Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Úc bị giãn cách xã hội, nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn.
Mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm xuất sang Úc đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23 đến 24/7/2021.
Hiện nay, 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm mặc dù hiện còn đang trên biển cũng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt mua hết.
Giá sàn thấp nhất lên đến 18,99 AUD/1kg (khoảng 319.000 đồng/kg) đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg (336.000-420.000 đồng/kg) đối với loại bóc sẵn múi.
Nguyên nhân “cháy hàng” là do Công ty Ưu đàm cam kết chất lượng (cho đổi sau khi mua).
Bên cạnh đó, nhờ công tác xây dựng thương hiệu quyết liệt, liên tục sau hơn 2 năm, Ri6 đã có chỗ đứng tại thị trường khó tính Australia.
Thương vụ Việt Nam tại Úc vừa làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8/2021.
Riêng Công ty Ưu Đàm, theo kế hoạch ghi nhớ với Thương vụ, Công ty sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6.
Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.
Thương vụ Việt Nam tại Úc cũng lưu ý với doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam, sầu riêng Ri6 đã có thương hiệu tại Úc. Hiện khách hàng cần chất lượng hơn là giá rẻ.
Tháng 10 năm 2019, lần đầu tiên Thương vụ kết nối đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Úc để thực hiện Hành trình thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney.
Chương trình đã tạo được hiệu ứng tiêu dùng lớn, ngay cả báo chí ở quốc gia xuất khẩu sầu riêng hàng đầu cũng đăng tải.
Ri6 với nhiều đặc trưng đã được Thương vụ chọn để đại diện xúc tiến sầu riêng Việt Nam nói chung tại Australia, nơi sầu riêng từ các nước từ lâu đã tham gia cạnh tranh mạnh mẽ.
Khẩu hiệu quảng bá mạnh mẽ: “ Ri6 Durian - Another king” (Sầu riêng Ri6 – Một vị vua khác) được nghiên cứu triển khai nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị.