Bùng nổ từ cuối tháng 12/2019 đến nay, không ai có thể lường trước được hậu quả nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 đã diễn ra như hiện nay.
Theo thống kê từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), số ca tử vong trên toàn thế giới vì vi rút corona đã lên đến hơn 4 triệu người. Trong khi đó, nền kinh tế toàn cầu cũng tụt dốc thảm hại, những nước đang phát triển như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Ân Độ,… đều không nằm ngoài sự ảnh hưởng này. Tại Việt Nam, dù đại dịch luôn được các cấp chính quyền vào cuộc bằng nhiều biện pháp hạn chế lây lan, nhưng nền kinh tế cũng ít nhiều bị ảnh hưởng trên mọi lĩnh vực.
Trong đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid-19. Ông Trần Tấn Kỳ - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ và Năng lượng Greviso (TP Tam Kỳ, Quảng Nam), đơn vị chuyên thiết kế và thi công dự án điện năng lượng mặt trời và dịch vụ điện công nghiệp.
Ông Kỳ chia sẻ, dịch Covid-19 đã khiến cho việc tiếp thị doanh nghiệp trở nên khó khăn hơn. "Trước đây, hợp đồng của Greviso có được nhờ tiếp thị trực tiếp, tức là chúng tôi gặp trực tiếp khách hàng để giới thiệu, đàm phán, thương thảo nhưng do dịch bệnh mà hầu hết doanh nghiệp đều hạn chế tiếp xúc nên việc tìm kiếm khách hàng của chúng tôi có một giai đoạn gặp khó khăn lớn" - ông Kỳ nói.
Sau đó, Greviso bắt đầu tìm hiểu phương thức Digital Marketing - truyền thông, tiếp thị trên nền tảng số. Với tiềm lực tài chính còn nhỏ, không thể tuyển dụng nhân sự chuyên môn và mua sắm thiết bị máy móc phục vụ cho lĩnh vực này, Greviso đã ký hợp đồng Công ty TNHH Truyền thông - Thương mại và Dịch vụ Nhiên Media (Tam Kỳ, Quảng Nam), đơn vị chuyên tư vấn và triển khai các dịch vụ Marketing Online cho doanh nghiệp.
Từ đó, Greviso đã có hướng đi mới trong việc tiếp cận khách hàng nhờ vào việc truyền thông trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, hay Website, Google,… "Nhờ những video, hình ảnh, bài viết do Nhiên Media thực hiện đăng tải lên các phương tiện thông tin đại chúng mà khách hàng biết đến Greviso nhiều hơn, chi tiết hơn. Cũng vì vậy mà nhiều hợp đồng được ký kết hơn, trong khi chúng tôi chỉ làm việc qua Internet" - ông Kỳ chia sẻ.
Ông Phan Phước Vinh - Founder Nhiên Media cho biết, trong thời đại công nghệ 4.0 và nhất là bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt", việc triển khai chiến dịch Marketing Online là rất cần thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.
Mỗi một công ty, mỗi một doanh nghiệp cần có và đưa ra chiến dịch Marketing Online phù hợp với từng thời điểm, lĩnh vực, mục tiêu của công ty, doanh nghiệp đó. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng và nhân sự để thực hiện và triển khai chiến dịch một cách phù hợp. Dựa trên những nhu cầu đó, các công ty trung gian cung cấp dịch vụ Marketing Online trọn gói đáp ứng mong muốn của doanh nghiệp.
Dịch vụ Marketing Online trọn gói sẽ chăm sóc và tư vấn toàn bộ từ việc xây dựng và đề xuất chiến lược, nội dung đến triển khai Website, quảng cáo,... Nhờ có mạng Internet kết nối toàn cầu, các sản phẩm và dịch vụ cũng như thương hiệu được lan tỏa rộng rãi và tiếp cận gần hơn đến với khách hàng mục tiêu. Kết hợp với các dịch vụ marketing online trọn gói, doanh nghiệp vừa và nhỏ không cần tốn quá nhiều ngân sách vẫn có thể triển khai chiến dịch thu hút khách hàng.
Các dịch vụ mà những doanh nghiệp triển khai Marketing Online trọn gói bao gồm: Cung cấp ý tưởng và lên mục tiêu, định hướng kinh doanh; Lên kế hoạch truyền thông và PR trong ngân sách được tối ưu nhất; Tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu; Thiết kế Website doanh nghiệp; Quảng cáo từ khoá tìm kiếm trên Google; Quảng cáo trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube,…
"Marketing Online trọn gói là phương thức phù hợp và hiệu quả với doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn khi tìm kiếm đơn vị thực hiện dịch vụ này.
Nhiên Media đề xuất một vài tiêu chí để các doanh nghiệp có thể lựa chọn như: Đảm bảo từ khóa luôn trong top tìm kiếm của Google hoặc Facebook, tối ưu SEO, SEM cho sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả nhất; Kết quả Marketing Online hiệu quả là doanh thu bán hàng tăng lên; các kênh truyền thông lan tỏa nội dung quảng cáo mạnh mẽ; Gia tăng lượt đánh giá, phản hồi tích cực của khách hàng; Có đội ngũ tư vấn, xây dựng kế hoạch và nội dung chất lượng; Giải quyết các vấn đề nảy sinh đồng thời tối ưu hóa ngân sách cho doanh nghiệp.
Đáp ứng được những tiêu chí trên thì doanh nghiệp đã sở hữu một giải pháp Marketing phù hợp với thực tế và mang lại hiệu quả lâu dài", ông Vinh nói thêm.