Dân Việt

Đối diện với khó khăn, Vietnam Airlines thay đổi ứng dụng chuyển đổi số ra sao?

Thế Anh 15/07/2021 15:01 GMT+7
Đại diện Vietnam Airlines cho biết: "Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản hiện tại so với các phiên bản cũ là việc nâng cấp giao diện hoàn toàn mới, hiện đại nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng"

Từ đầu năm 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hơn rất nhiều so với dự báo. Hai đợt dịch Covid-19 bùng phát đúng vào dịp cao điểm Tết và ngay trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã tác động tiêu cực đến ngành hàng không, đẩy Vietnam Airlines vào tình trạng thua lỗ và thâm hụt dòng tiền nghiêm trọng.

Dựa trên những phân tích, đánh giá về tình hình thị trường, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ngay từ đầu năm 2021, Vietnam Airlines đã xác định đây sẽ là năm vô cùng khó khăn. Tình hình tài chính của Vietnam Airlines đã bị suy yếu sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19 năm 2020.

Vietnam Airlines đã chủ động có sự chuẩn bị, đánh giá, xây dựng nhiều phương án kịch bản ứng phó tương ứng với các kịch bản thị trường và diễn biến dịch bệnh khác nhau, tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ của Nhà nước. Vietnam Airlines thực hiện quyết liệt việc đàm phán giảm giá với các đối tác để giảm chi phí và giảm áp lực dòng tiền.

Đối diện với khó khăn, Vietnam Airlines thay đổi ứng dụng chuyển đổi sao như nào? - Ảnh 1.

Vietnam Airlines nâng cấp ứng dụng di động. (Ảnh: VNA)

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ theo xu hướng ứng dụng công nghệ số, từ ngày 15/7/2021, Vietnam Airlines nâng cấp ứng dụng di động Vietnam Airlines với nhiều tính năng ưu việt hơn, tối ưu hóa trải nghiệm bay cho hành khách.

Trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Vietnam Airlines cho biết: "Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản hiện tại so với các phiên bản cũ là việc nâng cấp giao diện hoàn toàn mới, hiện đại nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng"

"Đặc biệt, việc nâng cấp nhằm phù hợp với xu hướng kinh tế số 4.0 với tốc độ xử lý và tính ổn định được cải thiện tối đa, cùng nhiều tính năng mới hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Hiện nay, ứng dụng Vietnam Airlines đã đạt 3 triệu lượt tải. Hành khách có thể tải ứng dụng về thiết bị di động cá nhân thông qua App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android), hoặc đồng ý cập nhật phiên bản mới nhất", đại diện Vietnam Airlines chia sẻ.

Đáng chú ý, giao diện ứng dụng mới này có thể được tuỳ chỉnh theo mong muốn của khách hàng, từ màu sắc cho đến sắp xếp lại thứ tự các mục trong thanh menu. Với ứng dụng Vietnam Airlines, hành khách có thể tra cứu và đặt vé hiển thị dễ dàng hơn khi giao diện được sắp xếp theo thẻ màu thông minh, hiển thị những ưu đãi khách hàng sẽ được hưởng lên trước. Ngoài ra khách hàng có thể vuốt ngang, dọc để so sánh các mức giá.

Theo ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines, trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19, Vietnam Airlines đã có nhiều giải pháp khác như tiếp tục tái cơ cấu lại tổ chức, tài chính, danh mục đầu tư, đặc biệt là đàm phán với các chủ nợ, các nhà cung cấp để giảm, giãn hoãn các chi phí này.

Bên cạnh đó, hãng tiếp tục tăng thu thông qua sử dụng máy bay để tăng cường chở hàng hóa, thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ là vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo giao thương cho Vietnam Airlines đồng thời tiếp tục báo cáo các cấp mở lại các chuyến bay quốc tế một cách thận trọng, tìm mọi giải pháp để đưa hoạt động của Vietnam Airlines trở lại bình thường.

Vietnam Airlines hy vọng sự quyết tâm của Chính phủ về chiến lược vaccine sẽ giúp ngành hàng không trong thời gian tới, đặc biệt là cuối quý 3, đầu quý 4/2021 sẽ khởi sắc. Đồng thời, thay đổi hệ thống ứng dụng công nghệ số để đơn giản hoá các thủ tục phù hợp hơn với hành khách.