Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, khoảng một tuần trở lại, nhiều hệ thống siêu thị tại TP.HCM khá vắng khách, kể cả thời gian vốn cao điểm thu hút nhiều người tranh thủ đi mua sắm như giờ tan tầm và cuối tuần.
Tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), chiều 8/11 và sáng 9/11, số lượng người đến mua hàng chỉ lác đác. Các khu vực bên trong phục vụ mỗi lúc chỉ khoảng vài người, kể cả khu vực hàng hóa tươi sống trước đây thường xuyên tấp nập.
Phục vụ người dân mua sắm trực tiếp trở lại hơn 1 tháng nay, siêu thị này vẫn thực hiện nghiêm vào một cửa, ra một cửa, đo thân nhiệt và kiểm tra khai báo y tế, chứng nhận tiêm ngừa Covid-19 của khách hàng.
Lấy nhanh vài bó rau muống, cải xanh, cải ngọt, bà Nguyễn Thị Thanh (ngụ quận Bình Thạnh) cho hay không phải chỉ ngày trong tuần, mà cuối tuần, siêu thị cũng này không đông đúc như trước.
"Tôi nghĩ mọi người hạn chế đến nơi hay tập trung đông người như siêu thị. Như tôi trước đây, cứ 2 ngày sẽ đi siêu thị một lần nhưng bây giờ chỉ đi 2 lần/tuần thôi. Thấy siêu thị vắng, cũng an toàn đó nhưng cẩn thận vẫn tốt hơn. Đi mỗi lần cứ mua đủ đồ cần dùng thôi", bà Thanh nói.
Tại Aeon Tân Phú (quận Tân Phú) và Aeon Bình Tân (quận Bình Tân), dù thường xuyên có chương trình khuyến mãi lớn vào thứ tư hàng tuần, ngoài các sản phẩm khuyến mãi thường kỳ, còn bổ sung thêm nhiều mặt hàng đặc biệt khác để khuyến mãi trong ngày nhưng cũng khá thưa khách.
Khách ít nhưng nhân viên các quầy hàng vẫn kiểm tra hàng liên tục, chỗ nào vơi là châm vào. Do đó, hàng hóa các loại đều đầy ắp. Các mặt bàng mì, bún, miến trước đây đứt cục bộ nay đã đa dạng và dồi dào trở lại.
Siêu thị đua giảm giá
Khách trở lại mua sắm ít hơn, để kích cầu tiêu dùng cuối năm, ghi nhận cho thấy thời điểm này, hầu hết hệ thống siêu thị đua khuyến mãi.
Theo các siêu thị, cuối năm, diễn biến thị trường tương đối phức tạp, hầu hết các mặt hàng đều manh nha tăng giá nên việc phối hợp với các nhãn hàng, đối tác để giảm giá, chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng là hết sức thiết thực.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết từ 4/11 đến 22/11, tại gần 1.000 điểm bán trên cả nước của Saigon Co.op, sẽ phối hợp với các thương hiệu lớn như Suntory Pepsico, Coca-Cola, Abbott, Carlsberg Vietnam, Unilever… để thực hiện chương trình giảm giá hấp dẫn.
Nổi bật là chương trình giảm giá đến 47% cho hơn 11.000 sản phẩm nhu yếu; chương trình siêu ưu đãi giảm hơn 50% cho các loại sữa, dầu ăn, nước ngọt, dụng cụ nhà bếp vào cuối tuần; chương trình giảm gần 50% khi mua thêm sản phẩm cùng loại; giảm sâu nhóm thủy hải sản, thực phẩm chế biến sẵn, gia vị, rau củ quả; giảm giá mạnh nhóm bia, nước giải khát..
Bên cạnh việc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, đơn vị này còn tổ chức nhiều hoạt động như tặng điểm thưởng mức cao, hoàn tiền khi mua sắm, kết hợp nhãn hàng tặng quà, tăng dịch vụ online, các hình thức thanh toán thẻ…
Đại diện hệ thống siêu thị GO!, Big C cho biết từ nay đến hết ngày 17/11 sẽ áp dụng giảm giá đến 49% đối với hàng ngàn sản phẩm, kèm nhiều quà tặng trên toàn quốc, trong đó tập trung sản phẩm thực phẩm, tiêu dùng.
Tại MM Mega Market cũng đang có nhiều chương trình giảm giá sốc đến 50%, hàng đồng giá, các mặt hàng thực phẩm tươi sống và thực phẩm đóng hộp với giá hấp dẫn, còn được tích lũy điểm thưởng tăng gấp 5 lần bình thường.
Không chỉ các siêu thị, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng đang tăng cường khuyến mãi. Công ty Ba Huân khuyến mãi mua trứng gà loại lớn giá 37.000 đồng/vỉ 10 trứng được tặng 1 vỉ 10 trứng loại nhỏ.
Vissan duy trì mức giảm giá phổ biến 5-20% cho nhiều mặt hàng thịt tươi sống, sản phẩm chế biến, nhận quà tặng như hạt nêm khi mua thịt tươi… Tại kênh bán hàng trực tuyến của Vissan, doanh nghiệp áp dụng giảm giá từ 10-30% các mặt hàng thực phẩm chế biến từ ngày 8-14/11.
Theo các doanh nghiệp, các chương trình khuyến mãi được thực hiện luân phiên, kéo dài từ đây cho đến cuối năm. Cuối năm cũng là thời điểm nhu cầu mua hàng tăng mạnh, việc khuyến mãi sẽ hỗ trợ người dân sau một năm khó khăn vì dịch bệnh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.