Thời gian vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam gần như đóng băng bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do giãn cách xã hội ở nhiều tỉnh thành nên nhu cầu mua xe của người dùng giảm đi rõ rệt so với trước đó.
Không chỉ doanh số bán xe mới giảm sút mà ngay cả nhiều mẫu xe cũ tưởng chừng hút khách hàng cũng rao bán cả tháng trời không có khách hỏi thăm như chiếc Toyota Innova trong bài viết này.
Là dòng xe hướng đến khách hàng dịch vụ nên Toyota Innova bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi các hoạt động di chuyển đã không thể diễn ra trong thời kỳ giãn cách xã hội.
Chính vì thế, dù rao bán xe từ tháng 8/2021, nhưng đến nay sau 2 tháng trôi qua, Toyota Innova 2.0E MT vẫn chưa tìm thấy chủ nhân.
Theo đó, chiếc Toyota Innova 2.0E MT này trước đây được rao bán với khoảng 690 triệu đồng. Thế nhưng, đến nay đã xuống giá còn 658 triệu đồng, tức đã giảm hơn 30 triệu đồng.
Để biết chính xác hơn, phóng viên Dân Việt đã liên hệ với salon xe cũ và cũng nhận được mức giá 658 triệu đồng ở thời điểm này dành cho Toyota Innova 2.0E MT. Người này cho biết, sẵn sàng thương lượng tiếp nếu khách hàng có thiện chí, như vậy giá chiếc Innova này có thể giảm thêm nữa.
Được biết, đây là Toyota Innova 2.0E MT, bản chuyên dành cho khách hàng dịch vụ với số ODO hiện tại là 14.000km. Mẫu xe này là phiên bản nâng cấp với kiểu dáng mới nhất, nhưng xe sản xuất và đăng ký năm 2020. Sau 1 năm, với số ODO 14.000km, không ngoại trừ chủ đầu tiên của xe cũng sử dụng với mục đích chạy dịch vụ.
So với giá lăn bánh khi mua mới năm 2020 là 820 triệu đồng (đã bao gồm ưu đãi 50% lệ phí trước bạ), khách hàng mua xe Toyota Innova 2.0E MT cũ này đã bớt được khoảng gần 170 triệu đồng.
Tuy nhiên, so với nhiều đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, giá xe Toyota Innova 2.0E MT vẫn khá cao với nhu cầu chạy dịch vụ của nhiều người. Chính vì thế, khách hàng sẽ phải cân nhắc chọn Xpander, XL7 số tự động mới hay Toyota Innova 2.0E MT cũ.
Nội thất xe Toyota Innova 2.0E MT. Ảnh Hiệp ĐD.
Toyota Innova 2.0E MT nâng cấp từ năm 2020 với sự thay đổi nhẹ ở ngoại hình. Theo đó, xe có mặt ca-lăng mới, bộ mâm phay bóng 16 inch, thêm cảm biến trước/sau. Bên trong khoang lái, Toyota Innova được giữ nguyên nên vẫn có thiết kế khá đơn điệu.
Toyota Innova dùng động cơ xe cũ loại 1TR-FE 2.0L cho công suất 137 mã lực và mô men xoắn cực đại 183 Nm kết hợp số sàn 5 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau.
Hiện nay, giá niêm yết Toyota Innova 2.0E MT mới là 750 triệu đồng, cao hơn 120 triệu đồng so với Mitsubishi Xpander 1.5AT.