Còn đúng một tuần nữa mới đến Black Friday nhưng thời điểm này, tại TP.HCM, nhiều thương hiệu thời trang lớn, các trung tâm thương mại đã "sale giá sốc", giảm giá thả ga.
Black Friday (thứ Sáu đen tối) là sự kiện mua sắm hàng giảm giá với mức giảm hấp dẫn nhất, được tổ chức vào thứ Sáu tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm. Sự kiện này có nguồn gốc từ Mỹ và các nước châu Âu, luôn được các tín đồ mua sắm mong đợi nhất. Nhiều năm trở lại đây, các nhà bán lẻ tại Việt Nam cũng tích cực hưởng ứng Black Friday.
Black Friday 2021 diễn ra vào ngày 26/11. Nhưng tại TP.HCM, nhiều thương hiệu thời trang lớn đã bắt đầu khởi động Black Friday sớm từ ngày 19/11 với nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn.
Ghi nhận cho thấy, tại Vincom Đồng Khởi (quận 1), hàng loạt thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, đồng hồ, trang sức đã treo bảng khuyến mãi Black Friday với mức giảm giá phổ biến 50% so với giá niêm yết. Thời gian khuyến mãi bắt đầu từ ngày 19/11 và kéo dài đến Black Friday.
Thương hiệu thời trang giày và túi xách Aldo đồng giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm. Old Navy giảm đến 50% hàng nghìn sản phẩm, đồng giá chỉ từ 95.000 đồng.
Thương hiệu trang sức Pandora giảm giá 50% cho nhiều sản phẩm đang được yêu thích và hoàn tiền cho khách từ 400.000 đồng đến 2,3 triệu đồng cho hóa đơn từ 3-10 triệu.
Tại trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1), nhiều nhãn hàng trang sức, phụ kiện như Hanada, Sonphanny, Muchas J, Kat Silver... giảm giá lên đến 50% và áp dụng giá đặc biệt chỉ từ 99.000 đồng cho nhiều mẫu trang sức, phụ kiện.
Đáng chú ý, trung tâm thương mại này có hẳn một khu vực giảm giá sốc đến 70% và giá đặc biệt cho các sản phẩm như quần áo, giày, túi, phụ kiện, mắt kính… từ các thương hiệu Adidas, Nike, Geox, Giordano, Native, Fitlop, Eyewar…
Tại Aeon Mall Tân Phú (quận Tân Phú), sảnh tầng trệt cạnh khu vực siêu thị là nơi đang diễn ra chương trình "sale giá sốc" của một loạt thương hiệu như thời trang An Phước, Papka, Hoàng Phúc… với mức giảm 50%, mua 1 tặng 1. Các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm khác tại trung tâm mua sắm này cũng đua nhau giảm giá để hút khách mua sắm Black Friday.
Không chỉ tại trung tâm thương mại, cửa hàng riêng của các thương hiệu, nhà bán lẻ trên các con đường thời trang Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ… cũng đã treo bảng giảm giá dịp Black Friday.
Thương hiệu thời trang Juno chuyên giày, dép, ba lô, túi xách... với phân khúc khách hàng là giới văn phòng, công sở, triển khai mùa Black Friday từ nay đến hết tháng 11. Các sản phẩm giày có giá từ 220.000 đồng, túi xách từ 300.000 đồng.
Năm nay, nhiều thương hiệu thời trang đón Black Friday bằng cách chia giai đoạn khuyến mãi. Giai đoạn 1 đến hết tuần này với mức giảm giá tối đa 50%. Giai đoạn 2 bắt đầu từ tuần sau, tức rơi đúng vào tuần lễ Black Friday.
Đại diện một thương hiệu tại Takashimaya tiết lộ, cách khuyến mãi này khiến nhiều khách thích thú hơn, nhất là các tín đồ mua sắm.
"Đợt hai dự định chúng tôi sẽ khuyến mãi nhiều hơn với mức giảm cao hơn. Đây là cách kích thích mua sắm dịp Black Friday. Những ai yêu thích shopping sẽ khó bỏ qua hai đợt khuyến mãi với mức giảm sâu như vậy, dù nó được tổ chức liên tiếp nhau", anh nói.
Theo các nhà bán lẻ, nhất là mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, sau mấy tháng đóng cửa vì Covid-19, họ đang kỳ vọng rất nhiều vào mùa mua sắm, giảm giá cuối năm cũng như Tết Nguyên đán.