Liên tiếp hai ngày đầu tuần, ngày 11-12/10, hai trung tâm thương mại Parkson và Vincom Đồng Khởi đối diện nhau trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1), nhộn nhịp người đến mua sắm.
Vốn thu hút giới trẻ, nay mở cửa trở lại sau 4 tháng giãn cách xã hội và đang có các chương trình khuyến mãi nên ba thương hiệu thời trang Uniqlo, Zara, H&M càng thêm có sức hút.
Ghi nhận cho thấy, tại cửa hàng Zara, thậm chí khách còn nối đuôi nhau xếp hàng dài cả chục mét để chờ thanh toán. Giỏ quần áo của khách hàng nào cũng đầy ắp. Do phải chờ đợi lâu, cộng thêm quá nhiều quần áo, một số khách nữ xách không nổi phải để tạm dưới sàn.
Mỹ Linh (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội đến nay đã 10 ngày, nhưng đây mới là lần đầu tiên cô đến trung tâm thương mại để mua sắm. Nguyên nhân là Linh muốn xem tình hình bên ngoài thế nào, khi yên tâm hơn cô mới quyết định lái xe vào trung tâm thành phố.
"Được đi trung tâm thương mại trở lại tôi háo hức lắm. Tôi mua vài cái đầm và vài cái áo để chuẩn bị cho cuối năm. Tôi mua nhiều vì lâu rồi không được đi mua sắm nhưng quan trọng hơn nữa là thương hiệu này đang giảm giá, khá phù hợp với túi tiền", Linh cười nói.
Bảng niêm yết sản phẩm đồng giá từ 199.000 đồng, 249.000 đồng, 299.000 đồng… đỏ rực bên trong khu vực của thương hiệu này. Đây cũng là các sản phẩm được giới trẻ, dân công sở ưu tiên mua nhiều nhất.
Lấy ở khu vực này một chiếc áo, khu vực khác vài cái quần và tranh thủ mua thêm cho bạn trai chiếc áo sơ mi mới, Hồng Nhi (ngụ quận Bình Tân) cho biết tổng cộng hóa đơn gần 2 triệu đồng. Dù hóa đơn đã gần 2 triệu nhưng cô cho rằng vẫn còn ít so với những khách đang cùng xếp hàng chờ thanh toán, bởi giỏ hàng của họ nhiều gấp 2-3 lần.
"Xếp hàng thanh toán xong ở đây, tôi sẽ qua trung tâm thương mại đối diện để xem tiếp có gì đẹp và hợp túi tiền không. Lâu quá rồi không được mua sắm, tính ra là mua bù 4 tháng qua", Nhi cười nói.
Tại H&M, thương hiệu này vẫn đang tiếp tục khuyến mãi hàng đồng giá từ 100.000 đồng, 150.000 đồng, 200.000 đồng. Số lượng khách không đông bằng. Tuy nhiên, thương hiệu này mở cửa từ khá sớm, ngay khi trung tâm thương mại hoạt động lại nên thời điểm đó đã thu hút một lượng lớn khách hàng đến mua sắm.
Trở lại hoạt động muộn hơn so với các thương hiệu khác nhưng Uniqlo cũng rất hút khách. Ghi nhận cho thấy, các khu vực bên trong thương hiệu này trải dài cả ba tầng lầu đều nhộn nhịp. Tuy vậy, không gian bên trong vẫn đảm bảo giãn cách do diện tích rộng, các khu vực ngồi nghỉ ngơi cũng được dán hướng dẫn để đảm bảo ít nhất 1,5-2 mét.
Các trung tâm thương mại tại TP.HCM đều đã quay lại hoạt động từ đầu tháng 10. Các thương hiệu thời trang bên trong hầu hết đều tung khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách đã có "thẻ xanh" Covid-19 đến tham quan, mua sắm.