Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Năm 2008, Honda CR-V có màn chào sân thị trường Việt Nam và luôn là một trong những mẫu Crossover (CUV) hàng đầu bởi không phải sự cạnh tranh của nhiều đối thủ.
Đến nay, sau hơn một thập kỷ xuất hiện, Honda CR-V vẫn giữ phong độ dù vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ đồng hương như Mazda CX-5, Hyundai Tucson đến từ Hàn Quốc hay nhiều cái tên đến từ Trung Quốc.
Ở thế hệ hiện hành, Honda CR-V ra mắt từ cuối năm 2017 với sự thay đổi toàn diện trong thiết kế. Vừa qua, hãng xe Nhật Bản cũng vừa bổ sung phiên bản mới nâng cấp mới, bổ sung gói an toàn Honda Sensing và quay lại lắp ráp trong nước.
Honda CR-V 2021 có giá bán tăng từ 15 - 25 triệu đồng so với trước, dao động trong khoảng 998 triệu đồng đến 1,118 triệu đồng.
Phiên bản | Giá bán (triệu đồng) |
---|---|
Honda CR-V E | 998 |
Honda CR-V G | 1.048 |
Honda CR-V L | 1.118 |
Đầu xe Honda CR-V 2021.
Ngay từ khi xuất hiện vào cuối năm 2017 với thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới, Honda CR-V nhận được đánh giá cao của người Việt bởi thiết kế mới khiến biệt danh “lưng gù” của mẫu xe này đã không còn.
Bước sang bản nâng cấp, Honda CR-V 2021 không thay đổi về tổng thể mà chỉ cập nhật nhẹ những chi tiết ngoại thất giúp xe có diện mạo tươi mới hơn.
Ở phiên bản cao cấp nhất Honda CR-V L, xe có lưới tản nhiệt nhiệt mới, không còn là thanh ngang crôm mà thay vào đó là màu sơn đen bóng thể thao hơn.
Trung tâm là sự cải tiến với hệ thống cảm biến radar được che bởi một miếng nhựa vuông. Hệ thống radar của CR-V chưa thực sự tinh tế, bởi hiện nay đã nhiều hãng xe lồng ghép với logo dạng 3D ở trong bề mặt kính mang đến sự sang trọng và đẹp mắt hơn.
Honda CR-V 2021 giờ đây được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng trước Full LED. Đèn xe còn có tính năng tự động bật/tắt và nâng cấp mới giúp đèn xe có thêm tính năng tự động thích ứng trong gói an toàn cao cấp.
Không khó để nhận ra, cản trước của xe đã thiết kế lại với đường viền trang trí crom, 2 bên là hốc đèn sương mù LED là trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản của CR-V.
Trang bị xe Honda CR-V 2021.
Phần thân xe Honda CR-V 2021 cải tiến với bộ mâm dạng cánh hóa 5 chấu kích thước 18 inch cùng bộ lốp Michelin 235/60 R18. Gương xe bên phải giờ đây được tích hợp camera lề quan sát điểm mù cũng là cải tiến của mẫu CUV đến từ Nhật Bản.
Ra đến phần đuôi, Honda CR-V 2021 duy trì cụm đèn hậu LED hình chữ “L”, cánh gió trên cao kết hợp đèn phanh LED. Cải tiến ở bản nâng cấp đến từ phần cản va phía sau mới, ống xả hình thang bọc crom thay vì hình elip như đời cũ.
Nhìn chung, ngoại hình của Honda CR-V 2021 không cải tiến quá nhiều so với “người tiền nhiệm”. Mẫu xe này vẫn đảm bảo thiết kế khá trung tính, công nghệ chiếu sáng LED tối ưu là điểm mạnh của Honda CR-V.
Khi bước vào khoang nội thất của Honda CR-V 2021, chúng tôi vẫn cảm nhận được phong cách trung tính, thiết kế hài hòa trên mẫu CUV này. Ở đây, hãng xe Nhật Bản ứng dụng nhiều vật liệu da cao cấp như nhựa mềm, ốp mạ bạc và các chi tiết trang trí giả vân gỗ.
Không sử dụng màn hình nổi như các đối thủ Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, Honda CR-V sử dụng thiết kế cũ, màn hình 7 inch cho phép kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto…
Ngoài ra, ở bản nâng cấp mới nhất, Honda CR-V 2021 còn được bổ sung một số tiện nghi đáng chú ý bao gồm: hệ thống sạc không dây chuẩn Qi, đá cốp rảnh tay, hai cổng sạc thiết bị ngoại vi, nút bấm trên vô-lăng cho phép điều chỉnh thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và giữ làn đường.
Bên cạnh đó, những tiện nghi vốn có trên xe như cửa sổ trời toàn cảnh, gạt mưa tự động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử & giữ phanh tự động…
Honda CR-V 2021 có nhiều tiện nghi.
Vô-lăng Honda CR-V 2021 chỉ thay đổi nhẹ khi bổ sung phím bấm ở bên phải trong gói an toàn cao cấp, còn thiết kế 3 chấu bọc da được duy trì từ đời cũ.
Ở phía sau, đồng hồ kỹ thuật số hiển thị trực quan là một trong những thiết kế ấn tượng trên Honda CR-V kể từ thế hê mới. Đồng hồ của chiếc xe chia thành 3 khu vực biệt lập, trung tâm hiển thị vòng tua và tốc độ, 2 bên hiển thị nhiên liệu cũng như nhiệt độ động cơ.
Về không gian ghế ngồi, Honda CR-V 2021 sử dụng cấu hình 5+2 nên các vị trí trên xe ở mức đủ dùng. Hàng ghế cuối sẽ dành cho trẻ em bởi không gian chật hẹp và thực tế cũng chủ yếu dành cho việc mở rộng cốp chứa đồ.
Honda trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhưng đáng tiếc ghế phụ vẫn chỉnh cơ. Chất liệu ghế vẫn được đảm bảo là ghế da. Hàng ghế thứ 2 của CR-V có bệ tỳ tay trung tâm kiêm hộc để cốc và cửa gió điều hòa phía trước.
Không gian ghế ngồi trên Honda CR-V 2021.
Ở lần nâng cấp này, đáng chú ý nhất là gói an toàn Honda Sensing đã được ứng dụng trên CR-V tại Việt Nam với hàng loạt công nghệ tiên tiến bao gồm:
- Hệ thống hỗ trợ phanh giảm thiểu chạm (CMBS)
- Hệ thống đèn pha thích ứng (AHB)
- Hệ thống cảnh báo lệch làn đường & hỗ trợ duy trì làn ( RDM & LKAS)
- Hệ thống ga tự động thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
- Hệ thống giám sát làn đường Lanewatch qua camera (bản G và L).
Bên cạnh đó, những tính năng an toàn cơ bản được duy trì từ phiên bản trước của CR-V bao gồm:
- Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ
- Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động
- Hệ thống cân bằng điện tử
- Hệ thống kiểm soát lực kéo
- Hệ thống chống bó cứng phanh
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
- 3 túi khí bản E, G và 7 túi khí bản L
- Camera lùi...
Honda CR-V 2021 duy trì khối động cơ 1.5L VTEC Turbo sản sinh công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh xe phía trước thông qua hộp số CVT. So với các đối thủ, điểm hạn chế của CR-V là chưa tuỳ chọn hệ thống dẫn động 4 bánh.
Do không thay đổi động cơ, khung gầm nên khả năng vận hành trên Honda CR-V 2021 cũng được giữ nguyên.
Theo trải nghiệm thực tế, Honda CR-V 2021 vẫn là chiếc xe có khả năng vận hành ấn tượng hàng đầu phân khúc. Chiếc xe sử dụng động cơ Turbo, hộp số CVT mang đến khả năng vận hành mượt mà, tăng tốc ấn tượng.
Không chỉ là chiếc xe có phần chân ga nhạy, vô-lăng của Honda CR-V trợ lực điện giúp việc điều khiển dễ dàng, độ phản hồi khá tốt với mặt đường. Khi chạy ở tốc độ cao, vô-lăng vẫn đảm bảo sự đầm, chắc nhất định giúp người dùng an tâm hơn.
Ở lần nâng cấp này, chúng tôi đánh giá cao công nghệ an toàn của CR-V. Khi đi trong phố, tính năng cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng tránh những tình huống đáng tiếc.
Tuy nhiên, trong quá trình trải nghiệm, hệ thống nhận diện vật cản của CR-V có phần quá nhạy. Điển hình, khi đi qua nắp cống nhô lên khoảng 3-4 cm, nhưng xe đã nhận diện và tự động phanh khiến người lái khá bất ngờ. Đây sẽ là điểm mà hãng xe Nhật Bản cần phải cải thiện để giúp công nghệ hoạt động trơn tru và an toàn hơn trên Honda CR-V.
Khi chạy cao tốc, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC cho phép CR-V mới bám phương tiện phía trước. Điều này giúp người lái thảnh thơi hơn trong quá trình lái xe mà vẫn đảm bảo an toàn bởi xe luôn giữ khoảng cách.
Đặc biệt, hệ thống mới này trên CR-V còn hoạt động ở ngay dải vận tốc thấp dưới 30 km/h là điểm thú vị trên xe.
Ở chiều ngược lại, nhược điểm của Honda CR-V 2021 đến từ phần trụ A khá lớn bởi gương chiếu hậu vẫn được tích hợp ở đây. Trong khi đó, hệ thống quan sát điểm mù chỉ xuất hiện trên gương bên phải và hiển thị ở màn hình cũng khiến người dùng chưa thể bao quát chiếc xe.
Bên cạnh đó, Honda CR-V 2021 vẫn là chiếc xe ồn nhất phân khúc cũng như rất nhiều mẫu xe khác đến từ thương hiệu này. Chúng tôi dễ dàng cảm nhận được sự ồn ào từ tiếng gió, lốp vọng vào khoang cabin khá nhiều. Trong khi đó, âm thanh phát ra từ động cơ lại khá ít, chỉ khi đạp thốc ga người trong khoang cabin mới có thể cảm nhận.
Chúng tôi chưa hài lòng với hệ thống cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ đánh lái trên Honda CR-V 2021. Nguyên nhân là bởi hệ thống này chỉ hoạt động với vận tốc từ 72 km/h, điều đó khá bất tiện bởi việc chạy dưới tốc độ 72 km/h trên cao tốc không phải hiếm gặp.
Trong khi đó, hệ thống này trên các thương hiệu khác đều hoạt động ở tốc độ thấp, chỉ cần người lái kích hoạt.
Nhìn chung, Honda CR-V 2021 vẫn là chiếc xe vận hành tốt hàng đầu phân khúc. Nếu bạn chấp nhận sự ồn ào để đổi lấy cảm giác lái thì CR-V là lựa chọn phù hợp trong phân khúc.
Trong phân khúc CUV tầm giá 1 tỷ đồng, Honda CR-V 2021 vẫn là một trong những chiếc xe đáng chọn hiện nay ở Việt Nam. Đặc biệt, ở bản nâng cấp này, xe còn được bổ sung thêm gói an toàn cao cấp Honda Sensing, nhưng sẽ cần phải hoàn thiện tốt để công nghệ đúng nghĩa hỗ trợ người lái.
- Thêm công nghệ an toàn cao cấp
- Ngoại hình hấp dẫn, nội thất tiện nghi
- Vận hành mạnh mẽ
- Không gian chưa thoải mái
- Cách âm kém
- Giá bán cao.
Bài và ảnh: Gia Linh
Vui lòng nhập nội dung bình luận.