Trào lưu mê mẩn bộ phim Squid Game (Trò chơi con mực) tạo thêm một lý do kỳ lạ thu hút nhiều khách du lịch tìm kiếm các "điểm đến phim trường" Squid Game để tới Hàn Quốc ngay khi có thể. (Ảnh: koreabyme)
Hàn Quốc vốn là một Trendy Destination ("điểm đến thời thượng") với rất nhiều điều lý thú và hấp dẫn được cung cấp cho khách du lịch, từ những ngọn núi huyền bí đến văn hóa K-pop…
Mới đây nhất là trào lưu mê mẩn xem bộ phim Squid Game (Trò chơi con mực), được cho là tạo thêm một lý do kỳ lạ cuốn hút nhiều khách du lịch tìm kiếm các "điểm đến phim trường" Squid Game để có thể tới Hàn Quốc ngay khi có thể.
Hàn Quốc vốn là một Trendy Destination ("điểm đến thời thượng") với rất nhiều điều lý thú và hấp dẫn. (Ảnh: Getty)
Squid Game (Trò chơi con mực) là loạt phim truyền hình 9 tập của Hàn Quốc. Dựa trên trò chơi dân gian của trẻ em Hàn Quốc ngoài đời thực được gọi là Ojingeo (con mực - do kích thước và hình dạng của bàn cờ trò chơi) , nội dung phim xoay quanh cuộc đấu sinh tồn giữa 456 người đang kẹt tiền mạo hiểm tính mạng trong 6 trò chơi, để giành tổng giải thưởng hấp dẫn lên tới 45,6 tỷ Won (38,4 triệu USD) dành cho người sống sót.
Những hình ảnh hậu trường của các nghệ sĩ tạo nên thành công cho loạt phim đình đám Squid Game (Trò chơi con mực). (Ảnh: koreaboo)
Loạt phim Squid Game (Trò chơi con mực) vừa được dịch vụ phát trực tuyến Netflix phát hành ngày 17/9, đã trở thành phim được nhiều người xem nhất của Netflix cho đến nay. Loạt phim Squid Game cũng nhanh chóng được giới phê bình hoan nghênh và thu hút sự chú ý quốc tế.
Theo mạng truyền thông trực tuyến Popsugar của Anh, loạt phim hấp dẫn này đã thu hút sự chú ý của hơn 100 triệu người đăng ký Netflix, trong đó nhiều người tò mò tìm kiếm nơi từng là phim trường quay Squid Game. Đặc biệt số lượng tìm kiếm trực tuyến về Đảo Jeju và các chuyến bay đến Hàn Quốc đã tăng đột biến.
Squid Game (Trò chơi con mực) là gì? Có lẽ anh chàng trông khá đáng sợ này biết. (Ảnh: Netflix)
Và tất nhiên Hàn Quốc đang nhanh chóng nắm bắt lợi thế này để quảng bá mạnh mẽ hơn cho các "điểm đến phim trường" nổi bật của Squid Game, góp phần đưa Xứ sở Kim chi trở lại vị trí tiêu điểm và trở thành một điểm đến lớn được nhiều người lựa chọn cho tour du lịch tiếp theo.
Lý giải cho hiện tượng này, tác giả một bài viết vừa đăng tải cuối tháng 10 trên Travelpulse phân tích: "Nếu chưa quen thuộc với ‘Làn sóng Hàn Quốc’, bạn có thể trải nghiệm nó qua tin tức, mạng xã hội hoặc cả trên Netflix - nơi Squid Game đã trở thành chương trình thịnh hành dẫn đầu trong hàng chục quốc gia trên thế giới, vượt qua bất kỳ chương trình nói tiếng Anh nào khi đạt 111 triệu người xem trong vòng chưa đầy 1 tháng đầu tiên".
Búp bê Younghee được trưng bày tại Công viên Olympic Seoul để thu hút khách du lịch. Búp bê Younghee được mô phỏng theo một nhân vật dành cho trẻ em trong sách giáo khoa Hàn Quốc, đã xuất hiện trong tập 1 phim Squid Game (Trò chơi con mực). (Ảnh: Pulse)
Điểm đến nổi bật đầu tiên trong trào lưu mới này là Thủ đô Seoul - nơi hiện đang chiếm ở vị trí thứ 6 trong Top các "điểm đến thời thượng" trên Instagram và ở vị trí thứ 2 trong Top các thành phố được theo dõi nhiều nhất trên TikTok.
Seoul là quê hương của thí sinh tham gia Squid Game và nhiều cảnh trong phim được quay tại đây. Chính quyền thành phố đã sử dụng một số chủ đề của Squid Game và đánh dấu những "điểm đến phim trường" hấp dẫn nhất cho khách du lịch tham quan như: Ssandmun-ding ở ngoại ô phía bắc, quầy bán cá tại chợ Baegun, khu vui chơi Pokopang ở Chang-dong, bến xe bus liên tỉnh Sangbong và Công viên Namsan.
Một điểm đến phim trường ở Seoul thu hút đám đông thanh niên tới hôm 13/10. Họ tìm kiếm quầy bán loại kẹo Dalgona được sử dụng trong một thử thách của loạt phim Squid Game (Trò chơi con mực). (Ảnh: korea.net)
Tiếp đó là thành phố cảng Ulsan với điểm đến nổi bật là Whale Culture Village (Làng Văn hóa Cá Voi) - nơi đã thu hút hơn 10.000 khách du lịch trong 2 tuần đầu tháng 10. Ngoài ra nhiều fan của phim Squid Game cũng tới đây để trải nghiệm các trò chơi dân gian dành cho trẻ em, bao gồm cả Dalgona (có 1 tập trong phim Squid Game thử thách xoay quanh loại kẹo Dalgona dạng tổ ong này của Hàn Quốc).
Đảo Jeju nổi tiếng được ví như "Hawaii của Hàn Quốc", cũng được truyền cảm hứng từ loạt phim Squid Game. Chính quyền đảo đã triển khai các sự kiện quảng bá trực tuyến, bao gồm cả cho hoạt động làm Dalgona để thu hút hơn nữa sự chú ý của khách du lịch.
Đảo Jeju nổi tiếng được ví như "Hawaii của Hàn Quốc", cũng được truyền cảm hứng từ loạt phim Squid Game (Trò chơi con mực). (Ảnh: habkorea.net)
Ngoài ra còn có các "điểm đến phim trường" khác như: Đảo Seongapdo của Incheon là nơi diễn ra một số cảnh quay ngoài trời; Daejeon được mệnh danh là "Thung lũng Silicon châu Á" - nơi xây dựng hầu hết các phân cảnh trò chơi trong phim.
Ngành du lịch Hàn Quốc đang hy vọng sẽ khởi sắc trở lại, với nhiều thỏa thuận du lịch đã được nước này ký kết với một số nước sẽ có hiệu lực từ ngày 15/11, để mở cửa du lịch quốc tế. Nhờ đó sẽ cho phép nhiều khách du lịch hơn được trải nghiệm các trò chơi khác nhau có trong phim, trong khi các fan hâm mộ đang nóng lòng chờ đón phần 2 của Squid Game.
Lễ hội Mực tại thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon, cuốn hút với chương trình bắt mực bằng tay không. (Ảnh: Yonhap)