ẢNH: Trung tâm thương mại mở lại, nhiều thương hiệu vẫn “trùm mền”
ẢNH: Trung tâm thương mại tại TP.HCM mở cửa trở lại
Hồng Phúc
Thứ hai, ngày 04/10/2021 15:37 PM (GMT+7)
Tại TP.HCM, các trung tâm thương mại mở lại được 3-4 ngày qua. Các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm đang từng bước mở cửa đón khách, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Nhiều trung tâm thương mại tại TP.HCM như: Vincom Đồng Khởi, Parkson, Diamond Plaza, Vạn Hạnh Mall, SC VivoCity, Crescent Mall… đã mở cửa trở lại, sau 4 tháng tạm ngưng hoạt động vì dịch Covid-19. Chính thức đón khách từ ngày 1/10 hoặc 2/10, nhưng đến nay, nhiều gian hàng bên trong các trung tâm thương mại này vẫn chưa sẵn sàng hoạt động.
Ghi nhận thực tế cho thấy, số lượng gian hàng bên trong các trung tâm thương mại mở cửa trở lại hiện nay vẫn chưa nhiều.
Thương hiệu H&M bên trong Vincom Đồng Khởi đã đón khách trở lại, nhưng cũng vắng khách. Phía H&M cho biết ,đến sáng 4/10, 4 cửa hàng thuộc hệ thống này tại TP.HCM nằm trong Vincom Đồng Khởi, Vincom Mega Mall Thảo Điền, Crescent Mall và Aeon Tân Phú đều đã sẵn sàng hoạt động.
Bên trong trung tâm mua sắm, nhiều gian hàng thuộc các thương hiệu cũng chủ động dán mã QR để khách hàng khai báo y tế.
Ở khu vực ăn uống bên trong các trung tâm thương mại, hiện mới có một số thương hiệu cà phê, trà sữa hoạt động trở lại, phục vụ bán mang đi hoặc đặt qua app. Tuy nhiên, do giới nhân viên văn phòng chưa quay lại làm việc nhiều, shipper mất nhiều thời gian khi ra vào trung tâm thương mại nên các điểm bán này rất vắng khách.
Còn các nhà hàng do chỉ được phục vụ mang về, không áp dụng ăn uống tại chỗ nên hầu như vẫn còn đóng cửa. Ngưng hoạt động 4 tháng qua, bàn ghế của các nhà hàng phủ bụi.
Chị Thuý An (ngụ quận 3) cho biết hay tin các trung tâm thương mại mở cửa trở lại , nhưng vẫn chưa muốn đi vì chị vẫn hạn chế ra ngoài. Chị chỉ ra ngoài khi đi mua thực phẩm, từ nhà đến công ty rồi quay về. “TP.HCM hiện mỗi ngày vẫn còn vài nghìn ca mắc Covid-19, chờ tín hiệu tốt hơn tôi mới tính đến đi trung tâm thương mại”, chị An nói. Nhiều người cũng có tâm lý như vậy nên các trung tâm mua sắm này rất vắng khách.
Trung tâm thương mại Parkson trên đường Lê Thánh Tôn cũng đã hoạt động lại, nhưng thương hiệu thời gian Uniqlo tại đây vẫn còn đóng cửa.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.