Dân Việt

Mặc Covid-19, đẩy mạnh livestream bán hàng, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung lãi hơn 4 tỷ đồng mỗi ngày

Quốc Hải 23/07/2021 12:51 GMT+7
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp từ đầu năm không thể "cản bước" PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung, khi lũy kế 6 tháng đầu năm. Doanh nghiệp này đạt 11.637 tỷ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 736 tỷ đồng, lần lượt tăng 50,2% và 67,4% so với cùng kỳ. Tính bình quân mỗi ngày PNJ "bỏ túi" 4 tỷ tiền lãi...

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 6 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, doanh thu thuần nửa đầu năm của PNJ đạt 11.637 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cao kỷ lục 736 tỷ đồng, tăng 67% và hoàn thành 60% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Với kết quả này, tính trung bình mỗi ngày, PNJ lãi hơn 4 tỷ đồng.

Mặc Covid-19, nhờ đẩy mạnh livestream bán hàng, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung lãi hơn 4 tỷ đồng mỗi ngày - Ảnh 1.

Khách mua vàng tại cửa hàng PNJ thời điểm dịch Covid-19 chưa bùng phát (Ảnh: Quốc Hải)

Trong đó, riêng tháng 6, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bắt đầu bùng phát mạnh khiến doanh thu thuần của PNJ cũng giảm mạnh 17% xuống 1.011 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế giảm 36% chỉ còn 51 tỷ đồng. Nhưng biên lợi nhuận gộp trong tháng vẫn duy trì ở mức cao gần 20%.

Như vậy, 6 tháng đầu năm PNJ đã hoàn thành 55,4% kế hoạch doanh thu và 59,9% kế hoạch lợi nhuận năm.

PNJ cho biết, doanh thu và lợi nhuận 6 tháng đầu năm tăng so với cùng kỳ là do với sự tăng trưởng đều của các kênh bán hàng, đặc biệt là bán lẻ.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm, kênh bán lẻ của PNJ tăng trưởng 46,8% so với cùng kỳ. Lý giải về đà tăng trưởng này, PNJ cho biết trong bối cảnh dịch Covid 19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp, mức tăng trưởng tích cực của kênh bán lẻ đến từ nỗ lực đa dạng hóa các kênh bán hàng của doanh nghiệp, nâng cấp mô hình các cửa hàng bán lẻ, khai thác tối đa trải nghiệm khách hàng và cải tiến sản phẩm, phát triển thương hiệu Style by PNJ, liên kết hợp tác với Pandora..., nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, PNJ cũng nhanh chóng đã triển khai dịch vụ giao hàng 4h (PNJ4H) tại nhiều khu vực, rút ngắn tối đa khoảng cách giữa mua sắm online và offline. Ngoài giao hàng miễn phí, tốc độ giao hàng online cũng được PNJ chú trọng triển khai dịch vụ giao nhận tận nơi miễn phí cho mọi đơn hàng trên toàn quốc, là nguyên nhân khiến doanh thu kênh online PNJ tăng trưởng tới 317% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu kênh sỉ tăng trưởng 28,6% và doanh thu vàng miếng tăng trưởng tới 72,9% so với cùng kỳ.

Mặc Covid-19, nhờ đẩy mạnh livestream bán hàng, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung lãi hơn 4 tỷ đồng mỗi ngày - Ảnh 2.

Báo cáo kết quả kinh doanh của PNJ (Nguồn: PNJ)

Tính từ đầu năm, PNJ đã mở mới 12 cửa hàng PNJ Gold, đóng 14 cửa hàng PNJ Silver và một cửa hàng CAO. Hệ thống bán trang sức này ghi nhận 337 cửa hàng đang hoạt động trên toàn quốc, phần lớn là cửa hàng PNJ Gold và PNJ Watch.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PNJ hiện đang giảm mạnh, từ mức giá đỉnh lên tới 106.500 đồng/CP hồi đầu tháng 7 (phiên 7/7), hiện cổ phiếu này giảm chỉ còn 91.500 đồng/CP (giảm 15.000 đồng/CP, tương ứng giảm khoảng 14%).

Trở lại phiên giao dịch chứng khoán sáng nay 23/7, thị trường chứng khoán đã 2 lần nỗ lực hồi phục mạnh.

Cụ thể, mở phiên buổi sáng, trị trường giảm điểm mạnh nhưng sau đó phục hồi dần, từ mức -10 điểm, chỉ số VN-Index hồi phục lên +2 điểm nhưng sau đó áp lực bán lại đẩy chỉ số giảm sâu. Kế đến, gần 10h sáng, lần hồi phục thứ hai xuất hiện khi chỉ số cũng từ -8 điểm hồi về sát giá tham chiếu nhưng rồi, nỗ lực này tiếp tục bất thành trước áp lực bán mạnh. Nguyên nhân là do TP.HCM chính thức triển khai một số biện pháp tăng cường thực hiện Chỉ thị 16 nhằm phong tỏa, kiềm chế tốc độ lây lan của dịch Covid-19 đã làm gia tăng sự thận trọng của giới đầu tư.

Điều này kích thích giới đầu tư bán ra một phần danh mục để phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh thị trường không có nhiều thông tin hỗ trợ và xu hướng ngắn hạn chưa rõ ràng.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số Vn-Index đang giảm 8,35 điểm, chỉ còn 1.285,32 điểm (-0,65%). Sắc đỏ bao trùm sàn chứng khoán.

Trên HoSE, chỉ có 102 mã tăng giá, trong khi có tới 247 mã giảm giá và 52 mã đứng ở giá tham chiếu. Tương tự, trong rổ VN30, sắc đỏ cũng chiếm ưu thế với 22 mã giảm, 6 mã tăng và 2 mã đứng giá.

Còn với HNX – đóng cửa phiên giao dịch buổi sáng, chỉ số HNX-Index đứng ở 304,48 điểm, giảm 1,49 điểm. Toàn sàn chỉ có 58 mã tăng giá, trong khi có tới 124 mã giảm giá và 186 mã đứng giá tham chiếu.