ô tô hướng đi từ Phan Bội Châu ra Lê Duẩn.
Phía Nam là đường tạm dân sinh bề rộng tối thiểu 1,6 - 2 m hướng từ Lê Duẩn ra đường Yết Kiêu, sau khi thi công xong tường vây, hàng rào công trường sẽ đặt cố định trên đỉnh tường vây sát mép trong phía công trường, do đó đường dân sinh sẽ được mở rộng với bề rộng mặt đường từ 2,6m đến 3m.
Đoạn từ Phan Bội Châu - Yết Kiêu, rào chắn toàn bộ đường Trần Hưng Đạo chiều dài 118m, bề rộng rào chắn 27,7m. Sau khi thi công xong tường vây, hàng rào công trường sẽ đặt cố định trên đỉnh tường vây sát mép trong phía công trường do đó đường dân sinh sẽ được mở rộng với bề rộng mặt đường tạm mỗi bên rộng thêm 1 m nữa. Tiến độ thi công 480 ngày (tương đương 16 tháng). Thời gian thi công từ ngày 8/7/2021.
Về phương án tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông phục vụ thi công: Các phương tiện có nhu cầu đi trên đường Trần Bình trọng theo hướng từ Dã Tượng ra Lê Duẩn đi theo hướng: Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn.
Tổ chức giao thông 1 chiều cho các phương tiện ô tô lưu thông trên phố Quán Sứ (đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Trần Hưng Đạo). Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân có nhu cầu vào Bệnh viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 02 chiều trên tuyến đường Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo đoạn từ cổng viện Tim Hà Nội đến Quán Sứ.
Tổ chức giao thông 1 chiều cho phương tiện xe máy, xe đạp và người đi bộ trên hệ thống đường tạm trên đường Trần Hưng Đạo (theo chiều và đoạn từ Trần Bình Trọng đi Quán Sứ).
Tổ chức giao thông 1 chiều cho các phương tiện ô tô lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Phan Bội Châu ra Lê Duẩn).
Các tòa nhà phía Bắc ga, để lối đi có chiều rộng trung bình khoảng 1,2m cho người đi bộ và các phương tiện xe máy lưu thông 2 chiều ra vào khu dân cư
Trong khoảng thời gian trên, tuyến buýt 03A, 11, 38 sẽ được điều chỉnh đi theo lộ trình cho phù hợp với phương án rào chắn và phân luồng tổ chức giao thông.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu thi công có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan bổ sung hệ thống bảng hướng dẫn và thông báo phạm vi rào chắn, các biển báo giao thông, biển hướng dẫn giao thông (tại chỗ và từ xa) theo phương án phân luồng nói trên.
Phải có phương án đảm bảo chất lượng thi công, an toàn giao thông, an toàn lao động; trước và trong khi thi công phải có đầy đủ hệ thống biển báo, biển hướng dẫn giao thông, rào chắn, đèn chiếu sáng ban đêm, đèn cảnh báo giao thông, thu dọn phê liệu xây dựng kịp thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường khi thi công...
Chủ trì, bố trí lực lượng 24/24h để hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông và xử lý kịp thời các sự cố xảy ra trong suốt thời gian rào chắn thi công...