Dân Việt

Vải thiều Bắc Giang rực rỡ lên sàn thương mại điện tử, giao dịch thần tốc

An Vũ 04/06/2021 07:00 GMT+7
Đến thời điểm hiện tại, vải thiều Bắc Giang chính thức giao dịch trên 6 sàn thương mại điện tử gồm: Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Cuccu.

Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị này đã phối hợp thành công với 6 sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Cuccu để đưa vải thiều Bắc Giang lên giao dịch.


Đây là hoạt động giúp vải thiều Bắc Giang tiếp cận với thị trường trong nước và quốc tế nhanh, rộng hơn, phù hợp với phương thức bán hàng thời kỳ công nghệ 4.0.

Vải thiều Bắc Giang được bán trên 6 sàn thương mại điện tử - Ảnh 1.

Vải thiều Bắc Giang đã được đưa lên sàn giao dịch TMĐT Shopee.

Theo đó, các phương án thu mua, vận chuyển trên các giao dịch TMĐT cũng  được xây dựng cụ thể và thống nhất triển khai theo hình thức: Vận chuyển nhanh bằng mọi hình thức (xe lạnh, máy bay). Toàn bộ số vải thiều trước khi vận chuyển đi tiêu thụ tại các sàn đều có “Giấy xác nhận lô hàng vải thiều an toàn”, bảo đảm về chất lượng và quy định phòng, chống dịch bệnh.

Hiện tại các sàn TMĐT đang trong công tác chuẩn bị hàng hoá, vận chuyển, bảo quản sản phẩm. Dự kiến trong vài ngày tới, toàn bộ 6 sàn TMĐT sẽ chính thức mở bán đợt vải thiều Bắc Giang rộng rãi đến tay người tiêu dùng cả nước.

Để giúp người dân thành thạo với phương thức kinh doanh TMĐT, sàn Sendo cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn bà con nông dân thực hành cách livestream, tự đưa vải thiều lên các trang mang xã hội của cá nhân: Facebook, tiktok, senlive... để giao dịch.

Trên báo chí, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sendo cho hay, sau mỗi chương trình Sendo càng hoàn thiện quy trình này hơn để mang thương mại điện tử đến với bà con nông dân cả nước một cách hiệu quả nhất, giúp bà con từng bước chủ động kết nối đầu ra cho sản phẩm.

Sàn thương mại điện tử Voso (Viettel Post) khẳng định, đưa vải thiều Bắc Giang đạt chuẩn xuất khẩu lên sàn với thời gian giao đến tay khách hàng chỉ từ 6h - 48h sau thu hoạch.

Vỏ Sò có lợi thế và điểm khác biệt so với các sàn TMĐT khác do thừa hưởng mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp 63 tỉnh thành của Viettel Post với hơn 1.800 bưu cục, 6.000 điểm giao dịch, 25.000 điểm bán và 18.000 nhân viên bán hàng trực tiếp.

Vì thế, không chỉ thực hiện hỗ trợ người dân Bắc Giang đưa vải lên sàn TMĐT Vỏ Sò, Viettel Post còn triển khai bán hàng qua hình thức offline. Theo đó toàn bộ hệ thống cửa hàng trực tiếp, điểm bán, Bưu cục, Hub của Viettel Post trên toàn quốc ở các vị trí tốt đều có gian hàng bày bán và giới thiệu sản phẩm.

Được biết, trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục thương mại điện tử và Kinh tế số được Bộ trưởng Bộ Công Thương giao là đơn vị đầu mối chủ trì, triển khai gấp rút Chương trình hỗ trợ bà con Bắc Giang tiêu thụ đặc sản vải thiều Lục Ngạn đến tay người dân cả nước thông qua thương mại điện tử.

Đại diện Cục thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, việc kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả, là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối hàng hoá truyền thống, từ đó giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh, thành phố, tận dụng ưu thế của công nghệ theo xu hướng 4.0.