Hôm nay (1/7), Grab Việt Nam công bố triển khai thử nghiệm tính năng "Lấy món tại quán" (Self Pick-up) ở một số đối tác nhà hàng tại Cần Thơ, hỗ trợ người dùng tại đây có thể trực tiếp nhận món ăn tại nhà hàng, giúp tăng cường trải nghiệm an toàn, tiết kiệm khi sử dụng dịch vụ GrabFood. Thông qua đó, đối tác nhà hàng có thêm cơ hội tiếp cận tập người dùng mới và duy trì hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả trong mùa dịch, đồng thời chủ động kiểm soát số lượng người đến nhà hàng, đảm bảo tuân thủ giãn cách trong tình hình hiện nay.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: "Cần Thơ là một trong những thành phố hiện đại và năng động bậc nhất, với lượng người dùng trẻ, am hiểu công nghệ và ưa thích trải nghiệm mua sắm tiện lợi. Chúng tôi nhận thấy người dùng tại đây ưa thích lấy món trực tiếp tại quán cũng như ưa thích đặt qua GrabFood. Thông qua việc triển khai thử nghiệm tính năng "Lấy món tại quán" cho dịch vụ GrabFood, chúng tôi muốn mang đến đa dạng lựa chọn, kịp thời đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu hằng ngày của người dùng, đồng thời giảm thiểu tác động của dịch bệnh lên tình hình kinh doanh của đối tác nhà hàng."
Video minh họa tính năng _Lấy món tại quán_ trên GrabFood tại Cần Thơ. Nguồn: Grab Việt
Người dùng tại thành phố Cần Thơ có thể lựa chọn tính năng "Lấy món tại quán" khi đặt đồ ăn trên GrabFood. Sau khi hoàn tất đặt món tại nhà hàng tham gia triển khai "Lấy món tại quán", người dùng sẽ chủ động theo dõi thời gian nhận món được thông báo trên ứng dụng và trực tiếp đến nhà hàng lấy thức ăn. Bên cạnh đó, đối tác nhà hàng cũng sẽ được thông báo về thời gian dự kiến thực khách đến nhận món để linh hoạt sắp xếp công việc phù hợp với nhịp độ hoạt động. Với tính năng "Lấy món tại quán", nhà hàng giao món trực tiếp cho người dùng thay vì thông qua đối tác tài xế.
Trong bối cảnh hoạt động ăn uống tại nhà hàng, quán ăn bị hạn chế như hiện nay, hình thức đặt đồ ăn mang đi được khuyến khích nhằm bảo đảm quy định về giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh, thành phố. Việc kịp thời ra mắt tính năng "Lấy món tại quán" không chỉ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho nhu cầu ăn uống ngay tại nhà, mà còn giúp người dùng tiết kiệm được chi phí giao hàng, chủ động thời gian lấy hàng và giảm thiểu rủi ro tiếp xúc khi chờ đợi tại quán. Ngoài ra, bằng cách giao món trực tiếp cho người dùng, nhà hàng có thể tăng cơ hội tiếp cận lượng người dùng mới và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Giải pháp này cũng sẽ giúp nhà hàng chủ động kiểm soát số lượng thực khách đến quán, đảm bảo tuân thủ quy định về giãn cách của Chính phủ và tại địa phương.
Hiện tính năng "Lấy món tại quán" chỉ được áp dụng cho phương thức thanh toán không tiền mặt qua thẻ ngân hàng liên kết hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh qua các tiếp xúc vật lý, đảm bảo an toàn cho người dùng và đối tác nhà hàng.
"Tại Grab, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sự an toàn cho người dùng và đối tác khi tham gia nền tảng. Trong giai đoạn phòng chống dịch cao điểm như hiện nay, chúng tôi tin rằng công nghệ sẽ là chìa khóa quan trọng để Grab chung tay cùng cộng đồng và Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh. Trong thời gian sắp tới, Grab sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh chặt chẽ và mang đến nhiều sáng kiến, giải pháp thiết thực hơn nữa nhằm tăng cường trải nghiệm an toàn cho cộng đồng", bà Nguyễn Thái Hải Vân cho biết thêm.
Grab là nền tảng siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ thiết yếu hằng ngày đến người dùng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống hàng triệu thiết bị di động, giúp người dùng tiếp cận hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác thương nhân, và các đại lý. Grab cung cấp đa dạng các dịch vụ theo yêu cầu, bao gồm di chuyển, giao nhận thức ăn, hàng hóa và hàng tiêu dùng, thanh toán di động, và các dịch vụ tài chính tại 428 thành phố thuộc 8 quốc gia.