Dân Việt

Người dùng chỉ thẳng những nhược điểm của Toyota Rush

Tuấn Phương 05/08/2021 07:00 GMT+7
Sau loạt hành trình ngồi sau vô-lăng Toyota Rush, người dùng chỉ ra một số bất cập trên mẫ MPV lai SUV đến từ Nhật Bản này, để giúp các chủ nhân tương lai có cái nhìn chân thực hơn trước khi “đưa nàng về dinh”.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Rush cập bến thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018. Xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, người anh em cùng nhà Avanza hay mới nhất là Suzuki XL7. Hiện giá xe Toyota Rush 2021 niêm yết ở mức 634 triệu đồng (chưa bao gồm ưu đãi) và ra biển dao động từ 710-742 triệu đồng, tùy tỉnh thành.

Người dùng điểm những nhược điểm của Toyota Rush - Ảnh 1.

Toyota Rush đang bán tại Việt Nam. Ảnh Phong Vũ.

Sau 3 năm lăn bánh trên dải đất hình chữ S, người dùng đã và đang sở hữu Toyota Rush rút ra một vài nhược điểm, bất cập để các chủ xe tương lai hiểu rõ hơn về người bạn đồng hành sắp tới. 

Động cơ Toyota Rush

Toyota Rush dùng động cơ 1.5L cho công suất 102 mã lực và 134 Nm mô-men xoắn kết nối với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Đây được xem là thông số sức mạnh của một mẫu xe dành cho đô thị và nếu phải “trèo đèo, lội suối” thì các tài xế đều đồng tình là có chút quá sức với Rush. 

Chính vì vậy, mặc dù được coi là "Tiểu Fortuner", nhưng Rush có doanh số ế ẩm tại Việt Nam.

Toyota Rush vận hành 

Người dùng điểm những nhược điểm của Toyota Rush - Ảnh 2.

Toyota Rush bồng bềnh khi đi không đủ tải. Ảnh Phong Vũ.

Điểm cộng không thể phủ nhận của mẫu MPV lai SUV 7 chỗ đến từ hệ thống khung gầm chắc chắn và hệ dẫn động cầu sau “cực khỏe”, dễ dàng vượt địa hình xấu. 

Tuy nhiên, lợi thế gầm cao ấy cũng là "con dao hai lưỡi" khi Rush là chiếc xe bị đánh giá là chòng chành, bồng bềnh và xóc khi xe chạy không đủ tải. Đặc biệt, khi đi đường đèo hoặc những cung đường xấu chiếc xe dễ khiến hành khách bị say, khó chịu.

Tốn nhiên liệu 

Hầu hết các chủ xe đều khẳng định nuôi Toyota Rush tốn vì “ăn” xăng nhiều. Theo chia sẻ thực tế của anh T.B, mức tiêu thụ nhiên liệu đường đô thị dao động từ 7,5-8,5 lít/100km. Trong khi đó, anh V.M cho biết chiếc Rush anh sử dụng chia trung bình 8 lít/100km. 

Đối với mẫu xe đối thủ Mitsubishi Xpander, mức tiêu thụ trung bình của xe chỉ khoảng 6,5 - 7lít/100km nên người dùng Rush thua thiệt hơn khá nhiều.

Khả năng cách âm Toyota Rush

Người dùng điểm những nhược điểm của Toyota Rush - Ảnh 3.

Toyota Rush có thiết kế không bắt mắt. Ảnh Phong Vũ.

Khả năng cách âm của Toyota Rush không thực sự tốt và hành khách trên xe sẽ thường phải chịu các tiếng ù ù, ầm ầm. Đặc biệt là dải tốc độ cao, tiếng máy cũng lọt vào khoang cabin. Nếu phải di chuyển trên hành trình dài thì tất cả điều này sẽ gây khó chịu, không thoải mái cho người dùng. 

Giải pháp được chiều chủ xe lựa chọn là chống ồn cho xế cưng để có không gian yên tĩnh hơn. 

Hệ thống ghế ngồi trên 

Người dùng điểm những nhược điểm của Toyota Rush - Ảnh 4.

Toyota Rush hẹp bề ngang. Ảnh Phong Vũ.

Nhiều người dùng cho rằng Toyota Rush hẹp bề ngang và để tối ưu không gian cho 7 chỗ ngồi nên ghế ngồi có phần hẹp lưng, không thực sự thoải mái, ngay cả ghế lái cũng chịu chung số phận. Thêm nữa, việc không thể gập phẳng hàng ghế thứ 3 khiến những chuyến đi xa và nhiều đồ có phần bất tiện. 

Ở phân khúc này, các đối thủ như Xpander, Suzuki XL7 đều có thể gập phẳng để tạo ra không gian sử dụng linh hoạt hơ cho người dùng.

Thiết kế nội ngoại thất Toyota Rush

Phong cách của xe Toyota nói chung hay Rush nói riêng thường nằm trong “vùng an toàn” - thiết kế không lo lỗi thời hay thiết kế đi theo năm tháng. Do đó, người dùng khó có thể đòi hỏi sự phá cách ở từ ngoài vào trong trên chiếc MPV lai SUV này.

Người dùng điểm những nhược điểm của Toyota Rush - Ảnh 5.

Nội thất không ấn tượng của Toyota Rush. Ảnh Phong Vũ.

Bước vào bên trong, các chủ xe mong muốn Toyota sẽ thay mới cần số bởi nó đã quá cũ và không còn phù hợp với xu hướng phát triển ngày nay. Đây cũng chính là lý do nhiều ông chủ đã lựa chọn thay cần số để tăng thêm tính thẩm mỹ, hiện đại cho khoang lái. 

Chấp nhận những khuyết điểm trên, người dùng Toyota Rush sẽ nhận lại được gì? Như đã đề cập phía trên, Rush sẽ mang đến cho một hệ thống khung gầm cứng vững, khả năng vận hành mạnh mẽ của một chiếc SUV. Độ bền bỉ và “lành” vì không hỏng hóc vặt. Phụ tùng sẵn có với chi phí “hạt dẻ”. 

Trang bị an toàn hơn hẳn đối thủ khi có đến 6 túi khí, trong khi các đối thủ chỉ dừng lại ở 2 túi khí, hay hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến/camera lùi...