Dân Việt

Tính ưu việt, tiện ích của UBOFOOD, ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0

P.V 04/11/2021 06:21 GMT+7
Cùng với sự ra mắt người tiêu dùng thành phố Cảng, UBOFOOD ứng dụng công nghệ 4.0 nền tảng AI (trí tuệ nhân tạo) đang từng bước 'phủ sóng' khắp các tỉnh thành phố trong cả nước.

Online To Offline

Từ trước tới nay, các cá nhân, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm luôn mong mỏi tìm được một mô hình ưu việt, đặc biệt, một nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0 để hỗ trợ việc tiêu thụ nông sản sạch, thực phẩm an toàn và cả đặc sản vùng miền thật tiện lợi với người tiêu dùng.

Với những ấp ủ mong muốn được đưa công nghệ 4.0 vào quá trình sản xuất và cung ứng thực phẩm nhằm kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm, cắt giảm các trung gian, tối ưu hóa khâu Logictisc, đồng thời mang đến những tiện ích và trải nghiệm trong việc mua thực phẩm cho người tiêu dùng. UBOFOOD đã ra đời.

Tính ưu việt, tiện ích của UBOFOOD, ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0 - Ảnh 1.

Giao diện và hướng dẫn cài đặt UBOFOOD.

Ubofood là hệ thống cung cấp thực phẩm Online trên nền tảng công nghệ 4.0 kết nối trực tiếp từ người tiêu dùng đến nhà sản xuất dựa trên tiêu chí: minh bạch thông tin, đảm bảo chất lượng và tăng tính tiện ích cho khách hàng.

UBOFOOD là mô hình O2O (Online To Offline) - kinh doanh công nghệ hai chiều từ trực tuyến đến thực tế có thể nói là đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm.

Với việc tận dụng lợi thế của công nghệ, UBOFOOD hỗ trợ bán - mua từ nơi sản xuất đến người mua hàng một cách nhanh nhất và tiện lợi nhất cũng như tiết kiệm thời gian cho người mua hàng bằng chỉ bằng vài cú nhấp chuột trên điện thoại hay máy tính có kết nối internet.

Cụ thể, khi người tiêu dùng đặt sản phẩm từ các nhà sản xuất qua hệ thống đa nền tảng web, app UBOFOOD, với công nghệ trí tuệ nhân tạo, hệ thống sẽ gợi ý tới điểm bán hàng gần nhất để kịp thời vận chuyển tới khách hàng một cách nhanh chóng.

Nguyên liệu tinh tế, chọn lựa kỹ lưỡng

Tới thời điểm này, chỉ tính riêng tại Hà Nội đã có trên 15.000 khách hàng thường xuyên của UBOFOOD đăng ký mua sắm các thực phẩm hàng ngày. UBOFOOD đã "phủ sóng" tới tận từng ngõ ngách, tổ dân phố. UBOFOOD kết hợp với nhân lực từ các đoàn thể xã hội tại cơ sở và hơn 60 điểm Pos giúp cho việc vận chuyển cũng như bảo quản được đảm bảo tươi ngon.

"UBOFOOD ước mong đem tinh hoa trong chế biến ẩm thực tới từng bữa ăn, phục vụ từng người tiêu dùng một cách chu đáo nhất có thể. Chúng tôi cung cấp nguyên liệu tinh tế, chọn lọc kỹ lưỡng cho chế biến. Nguyên liệu của UBOFOOD còn là các đặc sản đặc trưng của từng vùng miền đáp ứng cho những khách hàng có nhu cầu đa dạng hơn" - Vua đầu bếp MasterChef Phạm Tuấn Hải.

Tính ưu việt, tiện ích của UBOFOOD, ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0 - Ảnh 3.

Các MasterChef chế biến thực phẩm tại UBOFOOD.

UBOFOOD cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chính yếu như các nhóm sản phẩm: nguyên liệu (nấu ăn) đều được chọn lọc kỹ càng với tiêu chí độc đáo, khác biệt và đặc trưng để khách hàng có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất. 

UBOFOOD là hệ thống cung cấp thực phẩm Online trên nền tảng công nghệ 4.0 kết nối trực tiếp từ người tiêu dùng đến nhà sản xuất dựa trên tiêu chí: minh bạch thông tin, đảm bảo chất lượng và tăng tính tiện ích cho khách hàng.

UBOFOOD còn cung cấp sản phẩm sơ chế (Nấu ngay nấu ngon) đây là những sản phẩm đã được sơ chế tẩm ướp tiện lợi đối với mỗi khách hàng khi nhận sản phẩm chỉ việc nấu ngay vì đã được các chuyên gia chế biến sẵn với đầy đủ các nguyên liệu, phụ gia kèm theo.

UBOFOOD còn cung cấp sản phẩm ăn sẵn (Ăn ngay ăn ngon) đã được các chuyên gia ẩm thực của chọn lựa sơ chế, chế biến mà người tiêu dùng mua về có thể dùng ngay được và rất tiện lợi.

Sắp tới, dự kiến UBOFOOD sẽ có dịch vụ hỗ trợ các quý khách hàng làm tiệc chuyên nghiệp tại gia đình và ngay tại cơ quan với sự giúp sức của đội ngũ chuyên gia đầu bếp hàng đầu.

Hàng nghìn dòng sản phẩm

Theo thống kê của Digital (số liệu tính tới thời điểm tháng 1/2021), số lượng người dùng Internet ở Việt Nam là trên 68,7 triệu người, tăng 551.000 người (tăng 0,8%) trong giai đoạn 2020-2021, chiếm 70,3% dân số; số lượng người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam là 72 triệu (tăng hơn 7 triệu người trong vòng 1 năm), tương đương 73,7% tổng dân số, tăng 7.000.000 người (tăng 11%) trong giai đoạn 2020-2021… Mạng xã hội đã trở nên phố biến hơn bao giờ hết và không thể phủ nhận được vai trò trong việc đổi mới các phương thức mua bán, quảng bá sản phẩm được thay đổi một cách đáng kể đặc biệt là nông sản, thực phẩm sạch.

Như vậy, UBOFOOD là một trong những mô hình Online to Offline đầu tiên, "đón đầu" tại Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm. UBOFOOD khắc phục được những hạn chế của mô hình Online thông thường và phát huy được những ưu thế của Offline. 

Để mua hàng trên ứng dụng UBOFOOD, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng và đặt hàng trên App hoặc Website. Ứng dụng UBOFOOD có ưu điểm: dễ sử dụng, tiện ích, nên khách hàng dễ cài đặt và sử dụng. Khách hàng có thể chủ động đặt hàng mọi lúc, mọi nơi. Giá cả công khai niêm yết trên sàn, thông tin sản phẩm minh bạch, tạo niềm tin cho khách hàng. Chính sách đổi trả rõ ràng, đảm bảo quyền lợi khách hàng. Giao hàng tại nhà hạn chế tụ tập đông khi mua sắm đảm bảo công tác phòng dịch và thực phẩm có xuất xứ rõ ràng, được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo chất lượng.

Chỉ cần chạm nhẹ trên nền tảng app UBOFOOD hoặc click chuột trên nền tảng web, siêu thị thực phẩm tươi ngon với hơn 1.000 dòng sản phẩm đã được bày sẵn trên kệ hàng online từ đặc sản vùng miền, các set đồ ăn chế biến sẵn tới thực phẩm tươi sống dễ dàng cho khách hàng lựa chọn.

Đặc biệt, UBOFOOD đã hợp tác với hơn 300 nhà sản xuất quy mô lớn như Tập đoàn Minh Phú, Công ty Ba Huân, Minh Dương…

Tính ưu việt, tiện ích của UBOFOOD, ứng dụng nền tảng công nghệ 4.0 - Ảnh 6.

Người tiêu dùng cài đặt UBOFOOD (ảnh trước dịch Covid).

"Đội ngũ chúng tôi đã sử dụng những nền tảng công nghệ tối ưu nhất trong quá trình xây dựng phần mềm UBOFOOD với phương châm tiện ích nhất cho người tiêu dùng" - PGS.TS Nguyễn Xuân Hoài - Viện trưởng Viện Trí tuệ Nhân tạo.

Nói về định hướng phát triển của UBOFOOD trong thời gian tới, doanh nhân Đào Ngọc Nam, nhà sáng lập UBOFOOD cho hay: "Tới đây, UBOFOOD sẽ tiếp tục đẩy mạnh tại thị trường Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng và tiến vào TP.HCM và sau đó là các thành phố khác trên khắp cả nước.

Chúng tôi đã có kế hoạch gây dựng Vườn UBOFOOD nơi đây hàng tuần, các chuyên gia ẩm thực của UBOFOOD sẽ "lên sóng" hướng dẫn trực tiếp, offline và cả online để giúp những khách hàng kể cả là những người chưa từng biết nội trợ có thể dễ dàng trở thành "Vua bếp gia đình" và đây cũng là cách mà UBOFOOD góp phần vun đắp hạnh phúc của mỗi nhà…

Ngày 4/11, ứng dụng UBOFOOD trên nền tảng trí tuệ nhân tạo AI công nghệ 4.0 ra mắt người dân thành phố Cảng Hải Phòng, hứa hẹn đem lại sự tiện ích, tiết kiệm trong mua sắm online to offline một cách an toàn, nhanh chóng trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.