Ngày 25/10, anh Hoàng Xuân Tùng (ngụ huyện Hóc Môn) phản ánh đến báo chí về việc cả gia đình bị ngộ độc thực phẩm, sau khi sử dụng chả lụa quết thanh trùng mua tại cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Phan Văn Hớn, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM.
Cụ thể, anh Tùng cho biết, khoảng 7h sáng ngày 24/10, anh đến cửa hàng Bách Hóa Xanh nêu trên và mua chả lụa quết thanh trùng C.T. Sau khi cả gia đình ăn sáng sản phẩm này rồi đi công việc thì đều bị đau bụng, ói mửa, vã mồ hôi… nên phải quay về nhà.
Sau đó, anh Tùng đã liên hệ đến cửa hàng Bách Hóa Xanh để phản ánh vụ việc. Đến khoảng 16h cùng ngày, đại diện cửa hàng Bách Hóa Xanh và Công ty C.T đã đến gặp gia đình anh Tùng để hỏi thăm sức khỏe, đồng thời, xin thu hồi phần chả lụa còn lại để đưa về kiểm tra.
Anh Tùng cho biết, buổi làm việc có văn bản ghi nhận rõ ràng, trong đó thể hiện thu hồi lại mẫu chả quết mà gia đình anh đã sử dụng và cho biết kết quả kiểm tra sẽ được gửi bằng văn bản cụ thể.
Chiều 25/10, trao đổi với Dân Việt, ông Đặng Thanh Phong – Giám đốc Truyền thông của MWG (Đơn vị sở hữu hệ thống Bách Hóa Xanh) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin khách hàng bị ngộ độc, bên Bách Hóa Xanh và đơn vị sản xuất sản phẩm chả quết đã đến thăm hỏi sức khỏe của gia đình này.
Ông Phong khẳng định, hiện tại chưa thể đưa ra kết luận nguyên nhân khách hàng bị ngộ độc là do đâu, nên phải chờ kết quả kiểm tra mới có thông báo chính thức. Tuy nhiên, khi khách hàng phản ánh thì đơn vị sản xuất và nhà phân phối đều phải có trách nhiệm kiểm tra, tìm hiểu.
"Chúng tôi đang chờ kết quả kiểm tra và sẽ sớm có thông báo để cho người tiêu dùng yên tâm", ông Phong cho biết.